Câu chuyện cầu thủ này chơi thật sự không nổi bật vẫn được gọi lên đội tuyển trong khi cầu thủ khác chơi rất hay thậm chí ghi nhiều bàn nhất mà không được triệu tập luôn là câu hỏi được đặt ra cho HLV trưởng Park Hang-seo.

Vì sao Văn Quyết chơi hay, Minh Vương dẫn đầu Vua phá lưới nội vẫn không được lên tuyển?

nguyen huy | 23/09/2019, 12:45

Câu chuyện cầu thủ này chơi thật sự không nổi bật vẫn được gọi lên đội tuyển trong khi cầu thủ khác chơi rất hay thậm chí ghi nhiều bàn nhất mà không được triệu tập luôn là câu hỏi được đặt ra cho HLV trưởng Park Hang-seo.

Khẳng định đây là buổi họp báo cuối cùng cho đến khi trận đấu với Indonesia vào ngày 15.10 kết thúcHLV Park Hang-seo đã dành khá nhiều thời gian để trả lời những câu hỏi liên quan đến đội tuyển Việt Nam cũng như các vấn đề liên quan đến hợp đồng, cũng như các cá nhân cầu thủ.

Khi được hỏi về vấn đề gia hạn hợp đồng với VFF, HLVPark đã nhanh chóng từ chối vì theo ông, mục đích buổi họp báo hôm nay không không phải nói về hợp đồng.

"Hôm nay chúng ta đừng nói chuyện hợp đồng bởi tôiđã ủy quyền hoàn toàn cho người đại diện. Việc hợp đồng họ sẽ lo còn tôi sẽ tập trung tối đa cho các trận đấu bởi tôi là HLV trưởng ĐTQG Việt Nam và là một HLV chuyên nghiệp. Tiền bạc là chuyện quan trọng nhưng không phải tất cả, tôi đã nói với người đại diện của mình như vậy.

Điều tôi phải nó rõ với người đại diện là phảinói được kế hoạch, chiến lược lâu dài của tôi, sau đó mới đến chuyện tiền.Thật lòng tôi rất sợ mọi người nghĩ tôi ký hợp đồng vì tiền bạc nên tôi phải nói rõ như vậy. Tôi xin chỉ chia sẻ như vậy về hợp đồng thôi", HLV Park cho biết.

Khi được hỏi về tiêu chí tuyển chọn kỳ này, HLV Park cho biết: "Vẫn như mọi lần, mỗi khi tôi công bố danh sách triệu tập cầu thủ thì có nhiều câu hỏi được đưa đến. Tôi xin nói rằng mỗi HLV có tiêu chuẩn, tiêu chí riêng về việc huấn luyện của mình. Tôi khó có thể nói hết các tiêu chí tuyển chọn cho các bạn hiểu nhưng cơ bản và quan trọn nhất vẫn là năng lực cầu thủ. Tiếp theo là năng lực vận hành chiến thuật, rồi khả năng tiếp nhận, hiểu biết về chiến thuật. Sau đó làthể lực. Ngoài ra tôi cũng đánh giá cao về sức mạnh tinh thần nữa".

Nói về những gương mặt mới được chọn lần này và cả những gương mặt cũ đang thi đấu rất tốt nhưng không được gọi, HLV Park giải thích do lần này cóthời gian dài tập trung nên ông vẫn muốn gọi những gương mặt mới.

"Tôi luôn khẳng định, cánh cửa lên tuyển luôn bình đẳng với tất cả mọi người. Về trường hợp Huy Toàn tôi biết rõ về quá khứ của cầu thủ này. Cậu ấy từng đá SEA Games tốt và có tài năng. Tôi đã nghe sự tham vấn từ các trợ lý người Việt và cả VFF. Huy Toàn mới hồi phục và chúng tôi qua quá trình theo dõi thấy rằng cậu ấy có năng lực. Tất nhiên không phải do cầu thủ ngày xưa đá tốt mà giờ được gọi, quan trọng vẫn là bây giờ cậu ấy thi đấu tốt.

Riêng về Mạc Hồng Quân tôi cũng có nghe rằng trước đây cậu ấy là tiền đạo, và giờ ở đội tuyển đá với sơ đồ 3-4-3 thì cậu ấy không thể đá tiền vệ được. Tiền đạo có 2 loại. Một là đá cắm, ít phải di chuyển. Còn loại thứ hai thì di chuyển khắp sân, như Rooney chẳng hạn. Tôi dự tính sẽ kiểm tra khả năng đá tiền đạo cắm của cậu ấy. Còn về tiền vệ thì có lẽ Mạc Hồng Quân chưa phù hợp với sơ đồ của tôi".

Khi được hỏi về việc vì sao không triệu tập Văn Quyết hay Minh Vương- người đang dẫn đầu danh sách Vua phá lưới nội lên tuyển, ông nói:

"Tôi nghĩ chuyện này cũng nhiều người hỏi rồi. Văn Quyết là cầu thủ tài năng, nhưng chiến thuật ở CLB và ĐTQG khác nhau. Tất nhiên cánh cửa luôn mở, nhưng không đồng nghĩa ai đá hay ở CLB thì có thể chơi tốt ở ĐTQG.

Trước đây, một số người có hỏi tôi vì sao không chọn Vua phá lưới, nhưng như tôi đã nói tôi có nhiều tiêu chí chọn lựa, trong đó khả năng thích nghi chiến thuật mới quan trọng. Cầu thủ tấn công phải biết phòng ngự và ngược lại. Tiền đạo ngoài việc ghi bàn thì anh ta phải biết mình còn phải đảm nhận những nhiệm vụ gì về chiến thuật chung của toàn đội.

“ôi cũng xin nói thẳng vấn đề này là các bạn không nên diễn đạt theo hướng tôi và Văn Quyết có vấn đề cá nhân. Tôi luôn tôn trọng Văn Quyết và đánh giá cao cầu thủ này,” ông Park khẳng định.

Phát biểu về quan đỉểm cầu thủ nhập tịch và cụ thể là thủ môn Filip Nguyễn, ông Park cho biếtvẫn trao đổi thường xuyên với Liên đoàn. Ngoài ra, ông cũng có nhiều suy nghĩ về việc các cầu thủ nhập tịch.

"Sau khi đi Na Uy về tôi có vài suy nghĩ. Thứ nhất, hiện nay các cầu thủ Việt kiều hoàn toàn không nói được một câu tiếng Việt nào. Thứ hai, họ sinh ra ở nước ngoài, khó mà hiểu được văn hóa Việt Nam. Suy nghĩ, thói quen của họ đều là của công dân châu Âu. Tôi cũng hơi nghi ngại một chút khi cầu thủ bất đồng ngôn ngữ, suy nghĩ không giống nhau thì khi về Việt Nam tinh thần “chúng ta là một đội” của họ thế nào, có thích nghi được không.

Tất nhiên đó chỉ là vấn đề thủ tục thôi. Nếu họ thực sự tài năng thì chúng ta cần họ, còn nếu chỉ ngang bằng cầu thủ trong nước thì chắc chắn sẽ phải suy nghĩ thật kỹ", ông đưa ra quan điểm.

Đ.N

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Khu công nghiệp phát triển bền vững: Chặng đường còn xa
4 giờ trước Nhịp đập khoa học
Một khảo sát mới đây chỉ ra có tới 50% khu công nghiệp (KCN) chưa nghe đến khái niệm KCN phát triển bền vững, 77% KCN không có thông tin kiểm toán cấp doanh nghiệp (DN) về các mặt tài chính, xã hội và môi trường.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vì sao Văn Quyết chơi hay, Minh Vương dẫn đầu Vua phá lưới nội vẫn không được lên tuyển?