Thời gian qua, liên tiếp có những đồn đoán về “tân thuyền trưởng” của CLB SHB Đà Nẵng. Trong đó, Phan Thanh Hùng là cái tên được quan tâm nhiều nhất bởi lẽ, anh từng là một “công thần” của bóng đá QN-ĐN trước kia và cũng từng dẫn dắt đội bóng sông Hàn.

Vì TQN, Phan Thanh Hùng từ chối ngồi ghế nóng trên sân Hoà Xuân

Anh vũ | 20/12/2017, 10:10

Thời gian qua, liên tiếp có những đồn đoán về “tân thuyền trưởng” của CLB SHB Đà Nẵng. Trong đó, Phan Thanh Hùng là cái tên được quan tâm nhiều nhất bởi lẽ, anh từng là một “công thần” của bóng đá QN-ĐN trước kia và cũng từng dẫn dắt đội bóng sông Hàn.

Chúng tôi đã có cuộc trao đổi cùng cựu HLV đội bóng sông Hàn để tìm hiểu về vấn đề này.

-Đã có rất nhiều thông tin về việc, anh sẽ quay lại dẫn dắt CLB SHB Đà Nẵng. Vậy, đâu là sự thật của những tin đồn này?

-Đến thời điểm hiện tại, tôi có thể khẳng định, không có chuyện tôi quay lại dẫn dắt CLB SHB Đà Nẵng. Là một HLV chuyên nghiệp, tôi phải ứng xử một cách chuyên nghiệp về vấn đề này.

Hợp đồng của tôi với CLB Than Quảng Ninh vẫn còn hiệu lực và tôi phải có sự tôn trọng với CLB cũng như người hâm mộ đội bóng vùng đất mỏ.

Cho nên, tôi không thể dứt áo ra đi bởi ngoài những ràng buộc về hợp đồng, còn có những tình cảm rất đáng trân trọng với người hâm mộ vùng đất này.

-Thế nhưng, đại đa số người hâm mộ Đà Nẵng đều rất mong chờ sự trở lại của anh…

-Là một người con của Đà Nẵng và trưởng thành từ bóng đá xứ này nên tôi hiểu rất rõ tình cảm của người hâm mộ dành cho bóng đá.

Với bản thân, tôi cảm thấy rất vinh dự khi nhận được sự tín nhiệm và yêu mến của khán giả Đà Nẵng. Việc được phụng sự cho bóng dá quê hương luôn là một niềm ao ước.

Tuy nhiên, trong hoàn cảnh cụ thể của tôi vào thời điểm hiện tại, tôi muốn dành sự tôn trọng cần thiết cho đội bóng mà tôi đang cầm lái.

Vì thế, tôi xin ghi nhận cũng như cảm ơn niềm tin yêu của người hâm mộ Đà Nẵng và tất cả cũng dừng lại ở đó mà thôi!

-Nhưng nếu lãnh đạo CLB SHB Đà Nẵng và lãnh đạo Than Quảng Ninh có được sự thống nhất để anh trở lại trên băng ghế chỉ đạo của sân Xuân Hoà thì thế nào?

-Thời điểm hiện nay, là HLV của Than Quảng Ninh; dĩ nhiên, tôi sẽ tuân thủ mọi quyết định của lãnh đạo CLB. Và dù ở bất kỳ CLB nào, tôi cũng sẽ tận hiến tối đa khả năng của mình để mang lại những kết quả tốt nhất cho CLB mà mình đang phục vụ.

-Là người con của Đà Nẵng, anh có suy nghĩ gì về hiện trạng của bóng đá quê nhà trong giai đoạn hiện nay?

-Theo tôi nghĩ, bóng đá Đà Nẵng hiện tại có nền tảng rất tốt khi tiềm năng phong phú, điều kiện cơ sở vật chất khá hoàn hảo, công tác đào tạo trẻ đang được xây dựng lại tương đối bài bản.

Bên cạnh đó, CLB cũng nhận được sự đầu tư khá căn cơ từ nhà tài trợ. Việc CLB SHB Đà Nẵng không thành công tại V-League 2017 chỉ là một cú sẩy chân mang tính nhất thời. Vì thế, sự trở lại đỉnh cao của CLB này chỉ là vấn đề thời gian.

Trăn trở lớn nhất của tôi là công tác đào tạo trẻ của SHB Đà Nẵng bị bỏ trống một thời gian khá dài. Chính điều này cũng ảnh hưởng rất lớn đến thành công của bóng đá xứ Đà thành.

Nhưng tôi tin, ở một tương lai không xa, bóng đá nơi đây sẽ sớm trở lại, xứng đáng với vị thế của mình trên sân cỏ Việt Nam.

-Nếu được, anh có đề xuất nào về một tân HLV trưởng cho SHB Đà Nẵng?

-Rõ ràng, để dẫn dắt CLB SHB Đà Nẵng cần phải có một HLV giói thực sự vì CLB luôn đặt ra những mục tiêu đáng kể. Nhưng bản thân tôi, không dám đưa ra một ý kiến nào về vấn đề này.

Tuy nhiên, với tầm của những nhà quản lý CLB cũng như nhà tài trợ, tôi vẫn tin, CLB SHB Đà Nẵng sẽ tìm được một HLV có trình độ thực sự để dẫn dắt CLB trong thời gian sớm nhất.

-Xin cảm ơn anh về cuộc trao đổi này.

Vũ Bảo Nguyên
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Hà Nội rực rỡ cờ hoa chào mừng kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh
1 giờ trước Sự kiện
Chào mừng kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19.5.1890 - 19.5.2024), mỗi con đường của Thủ đô Hà Nội đều rực rỡ cờ hoa, băng rôn, pa nô.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vì TQN, Phan Thanh Hùng từ chối ngồi ghế nóng trên sân Hoà Xuân