Trước trận tiếp West Ham ở tứ kết cúp Liên đoàn Anh, NHM Arsenal tự hỏi Wenger liệu có đi theo con đường mà Jose Mourinho đã chọn cho Man Utd ở mùa giải trước?

Nhận định trận đấu Arsenal - West Ham: Wenger bước đi trên con đường của Mourinho

CHIÊU DƯƠNG | 19/12/2017, 20:44

Trước trận tiếp West Ham ở tứ kết cúp Liên đoàn Anh, NHM Arsenal tự hỏi Wenger liệu có đi theo con đường mà Jose Mourinho đã chọn cho Man Utd ở mùa giải trước?

Ở mùa giải trước (2016-17), Man Utd gặp rất nhiều khó khăn dưới triều đại Jose Mourinho. Tuy vậy, Quỷ đỏ vẫn kết thúc mùa giải với 2 danh hiệu là cúp Liên đoàn Anh (League Cup) và Europa League.

Đó có thể coi là thành công bước đầu của Mourinho trong cuộc chiến chinh phục trái tim NHM Quỷ đỏ. Còn ở mùa giải này, Arsenal cũng rơi vào tình thế tương tự M.U ở mùa giải trước.

Họ gặp khó trong cuộc đua top 4 ở Premier League nên Europa League sẽ là mục tiêu mà chắc chắn Wenger không thể bỏ qua (để có hy vọng giành suất dự Champions League).

Với NHM Arsenal, như thế là chưa đủ nên chiếc cúp Liên đoàn có thể xem là 1 lựa chọn khác với HLV Wenger.

Vấn đề là Wenger có đặt nặng mục tiêu ở sân chơi này? Nếu nhìn lại quá khứ, có thể trả lời là không. Đơn giản bởi xuyên suốt triều đại của Wenger (từ năm 1996), Pháo thủ chưa từng giành cúp Liên đoàn Anh.

Họ từng 2 lần đăng quang ở giải đấu này nhưng là ở giai đoạn trước đó (vào năm 1987 và 1993). Thành tích tốt nhất của đội bóng Bắc London ở League Cup dưới thời Wenger là 2 lần vào chung kết và đều nếm mùi thất bại (2007 và 2011).

Ở mùa giải này, Wenger có vẻ cũng không coi trọng League Cup. Bằng chứng là trong 2 trận đã đấu, ông đều sử dụng đội hình bao gồm nhiều cầu thủ trẻ và dự bị. Kết quả, Pháo thủ gặp rất nhiều khó khăn.

Họ chỉ vượt qua đội hạng 3 (Doncaster) với tỷ số tối thiểu 1-0 và phải nhờ tới hiệp phụ để vượt qua Norwich ở vòng đấu kế tiếp.

Tháng 12 này là tháng đấu khó khăn đối với Arsenal nói riêng và các CLB Premier League nói chung. Từ nay cho tới đầu năm 2018, Pháo thủ sẽ phải thi đấu liên tiếp 4 trận ở Premier League với mật độ dày đặc, trong đó có 2 trận đấu khó khăn với Liverpool và Chelsea. Với lịch thi đấu như vậy, Wenger khó có thể tung đội hình mạnh ở màn tiếp đón West Ham đêm nay.

Mùa trước, Arsenal cũng dừng bước ở vòng tứ kết cúp Liên đoàn Anh trước Southampton (thua 0-2) dù có ưu thế sân nhà. Tứ kết cũng là thành tích tốt nhất của Pháo thủ ở sân chơi này kể từ lần gần nhất vào chung kết ở năm 2011.

Ngay cả khi muốn bung sức cho League Cup mùa này, Arsenal cũng khó nhằn khi giải đấu vẫn còn lại 3 ông kẹ là Man City, Man Utd và Chelsea.

Hơn nữa, West Ham ở thời điểm này là đối thủ không dễ đánh bại. Dưới triều đại , The Hammers đã có những bước tiến lớn.

Bằng chứng là ở 3 trận đấu gần đây thuộc Premier League, họ không thua, đã giành tới 7 điểm (thắng 2, hòa 1). Wenger thừa hiểu sự khó chịu của "búa tạ" khi bị họ cầm hòa 0-0 cách đây chỉ 1 tuần.

Nhờ 7 điểm ở 3 vòng đấu gần nhất, West Ham đã bứt khỏi nhóm cầm đèn đỏ, leo lên thứ 15 ở Premier League. League Cup có thể không phải ưu tiên lớn của đội bóng thủ đô London ở thời điểm này nhưng chắc chắn HLV David Moyes không muốn chuỗi trận thành công của họ bị cắt đứt tại Emirates đêm nay.

Sự khác biệt giữa 2 đội là việc West Ham không tham dự cúp châu Âu. Họ có lý do để tung đội hình mạnh trong chuyến viếng thăm Emirates. Bởi vậy, nếu không sử dụng đội hình mạnh nhất, không dễ để Arsenal sở hữu tấm vé vào bán kết.

Lực lượng, phong độ và đối đầu

- ARSENAL:Vắng Aaron Ramsey, Santi Cazorla và Shkodran Mustafi (chấn thương).

- WEST HAM:Vắng Sam Byram, Jose Fonte, Mark Noble, Cheikhou Kouyate (chấn thương); Khả năng ra sân của Edimilson Fernandes, Pablo Zabaleta và Marko Arnautovic còn bỏ ngỏ.

- Arsenal chỉ thua 1/7 trận gần nhất trên mọi đấu trường (thắng 4, hòa 2, thua 1). Trên sân nhà, Pháo thủ thắng 4/5 trận gần nhất.

- West Ham đang duy trì mạch 3 trận bất bại (thắng 2, hòa 1). Tuy nhiên, trên sân khách, The Hammers lại để thua 3/4 trận gần đây.

- Arsenal chỉ thua 1/20 cuộc đụng độ West Ham gần nhất trên mọi đấu trường từ năm 2007 tới nay (thắng 15, hòa 4, thua 1). Pháo thủ thắng 6/7 cuộc tiếp đón The Hammers gần nhất (thắng 6, thua 1).

Duy Nam
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 3: Đầu tư phát triển, xuất nhập khẩu đều ghi điểm tốt
Trên các lĩnh vực quan trọng như xuất nhập khẩu, đầu tư phát triển, tài chính - ngân hàng - chứng khoán, tiêu dùng, thu chi ngân sách đều có sự cải thiện, thay đổi theo hướng tích cực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhận định trận đấu Arsenal - West Ham: Wenger bước đi trên con đường của Mourinho