Bộ môn Vovinam tại SEA Games 32 đã kết thúc. Đội Vovinam đã xếp thứ 2 với thành tích 7 HCV.

Vì sao Vovinam Việt Nam chỉ xếp vị trí thứ 2 tại SEA Games 32?

Hồ Đông | 10/05/2023, 12:30

Bộ môn Vovinam tại SEA Games 32 đã kết thúc. Đội Vovinam đã xếp thứ 2 với thành tích 7 HCV.

Trong ngày hôm qua, 4 võ sĩ Lâm Thị Thùy Mỵ, Lê Toàn Trung, Đoàn Hoàng Thâm, Lâm Trí Lâm đạt điểm cao nhất nội dung biểu diễn 1 nữ đao luyện 3 nam để giành HCV. Tiếp theo, Lê Đức Duy, Mai Đình Chiến, Nguyễn Hoàng Tấn, Lê Phi Bảo đoạt HCV ở nội dung đa luyện vũ khí nam Vovinam.

vovinam.jpg
Vovinam Việt Nam giành HCV nội dung biểu diễn 1 nữ đao luyện 3 nam - Ảnh: TTXVN

HCV cuối của Vovinam Việt Nam thuộc về Bùi Thị Thảo Ngân ở nội dung đối kháng hạng cân 65kg nữ. Sau khi không thể phân thắng thua với võ sĩ Philippines trong 3 hiệp chính và 1 hiệp phụ, tổ trọng tài quyết định bốc thăm để chọn ra nhà vô địch. Thảo Ngân may mắn hơn và giành HCV, còn VĐV Philippines nhận HCB.

Tính từ đầu giải, Vovinam đã mang về cho Việt Nam 7 HCV, 12 HCB và 1 HCĐ - xếp thứ 2. Xếp thứ nhất là chủ nhà Campuchia với 10 HCV, 8 HCB và 9 HCĐ; Thái Lan xếp thứ 3 với 5 HCV, 3 HCB, 8 HCĐ; Myanmar có 4 HCV, 3 HCB, 17 HCĐ; Indonesia có 3 HCV, 1 HCB, 14 HCĐ; Lào có 1 HCV, 1 HCB, 5 HCĐ; Philippines có 2 HCB, 6 HCĐ.

Lý giải nguyên nhân đội nhà giành ít huy chương ở bộ môn võ khai sinh tại Việt Nam, ông Nguyễn Hồng Quì, HLV đội nội dung quyền Vovinam cho biết: “Các đoàn trong khu vực đều có sự đầu tư nghiêm túc cho Vovinam nên đã nâng cao chất lượng thi đấu của từng đoàn và tăng sự cạnh tranh đối với Việt Nam".

Đồng quan điểm, ông Nguyễn Tấn Thịnh, HLV trưởng tuyển Vovinam cho biết: “Cần nhìn nhận rõ ràng là các đội trong khu vực đã mạnh hơn rất nhiều nhờ sự chuẩn bị kĩ lưỡng và chất lượng thi đấu rất tốt nên nội dung quyền của Vovinam chưa đạt được thành tích như mong đợi”.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kênh đào Phù Nam - Techo sẽ làm tăng tình trạng hạn mặn ở ĐBSCL
14 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 23.4, tại TP.Cần Thơ, Ủy hội Sông Mê Kông quốc tế (MRCS) tổ chức hội nghị tham vấn về đề xuất dự án kênh đào Phù Nam - Techo (Campuchia) nhằm thông tin về dự án cũng như các phản hồi, hành động của Ủy hội.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vì sao Vovinam Việt Nam chỉ xếp vị trí thứ 2 tại SEA Games 32?