Chuyến xe nghĩa tình đưa hàng trăm người lao động nghèo từ TP.HCM về quê đón Tết Quý Mão.

Video: Chuyến xe nghĩa tình chiều 26 tháng Chạp

Tiểu Vũ (thực hiện) | 17/01/2023, 22:30

Chuyến xe nghĩa tình đưa hàng trăm người lao động nghèo từ TP.HCM về quê đón Tết Quý Mão.

Sau một năm miệt mài lao động tại TP.HCM, chiều 26 tháng Chạp, hàng trăm người quê ở Bình Định, Phú Yên, Quảng Ngãi đã được về quê đón tết trên chuyến xe đong đầy yêu thương do các nhà hảo tâm ở Sài Gòn tài trợ.

img_2030.mov_snapshot_00.05.971.jpg
Người lao động nghèo lên chuyến xe miễn phí về quê ăn tết - Ảnh: Tiểu Vũ 

Những người trên chuyến xe chủ yếu là lao động nghèo làm đủ các nghề như bán vé số, lượm ve chai, bán đồ ăn vặt trên các con phố Sài Gòn. Trong thời khắc chuẩn bị bước lên xe, ai ai cũng nôn nao vì sắp gặp lại người thân ở quê nhà. Nhiều người đã không kiềm được xúc động khi chia sẻ với phóng viên về công việc mưu sinh vất vả của họ.

Video ghi nhận của phóng viên Một Thế Giới tại điểm đón người lao động nghèo về quê ăn tết:

“Chuyến xe nghĩa tình" là chương trình hỗ trợ người dân Bình Định, Phú Yên, Quảng Ngãi đang kiếm sống tại Sài Gòn về quê đón tết. Đây là chương trình do nghệ sĩ Trúc Thy đứng ra tổ chức và duy trì suốt 7 năm cùng với sự đồng hành của anh Nguyễn Đức Lộc - một doanh nhân ở TP.HCM. Ngoài ra, chương trình cũng tổ chức nhiều đợt phát quà tết, lì xì... sau đó tiễn bà con lên xe về quê cùng sum họp gia đình.

Bài liên quan
Thông tin về tình hình vé tàu trong dịp Tết Quý Mão 2023
Ngày 12.1, Công ty CP Vận tải Đường sắt Sài Gòn cho biết, đến thời điểm hiện nay vé tàu Tết Quý Mão còn khoảng 28.000 chỗ.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kênh đào Phù Nam - Techo sẽ làm tăng tình trạng hạn mặn ở ĐBSCL
một giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 23.4, tại TP.Cần Thơ, Ủy hội Sông Mê Kông quốc tế (MRCS) tổ chức hội nghị tham vấn về đề xuất dự án kênh đào Phù Nam - Techo (Campuchia) nhằm thông tin về dự án cũng như các phản hồi, hành động của Ủy hội.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Video: Chuyến xe nghĩa tình chiều 26 tháng Chạp