Trong trận thua 0-1 trước U.21 Thái Lan, người hâm mộ có thế thấy được Công Phượng dường như mất hút trên hàng công của U.21 HAGL.

Vì sao Công Phượng thi đấu dưới sức mình trong trận gặp U.21 Thái Lan?

Nguyễn Trương Tú | 21/12/2016, 08:45

Trong trận thua 0-1 trước U.21 Thái Lan, người hâm mộ có thế thấy được Công Phượng dường như mất hút trên hàng công của U.21 HAGL.

Trước khi trận đấu bắt đầu, đích thân bầu Đức đã xuống sân bắt tay, động viên tinh thần thi đấu cho các cầu thủ U.21 HAGL
Hội cổ động viên HAGL cũng có màn pháo hoa tiếp lửa cho Công Phượng và các đồng đội.
Đây là trận đầu tiên Công Phượng trở lại thi đấu trong màu áo U.21 HAGL sau gần một năm sang Nhật Bản thi đấu. Tuy nhiên, màn tái hợp đã diễn ra không suôn sẻ với anh.
Do thừa biết khả năng đi bóng khéo léo và tốc độ của Công Phượng nên HLV U.21 Thái Lanông Ithsara Sritharo luôn cắt cử ít nhất là hai hậu vệ theo kèm sát tiền đạo này.
Công Phượng trong vòng vây của bốn cầu thủ đối phương.
Có lúc gần phân nửa đội hình thi đấu của U.21 Thái Lan vây quanh lấy Công Phượng.
Trái với phát biểu trước đó của HLV U.21 Thái Lan với báo giới là: "Mục tiêu đội bóng của ông sẽ chơi thứ bóng đá đẹp, chiến thắng cũng phải đẹp và cống hiến. Đá rắn, thô bạo sẽ không được BHL của ông ủng hộ", các cầu thủ U.21 Thái Lan lại sử dụng nhiều tiểu xảo gây ức chế cho đối phương.
Công Phượng bị cầu thủ số 17 Kittipong Wonga dồn ép vào phía sâu bên trong cầu môn của đội bạn.
Đỉnh điểm là việc cầu thủ này dùng cả hai tay bóp cổ Công Phượng.
Hành động này tuy qua mắt được trọng tài chính nhưng bị trợ lý trọng tài phát hiện. Sau khi hội ý với trợ lý, trọng tài chínhngười Malaysia Bin Shukri Shuhaizi đã rút thẻ vàng cho hành động phản cảm đó của cầu thủ số 17 này.
Trận đấu kết thúc với kết quả 1-0 nghiêng về đội bóng Thái Lan. Công Phượng cúi mặt rời sân. Do sau một thời gian dài không được ra sân thường xuyên, Công Phượng dầnđánh mất sự tự tin trong các pha xử lý của mình.
HLV Guillaume Graechen là người hiểu hơn ai hết về học trò của mình. Ông dành cho cầu thủ này những động viên cần thiết nhất. Ông nói trong buổi họp báo sau trận đấu: “Công Phượng chưa bao giờ đá tồi hai trận liên tiếp. Mọi người cứ tin tôi đi, cậu ấy sẽ chơi tốt ở trận đấu tới”.
Các đồng đội cũng đồng cảm vàchia sẻ với màn trở lại không mấy thuyết phục này của Công Phượng.
Số 10 của U.21 HAGL lặng lẽ cúi đầu rời khỏi SVĐ. Anh là người hiểu rõ nhất mình cần phải làm gì để có thể ngẩn cao đầu trong lần xuất hiện kế tiếp. Người hâm mộ cũng luôn hi vọng và chờ đón điều đó.
Nguyên Trương
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tìm giải pháp đảm bảo an ninh nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long
12 phút trước Bảo vệ môi trường
Ngày 26.4, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Trường Đại học Cần Thơ và báo Tuổi Trẻ phối hợp tổ chức hội thảo với chủ đề "Giải pháp về nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long".
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vì sao Công Phượng thi đấu dưới sức mình trong trận gặp U.21 Thái Lan?