Nam ca sĩ Quách Tuấn Du đã nhắc nhớ những kỷ niệm tuổi thơ của anh khi được ăn Tết ở quê nhà.

Video: Quách Tuấn Du chia sẻ những kỷ niệm về Tết

Tiểu Vũ (thực hiện) | 23/01/2023, 08:34

Nam ca sĩ Quách Tuấn Du đã nhắc nhớ những kỷ niệm tuổi thơ của anh khi được ăn Tết ở quê nhà.

Nhân dịp Tết Quý Mão, nam ca sĩ Quách Tuấn Du gửi lời chúc đến quý bạn đọc Một Thế Giới và khán thính giả đã yêu mến, ủng hộ anh trong suốt thời gian qua.

Sau nhiều năm đón Tết ở nước ngoài, đây có thể nói là cái Tết ấm áp nhất của Quách Tuấn Du khi được sum vầy bên gia đình người thân tại Việt Nam.

Ngày đầu của năm mới, nam ca sĩ bồi hồi nhớ lại kỷ niệm của mình thời thơ ấu: "Ngày đó gia đình còn khó khăn lăm, cứ mong đến Tết để được lỳ xì, cầm tiền trên tay chạy ra tiệm mua một cái bánh bao nóng hổi ăn ngay vào sáng mùng 1 Tết...". 

Xem video lời chúc tết  và những chia sẻ kỷ niệm về tết của ca sĩ Quách Tuấn Du:

Quách Tuấn Du là ca sĩ có chỗ đứng riêng trong lòng người mộ điệu khi trở thành một trong những người tiên phong phát triển giai điệu bolero trữ tình êm dịu trở nên sôi động trên nền nhạc remix. Những bản bolero theo phong cách mới của anh phát hành trên nền tảng YouTube đã thu hút đến hàng triệu lượt nghe.

Trước khi khẳng định tên tuổi của mình trong làng ca nhạc Việt Nam với lối đi riêng Quách Tuấn Du đã thành công với các ca khúc "Mẹ tôi", "Người đã xa", "Vết thương lòng", "Thành phố buồn", "Lan và Điệp", "Trở về bến xưa"...

326288113_577258837218742_8147079534002698886_n-1-.jpg
Ca sĩ Quách Tuấn Du "khoe" lì xì sáng mùng 1 Tết 

Quách Tuấn Du sinh năm 1881 tại An Giang, năm 16 tuổi anh lên Sài Gòn lập nghiệp. Chật vật với mưu sinh bằng đủ các nghề như bưng bê phụ bếp nhưng niềm mê âm nhạc chưa bao giờ nguội lạnh trong anh. Năm 2001, Quách Tuấn Du cùng Tô Huân Vũ, Phong Đạt thành lập nhóm nhạc D&D. Nhóm nhạc của anh hoạt động sôi nổi, phát hành 5 album trong vòng ba năm nhưng sau đó thì tan rã.

Từ năm 2004, Quách Tuấn Du bắt đầu tìm cho mình hướng đi mới trong âm nhạc. Bằng sự sáng tạo của riêng mình, những bản nhạc bolero trữ tình đã được anh làm mới bằng cách phối lại trên nền remix sôi động đã giúp Quách Tuấn Du trở nên rất nổi tiếng.

326349296_2060308091027171_4439809757398922971_n.jpg
Quách Tuấn Du trong trang phục áo dài đón xuân mới

Năm 2007 Quách Tuấn Du được danh ca Ngọc Sơn nhận làm con nuôi.

Chia sẻ về sự kiện này, Quách Tuấn Du nói: “Năm 2007, tôi là tên tuổi bán được vé ở các tỉnh thành. Sau khi tách khỏi nhóm D&D, tôi khá thành công về phong cách âm nhạc và định hướng trong nghề. Trở thành tên tuổi trong các đoàn đại nhạc hội, tôi may mắn được đứng chung sân khấu với nghệ sĩ lớn, chính của chương trình là Ngọc Sơn. Trong buổi diễn tại Quy Nhơn (Bình Định), Ngọc Sơn trò chuyện cùng người bạn thân là quản lý của tôi. Sau đó, mọi người cùng đi ăn uống, trò chuyện và dần cảm thấy thấu hiểu nhau. Ngọc Sơn nhận tôi làm con nuôi từ đó...”

Ngoài hoạt động nghệ thuật, Quách Tuấn Du cũng được biết đến là một nghệ sĩ thường xuyên có những hoạt động thiện nguyện giúp đỡ những người nghèo, các mái ấm tình thương, trại mồ côi và các bệnh nhân gặp khó khăn. 

Trước thềm Tết Quý Mão, để tri ân khán giả quê nhà, và kỷ niệm 20 năm ca hát, Quách Tuấn Du đã thực hiện liveshow ca miễn phí tại quảng trường Tân Châu, An Giang. Đêm nhạc miễn phí đã thu hơn 5.000 khán giả đến xem.

Bài liên quan
Video: Cầu thủ Trần Thị Thùy Trang gửi lời chào xuân Quý Mão
Nữ cầu thủ đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam đã có những lời chúc tốt đẹp nhất gửi đến người hâm mộ và bạn đọc Một Thế Giới nhân dịp năm mới Quý Mão.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
'Trùm' xe điện Trung Quốc đặt nhà máy sản xuất tại Phú Thọ
BYD, hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc chọn Phú Thọ làm nơi đặt nhà máy sản xuất với quy mô khoảng 100ha. Tuy nhiên, kế hoạch khởi công xây dựng đang bị chậm cho chiến lược và thị trường xe điện đang chững lại.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Video: Quách Tuấn Du chia sẻ những kỷ niệm về Tết