Trong buổi tập đầu tiên của U.23 VN, người hâm mộ nhận ra sự trở lại của thủ thành trẻ, người đang khoác áo Hà Nội FC

'Tội đồ' Phí Minh Long có là rào cản của các thủ thành U.23 Việt Nam?

Nguyên Huy | 19/12/2017, 16:40

Trong buổi tập đầu tiên của U.23 VN, người hâm mộ nhận ra sự trở lại của thủ thành trẻ, người đang khoác áo Hà Nội FC

Để chuẩn bị giải đấu giao hữu trên đất Thái, HLV Park đã triệu tập thủ môn Phí Minh Long lên tuyển U.23 Việt Nam.

Tuy nhiên, giờ chót thủ thành người Hà Nội bất ngờ bị gạch tên ra khỏi danh sách tham dự giải đấu của U.23 VN do chấn thương cổ tay. Bộ phận y tế đã xác định anh cần tịnh dưỡng khoảng một tuần để phục hồi.

Trong 27 tuyển thủ mà ông thầy người Hàn mang dự giải Cúp M.150 có 3 thủ môn gồm Bùi Tiến Dũng, Nguyễn Văn Hoàng và Đặng Ngọc Tuấn.

Ở giải đấu này, trong 270 phút thi đấu của U.23 VN, ngoài Ngọc Tuấn chưa được ra sân thì cả hai thủ thành còn lại đều được ra sân.

Trong cuộc đối đầu với U.23 Myanmar, mành lưới của Tiến Dũng được giữ sạch do sức tấn công của đối phương quá kém.


U.23 VN thất bại 2-1 trước U.23 Uzbekistan nhưng ở hai bàn thua này đã không có lỗi của thủ môn Văn Hoàng. Ành Tùng Lê

Ở trận đấu sau đó trước U.23 Uzbekistan, Văn Hoàng được phân công trấn giữ khung thành tuyển U.23 VN. Trận này các cầu thủ của ông Park thất thủ với tỷ số 2-1. Công bằng mà nói thì trong hai bàn thua của đội bóng áo đỏ sao vàng, không có lỗi của thủ thành đang khoác áo SG FC.

Trong cuộc chiến cuối cùng chống lại người Thái, chiến lược gia xứ Hàn tung đội hình mạnh nhất của mình ra sân. Tiến Dũng được ông thầy giao nhiệm vụ gác đền và thủ môn đang khoác áo FCL Thanh Hoá đã có một buổi chiều xuất thần khi liên tục làm nản lòng các chân sút U.23 Thái Lan.

Thậm chí ở phút 23, thủ môn này còn từ chối bàn thắng trên chấm phạt đền của tiền vệ Nattawut Sombatyotha bên phía chủ nhà. Có thể nói không ngoa rằng Tiến Dũng đã làm nên một chiến thắng 2-1 trước U.23 Thái Lan và chiếc huy chương đồng của giải đấu này.

Với phong độ này, thủ môn từng dự U.20 World Cup được kỳ vọng sẽ là số 1 của U23 Việt Nam tại giải châu lục sắp tới.


Thủ môn Bùi Tiến Dũng đã có trận đấu xuất thần trước U.23 Thái Lan ở Cúp M.150. Ảnh Tùng lê

Thế nhưng, U.23 Việt Nam đã đón sự trở lại của thủ môn Phí Minh Long. Ngoài việc có nhiều kinh nghiệm, Minh Long còn được đang nỗ lực lấy lại hình ảnh của mình sau cú ngã ngựa tại SEA Games 29 khi để thua Thái Lan với 2 pha sai lầm cá nhân.

Sự có mặt của thủ thành Phí Minh Long sẽ làm nên một cuộc cạnh tranh thật gay gắt ở vị trí gác đền.

Bóng ma tâm lý không ổn định trước những đối thủ mạnh luôn vây ám lấy các thủ môn Việt Nam khi họ thi đấu ở đấu trường quốc tế.

Có một quãng thời gian, bóng đá nước nhà gần như suy sụp theo hiệu ứng domino khi lần lược các thủ môn của nhiều cấp độ đội tuyển mắc sai lầm.


Sự trở lạicủa "tội đồ" Phí Minh Long sẽ giúp ích cho vị trí trấn giữ khung thành tuyển U.23 VN. Ảnh Tuấn Tú

Ngay cả thủ môn Tiến Dũng cũng từng mắc phải lỗi ra vào không hợp lý để rồi tặng không một bàn thắng cho U.22 Hàn Quốc trong trận cầu thất bại 1-2 tại vòng loại U.23 châu Á 2018 trên sân Thống Nhất, dưới thời HLV Hữu Thắng.

Do vậy, hy vọng sự trở lại của Minh Long càng làm cho các thủ môn của U.23 Việt Nam nỗ lực hơn chứ không phải bị áp lực và tâm lý khi lâm trận.

Thầy trò HLV Park Hang Seo đã lao vào luyện tập ngay sau khi kết thúc giải đấu Cúp M.150. U.23 VN sẽ có 3 ngày chuẩn bị để tiếp đón đại diện của bóng đá xứ kim chi. Trận đấu giữa U.23 Việt Nam và Ulsan Hyundai FC sẽ diễn ra vào 19h00 ngày 21.12 tại SVĐ Hàng Đẫy, Hà Nội.

Biên Thành
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Không để thiếu điện trong bất cứ trường hợp nào
Với mục tiêu không để thiếu điện trong bất cứ trường hợp nào, Thủ tướng yêu cầu các Bộ, ngành, cơ quan chủ động đánh giá, dự báo sát tình hình; xây dựng các phương án, kể cả phương án xấu nhất.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
'Tội đồ' Phí Minh Long có là rào cản của các thủ thành U.23 Việt Nam?