Dưới đây là 5 lý do vì sao bạn nên chọn Ducati Scrambler phiên bản 803cc thay vì phiên bản Sixty2 400cc?

Vì sao nên chọn Ducati Scrambler phiên bản 803cc?

ctv-baotoan | 11/04/2016, 09:51

Dưới đây là 5 lý do vì sao bạn nên chọn Ducati Scrambler phiên bản 803cc thay vì phiên bản Sixty2 400cc?

1. Giá cả

Ngay từ những ngày đầu về đến Việt Nam, mẫu xe Ducati Scrambler đã nhanh chóng tạo một cơn sốt trong giới biker Việt, với những đường nét hiện đại và tinh tế kết hợp cùng kiểu dáng truyền thống từ những năm 70 đã tạo nên một chiếc mô tô đầy hấp dẫn.

Vì sao nên chọn Ducati Scrambler phiên bản 803cc thay vì phiên bản Sixty2?

Hãng Ducati Việt Nam hiện đang phân phối dòng Scrambler quyến rũ này với 4 phiên bản khác nhau lần lượt là Icon, Urban Enduro, Classic và cuối cùng là Full Throttle với mức giá dao động từ 310 đến 356 triệu đồng tùy vào từng phiên bản (lưu ý giá chưa bao gồm giấy tờ).

Đến đầu năm 2016, tới lượt người anh em của Ducati Scrambler 803cc là phiên bản Sixty2 với dung tích 400 phân khối, sản sinh công suất tối đa 41 mã lực tại vòng tua máy 8.750 vòng/phút được trình làng, với 3 màu sắc khác nhau (cam Atomic Tangerine, xanh Ocean Grey và đen Shining Black) và được chào bán 280 triệu Đồng tại thị trường Việt Nam.

Vậy bạn hỏi vì sao lại nên chọn Ducati Scrambler phiên bản 803cc thay vì phiên bản Sixty2 400cc ư? Đơn giản là vì khoảng cách về mặt tiền mặt là không quá lớn, chỉ xê xích nhau tầm 30 triệu đồng đổ lại, nhưng bạn lại có được nhiều thứ hơn nếu chọn phiên bản 803cc.

Vậy những thứ đó là gì?

2. Phuộc Upside-Down

Đầu tiên dễ thấy nhất chính là phiên bản 803cc có phuộc hành trình ngược Upside-Down, yếu tố này giúp cải thiện đáng kể độ an toàn của chiếc xe, mà ở phiên bản 400cc lại là kiểu thiết kế dạng truyền thống.

Phuộc trước của Sixty2 cũng đã được thay đổi với dạng truyền thống, thay vì Upside-Down như trên phiên bản 803cc.

3. Bộ phanh đĩa Brembo 4 piston

Điểm thứ hai phải kể đến đó là xe còn được trang bị bộ phanh đĩa Brembo 4 piston (so với phanh Brembo 2 pít-tông ở phiên bản 400cc) kích thước 330 mm cho bánh trước, phanh đĩa 2 piston kích thước 245 mm cho phía sau.

Tuy cả 2 đều được tích hợp hệ thống chống bó cứng phanh ABS. Nhưng yếu tố này vẫn khiến phanh bên phiên bản 803cc chắc chắc hơn nhiều so với phiên bản 400cc.

4. Động cơ mạnh mẽ hơn

Bên cạnh phuộc Upside-Down và bộ phanh đĩa Brembo 4 piston, phiên bản 803cc không cần phải nói đó là nó có khối động cơ mạnh mẽ hơn nhiều, điều này sẽ cho các biker một cảm giác tốc độ mà phiên bản 400cc không bao giờ có được.

Hãy tự hỏi bản thân. Liệu bạn có thực sự muốn sống cả đời mà không bao giờ trải nghiệm cảm giác tốc độ và tăng tốc mà một cỗ máy với dung tích 800cc mang lại, chỉ vì tiếc có 20 triệu đồng? Cũng đáng để suy ngẫm phải không nào?

Bảng số liệu so sánh đầy đủ giữa 2 xe (Ảnh nguồn Tinh tế):

5. Tiếng động cơ uy lực hơn và chương trình ưu đãi

Hiện tại, nếu mua xe Ducati Scrambler 803cc phiên bản Icon tại hãng, bạn sẽ được tặng kèm pô termignoni đầy uy lực, vốn chỉ dành cho phiên bản đắt nhất là Full Throttle. Trong khi đó, chương trình này lại không được áp dụng đối với dòng Sixty2 400cc.

Theo ý kiến của nhiều biker là dân chơi Ducati nhận xét, sau khi lên pô cảm giác xe khác hoàn toàn so với pô zin, nhất là khả năng tăng tốc rất nhanh và mạnh rõ rệt, cảm giác lên ga tại vòng tua thấp không còn bị khựng khựng và giựt giựt khi còn để pô zin. Ngoài ra, tiếng pô termignoni nghe khoái tay và uy lực hơn hẳn tiếng pô zin, cũng là một yếu tố nên cân nhắc.

Link của trang web Ducati tại đây.

Bảo Nhi
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn – Bài 4: Giải pháp bền vững
8 giờ trước Bảo vệ môi trường
Để ứng phó với tình trạng thiếu nước sạch sinh hoạt trong mùa khô, nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL đã đưa ra nhiều giải pháp. Tuy nhiên, để thực hiện đồng bộ, hiệu quả, các địa phương cần nguồn vốn đầu tư lớn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vì sao nên chọn Ducati Scrambler phiên bản 803cc?