Thống kê cho thấy, sau ly hôn hoặc khi bạn đời mất sớm, đàn ông thường “đi bước nữa” nhiều hơn và nhanh hơn phụ nữ.

Vì sao đàn ông ‘đi bước nữa’ nhiều hơn phụ nữ?

La Hường | 15/08/2017, 19:17

Thống kê cho thấy, sau ly hôn hoặc khi bạn đời mất sớm, đàn ông thường “đi bước nữa” nhiều hơn và nhanh hơn phụ nữ.

Trong một bài báo đăng trên tờNew York Times, Deborah Carr, Viện sức khỏe tại Đại học Rutgers cho rằng, với tỉ lệ cứ 2,55 phụ nữ mới có 1 nam giới trên 65 tuổi độc thân và 3,27 phụ nữ mới có một nam giới trên 85 tuổi độc thân, đàn ông lớn tuổi có nhiều cơ hội tìm bạn đời hơn so với phụ nữ.

Nhưng cũng có một số thay đổi xã hội lớn trong vài thập kỷ qua góp phần khiến phụ nữ lớn tuổi ở vậy thay vì tìm chồng.

Thứ nhất, ngày càng nhiều phụ nữ tham gia vào công việc xã hội, điều đó tạo ra một thế hệ chị em không chỉ độc lập về kinh tế mà còn tự chăm lo được cho chính mình, ngay cả lúc tuổi già.

Ngoài ra, ngày càng tăng số phụ nữ đưa đơn ly hôn ở tuổi xế chiều khi họ nhận ra mình không muốn phí phạm những năm tháng cuối cùng của cuộc đời bên chồng.

Thêm nữa, đàn ông luôn cần được chăm sóc.Đàn ông thích phụ thuộc vào phụ nữ về các nhu cầu tình cảm, chỉ có điều cách bộc lộ của họ khác biệt, nên khó nhận thấy hơn phụ nữ.

Ngoài ra, đàn ông có sự quyết tâm mạnh mẽ nhưng họ cần phụ nữ để thúc đẩy sự quyết tâm đó. Họ tìm đến phụ nữ như tìm kiếm một nguồn sức mạnh tinh thần. Họ cũng muốn có người bạn đồng hành khi đã lớn tuổi. Đàn ông sợ cô đơn hơn so những gì họ thừa nhận và họ luôn cần một người bạn để lắng nghe tất cả những gì họ nói và cảm nhận. Phụ nữ là những người bạn đồng hành tuyệt vời và là người cho đi mà không kỳ vọng nhận lại nhiều. Tuy nhiên, thời đại đã thay đổi, ngày nay, phụ nữ đòi hỏi nhiều hơn ở đàn ông, bởi họ được nuôi dạy để trở thành người không chỉ là hậu phương vững chắc.

Trong khi đàn ông lớn tuổi hy vọng có người chăm sóc mình thì phụ nữ khi lớn tuổithường muốn ngừng chăm sóc những người khác như con cái, chồng.

Một nghiên cứu của Mỹ chỉ ra rằng,phụ nữ từng phụ thuộc nhiều về tình cảm vào chồng thường thiếu tự tin. Tuy nhiên, những người này lại xây dựng lại được sự tự tin ở mức cao nhất sau khi họ mất bạn đời (do chồng chết hay ly hôn).Về cơ bản, những chị em này thấy cuộc sống thăng hoa hơn hẳn sau khi rời bỏ mối quan hệ phụ thuộc lâu dài và nhận ra rằng họ có khả năng tự chăm sóc mình.

Vì vậy, đôi lúc, khi thấy một phụ nữ lớn tuổi "cô đơn", bạn đừng vội cảm thương, xót xa bởi có thể họ đang tận hưởng cảm giác độc lập và tự do lần đầu tiên trong suốt khoảng thời gian dài phải quên đi chính mình.

Hà Anh

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghệ thông tin là ngành luôn ‘khát nhân lực’
4 giờ trước Khoa học - công nghệ
Ngày 28.3, Công viên phần mềm Quang Trung (QTSC) cùng Trung tâm Hỗ trợ và tư vấn chuyển đổi số TP.HCM (DXCenter) đã tổ chức hội thảo chia sẻ về xu hướng ngành công nghệ thông tin và cơ hội nghề nghiệp cho sinh viên.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vì sao đàn ông ‘đi bước nữa’ nhiều hơn phụ nữ?