Vương miện cuộc thi Hoa hậu Du lịch Thế giới 2022 được chế tác bởi các nghệ nhân kim hoàn của Việt Nam.

Video: Công bố vương miện Hoa hậu Du lịch Thế giới 2022

Tiểu Vũ (thực hiện) | 05/12/2022, 19:35

Vương miện cuộc thi Hoa hậu Du lịch Thế giới 2022 được chế tác bởi các nghệ nhân kim hoàn của Việt Nam.

Chiều 5.12, đơn vị nắm giữ bản quyền Miss Tourism World 2022 đã tổ chức buổi họp báo công bố chiếc vương miện sẽ được trao cho thí sinh đăng quang ngôi vị Hoa hậu Du lịch Thế giới 2022. Đêm chung kết cuộc thi sẽ diễn ra vào ngày 10.12 tại Vĩnh Phúc.

Chiếc vương miện được đặt tên là "The Power Of Life by IJC" do các thợ kim hoàn của Việt Nam chế tác. Vương miện lấy cảm hứng từ hình ảnh cây sự sống trong văn hóa, tín ngưỡng hàng vạn năm của nhiều dân tộc trên thế giới. Theo BTC, cây sự sống tượng trưng cho sự tái sinh của tự nhiên và khả năng vươn lên, vượt qua số phận, mang ý nghĩa về sức sống mạnh mẽ, về những đam mê nhiệt huyết và kỳ vọng của con người về tương lai.

ryu_1184.jpg
BTC công bố vương miện của cuộc thi Hoa hậu Du lịch thế giới 2022 - Ảnh: Tiểu Vũ 

Vòng chung kết cuộc thi Hoa hậu Du lịch thế giới 2022 lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam có với chủ đề “Mang thế giới đến Việt Nam”. Có hơn 70 thí sinh từ nhiều quốc gia trên thế giới như Ukraine, Nga, Thụy Điển, Ba Lan, Cameroon, Thái Lan, Trung Quốc, Singapore… đăng ký tham gia.

Đây cũng là cuộc thi nhan sắc đầu tiên trên thế giới tổ chức theo hình thức các hoạt động sáng tạo nội dung, trải nghiệm của thí sinh nhằm tìm kiếm đại diện sắc đẹp với mục tiêu gắn kết các quốc gia, vùng lãnh thổ, góp phần quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam ra thế giới.

ryu_1227.jpg
Các thí sinh chiêm ngưỡng chiếc vương miện Miss Tourism World - Ảnh: Tiểu Vũ 

Chia sẻ  với báo chí Việt Nam, nhà sáng lập kiêm Chủ tịch Miss Tourism World - ông John Singh nói: “Thí sinh tham gia cuộc thi Miss Tourism World 2022 đã có những trải nghiệm tuyệt vời đi qua 5 tỉnh thành trong nước. Chúng tôi đã nhìn thấy một Việt Nam thật sự an toàn và khác biệt. Chúng tôi sẽ chia sẻ những hình ảnh và thông tin về con người và đất nước Việt Nam tuyệt vời với tất cả bạn bè”.

Đến thời điểm hiện tại, BTC nhận được hơn 100 video của thí sinh giới thiệu về văn hóa du lịch Việt Nam bằng tiếng Anh hoặc tiếng Việt. BTC sẽ chọn 10 video tốt nhất, sau đó hội đồng thẩm định sẽ chọn ra 3 video để trao giải.

Đêm chung kết cuộc thi Hoa hậu Du lịch Thế giới 2022 sẽ diễn ra vào tối 10.12 tại Quảng trường thành phố Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc. 

Video BTC công bố vương miện cuộc thi Hoa hậu Du lịch Thế giới 2022: 

Bài liên quan
VIDEO: Top 35 thí sinh Miss Tourism Vietnam 2020
Top 35 thí sinh Miss Tourism Vietnam 2020 đã có buổi ra mắt báo giới tại TP.HCM trước khi bước vào vòng bán kết tổ chức tại Đắk Nông.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 1: Những điểm sáng và thành tựu nổi bật
Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu suy giảm, nhờ sự phối hợp kịp thời, chặt chẽ, hiệu quả của các cơ quan trong hệ thống chính trị, sự điều hành chủ động, linh hoạt, quyết liệt của Chính phủ, sự đoàn kết, tin tưởng, ủng hộ của nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp... tình hình kinh tế - xã hội nước ta năm 2023 đã phục hồi ổn định, sang năm 2024 càng phát triển. Trong loạt bài này, chúng tôi xin đề cập tới hiện trạng kinh tế - xã hội đất nước và triển vọng trong năm 2024.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Video: Công bố vương miện Hoa hậu Du lịch Thế giới 2022