Đại diện Bộ TT-TT cho biết đợt kiểm tra TikTok đã gần xong nhưng chưa có kết quả cụ thể.

Vì sao việc kiểm tra TikTok bị kéo dài?

Thu Anh | 06/09/2023, 21:30

Đại diện Bộ TT-TT cho biết đợt kiểm tra TikTok đã gần xong nhưng chưa có kết quả cụ thể.

Tại cuộc họp báo tháng 9 của Bộ TT-TT, ông Lê Quang Tự Do - Phó cục trưởng Cục Phát thanh Truyền hình và Thông tin điện tử (Bộ TT-TT) cho biết việc kiểm tra TikTok kéo dài do liên quan đến nền tảng xuyên biên giới có nhiều phức tạp hơn so với các doanh nghiệp trong nước.

Tuy nhiên, ông Lê Quang Tự Do cũng nói rõ việc kiểm tra TikTok đã đi vào giai đoạn cuối cùng và đang chốt cam kết khắc phục.

Nội dung kiểm tra còn bao gồm cả thuật toán phân phối, đề xuất nội dung cho người dùng và việc thu thập, quản lý, lưu trữ, sử dụng dữ liệu của người dùng, bảo đảm an toàn thông tin, an ninh mạng.

ah3bepz.jpeg
Bộ TT-TT đã công bố 6 sai phạm của TikTok tại Việt Nam - Ảnh: Internet

Theo Bộ TT-TT, từ ngày 1.8 - 21.8, TikTok đã gỡ bỏ 30 link vi phạm, đăng tải thông tin sai sự thật, nội dung tiêu cực (tỷ lệ đáp ứng 92%). Facebook đã chặn, gỡ bỏ hơn 295 bài viết sai sự thật, tuyên truyền chống phá Đảng, Nhà nước, các thương hiệu, cá nhân, tổ chức (tỷ lệ đáp ứng 90%).

Google đã gỡ 764 video vi phạm trên YouTube (tỷ lệ đáp ứng 95%). Đặc biệt, Google đã gỡ 5 kênh (chứa 18.900 video) chống phá Đảng, Nhà nước có lượt đăng ký và lượt xem rất lớn.

Trước đó, Bộ TT-TT đã công bố 6 sai phạm của TikTok tại Việt Nam. Đợt kiểm tra toàn diện TikTok tập trung vào việc chấp hành các quy định về hoạt động cung cấp dịch vụ mạng xã hội cho người sử dụng trong nước; thuật toán phân phối, đề xuất nội dung cho người dùng; việc chấp hành các quy định về quảng cáo; việc quản lý người nổi tiếng, người hoạt động trong lĩnh vực nghệ thuật biểu diễn trên TikTok…

Ngoài ra, Bộ TT-TT cũng sẽ có những đánh giá tác động của TikTok đối với thanh, thiếu niên.

Bài liên quan
Cạnh tranh video ngắn với TikTok, YouTube có thể tự hủy hoại mình
Những nhân sự cấp cao lo ngại rằng mức độ phổ biến của Shorts đang hủy hoại hoạt động kinh doanh cốt lõi trên YouTube là video dài.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Nông dân An Giang, Đồng Tháp thắng lớn vụ lúa hè - thu
Nông dân An Giang, Đồng Tháp thường sản xuất ba vụ lúa trong năm. Mỗi nơi tùy vào thời điểm nước lũ rút, khả năng điều tiết nước, mật độ sâu rầy, ngành bảo vệ thực vật sẽ cho lịch gieo sạ sớm hoặc trễ hơn. Năm nay, các vùng này xuống giống khoảng 1,4 triệu hecta vụ hè - thu, phần lớn từ tháng 3 nên cho thu hoạch sớm hơn năm trước (chính vụ vào tháng 6-7).
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vì sao việc kiểm tra TikTok bị kéo dài?