Để thể hiện thái độ không đồng tình, hashtag #Cancel Netflix ngày càng được lan truyền mạnh sau sự ra mắt của phim "Cuties" vào ngày 9.9.

Vì sao số người hủy dùng Netflix tăng đột biến?

17/09/2020, 15:34

Để thể hiện thái độ không đồng tình, hashtag #Cancel Netflix ngày càng được lan truyền mạnh sau sự ra mắt của phim "Cuties" vào ngày 9.9.

Hiện nay hashtag #Cancel Netflix đang nằm ở top thịnh hành nhất Twitter - Ảnh: Internet

Theo Công ty nghiên cứu, đo lường số liệu YipitData (trụ sở tại New York, Mỹ), làn sóng phán đối Netflix đang bùng lên dữ dội sau khi nền tảng xem phim trực tuyến này lên tiếng bào chữa cho bộ phim Cuties bất chấp sự phản đối của khán giả vì cho rằng bộ phim này chứa nhiều hình ảnh trẻ em gợi dục.

Đơn vị này cho rằng bộ phim có nội dung chống lại việc tình dục hoá trẻ nhỏ và khuyến khích những ai quan tâm đến những vấn đề này nên xem bộ phim. Trong một hội thảo gần đây, đạo diễn của Cuties, Maimouna Doucoure nói bộ phim mang thông điệp kêu gọi phụ huynh, các tổ chức đưa ra những giải pháp bảo vệ trẻ em, nhìn sâu hơn vào tâm sinh lý những đứa trẻ.

Cuties gây nên làn sóng phấn nộ khi nội dung có quá nhiều hình ảnh trẻ em gợi dục - Ảnh: Netflix

Sự bào chữa này đã làm dấy lên làn sóng phẫn nộ trong công chúng. Hiện nay hashtag #Cancel Netflix đang nằm ở top thịnh hành nhất Twitter. Bên cạnh đó, tỷ lệ người huỷ đăng ký dịch vụ Netflix cũng tăng kỷ lục. Ngày 12.9, tỷ lệ người Mỹ huy dịch vụ Netflix tăng gấp 8 lần so với mức trung bình hằng ngày. Theo Variety, đây là con số cao đột biến, ảnh hưởng từ sự thịnh hành của hashtag tẩy chay Netflix. Khả năng trong những ngày tới, số người huỷ dịch vụ này sẽ còn tiếp tục tăng cao.

Hội đồng Quan hệ Mỹ - Hồi giáo (CAIR) cũng đã ra tuyên bố, kêu gọi Netflix xoá Cuties khỏi nền tảng do “bộ phim có nội dung khiêu dâm trẻ em đáng lo ngại cũng như mô tả phản cảm về người Hồi giáo”. Ngoài ra, nhiều tổ chức khác cũng đang tích cực kêu gọi xoá bộ phim.

Trong một bức thư chung được gửi hôm thứ Hai, Trưởng ban Tư pháp bang Ohio - Dave Yost, Trưởng ban Tư pháp bang Florida - Ashley Moody, Trưởng ban Tư pháp bang Louisiana - Jeff Landry và Trưởng ban Tư pháp bang Texas - Ken Paxton đã thúc giục Giám đốc điều hành Netflix - Reed Hastings cắt bộ phim này và nói rằng bộ phim Cuties là “miếng mồi ngon cho những kẻ tội phạm tình dục, nhằm bình thường hóa quan điểm rằng trẻ em là những công cụ tình dục.”.

Trong thư còn đưa ra ý kiến rằng: “Bộ phim kích thích sự thèm muốn của những kẻ muốn làm hại con em chúng ta theo những cách không thể tưởng tượng được”.

Các Trưởng ban cũng lưu ý thêm rằng mặc dù đạo diễn Maïmouna Doucouré có ý định chống lại tôi phạm tình dục trẻ em hơn là truyền bá tệ nạn ấu dâm nhưng bộ phim đang “đem đến nhiều tác hại hơn là lợi ích.”.

Cuties ra rạp tại Pháp hồi tháng 4, là tác phẩm đầu tay của nữ đạo diễn Maïmouna Doucouré. Phim từng đoạt giải "Directing Jury" tại LHP Sundance hồi đầu năm. Nội dung kể về Amy (Fathia Youssouf thủ vai) - cô bé 11 tuổi tham gia nhóm nhảy có tên The Cuties tại trường học. Phim theo chân nhân vật chính, khắc họa những chuyển biến trong tâm sinh lý của các trẻ em gái nói chung.

Đan Thùy

Bài liên quan
Gói trợ cấp thôi việc hậu hĩnh cho nhân viên trung bình và 4 bí quyết thành công của Netflix
Netflix nổi tiếng với việc trả nhiều tiền nhất để có được những người giỏi nhất và đòi hỏi một lượng công việc lớn từ nhân viên của mình.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
7,2 tỉ USD có thể chảy vào Việt Nam ngay khi thị trường chứng khoán được nâng hạng
một giờ trước Tài chính và đầu tư
Ước tính, khoảng 7,2 tỉ USD vốn gián tiếp nước ngoài sẽ chảy vào thị trường Việt Nam ngay sau khi thị trường chứng khoán được nâng hạng. Việc này cũng mang lại 25 tỉ USD vốn đầu tư mới từ các nhà đầu tư quốc tế vào thị trường Việt Nam cho tới năm 2030.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vì sao số người hủy dùng Netflix tăng đột biến?