Sau nghệ sĩ Đại Nghĩa, Thủy Tiên, đến lượt nghệ sĩ Việt Hương, người mẫu Ngọc Trinh đã chi 200 triệu đồng giúp người miền Tây có nước sạch để dùng trong đợt hạn hán đang kéo dài.

Việt Hương, Ngọc Trinh, Phi Nhung, H'Hen Niê và nhiều sao Việt kêu gọi giúp dân miền Tây chống hạn

13/03/2020, 19:24

Sau nghệ sĩ Đại Nghĩa, Thủy Tiên, đến lượt nghệ sĩ Việt Hương, người mẫu Ngọc Trinh đã chi 200 triệu đồng giúp người miền Tây có nước sạch để dùng trong đợt hạn hán đang kéo dài.

Sao Việt chung tay kêu gọi giúp miền Tây

>>MC Đại Nghĩa kêu gọi giúp người dân miền Tây chống hạn​

>>Lan tỏa câu chuyện MC Đại Nghĩa kêu gọi giúp người dân miền Tây chống hạn

>>Sau Đại Nghĩa, Thủy Tiên kêu gọi giúp người dân miền Tây chống hạn

Trong thời gian qua, tình hình hạn hán ngập mặn đang hoành hành khắp vùng đồng bằng sông Cửu Long khiến hàng vạn người dân lâm vào cảnh điêu đứng.

Theo số liệu thống kê của các cơ quan hữu quan, tính đến nay, đã có 5 tỉnh Kiên Giang, Bến Tre, Tiền Giang, Cà Mau và Long An công bố tình trạng khẩn cấp về hạn, mặn. Tình trạng thiếu nước ngọt kéo dài đã khiến cho hàng ngàn héc ta lúa bị mất trắng. Ngoài ra, các loại cây ăn trái đặc sản miền Tây Nam Bộ bị ảnh hưởng nghiêm trọng do không có nước tưới.

Đặc biệt hạn hán kéo dài đã tác động tiêu cực đến hàng ngàn hộ dân do thiếu nước sinh hoạt hợp vệ sinh, trong khi đó nguồn nước dữ trữ cũng đã cạn kiệt. Mất mùa, thiếu lương thực, thiếu nước sinh hoạt khiến cho cuộc sống của người dân địa phương trở nên khó khăn hơn, nhiều gia đình quyết định bỏ quê để lên thành phố tìm việc mưu sinh, chờ qua mùa hạn sẽ trở về…

Tình trạng khô hạn kéo dài khiến cho người dân miền Tây lâm vào cảnh điêu dứng

Trước tình hình này, một số nghệ sĩ như Đại Nghĩa, Thủy Tiên, ca sĩ Phi Nhung, người mẫu Xuân Lan đã tự chi tiền túi cũng như cộng đồng chung tay quyên góp mua máy lọc nước hỗ trợ người dân miền Tây.

Hôm nay (13.3) người mẫu Ngọc Trinh cũng đã chi 200 triệu đồng và kêu gọi cộng đồng tiếp tục đóng góp: "Trinh xin góp 200 triệu cho chuyến vận động này và mong là các mạnh thường quân cùng chung tay với Trinh đem được nhiều máy lọc nước mặn đến cho bà con. Trinh sẽ kêu gọi thêm để mua thêm nhiều máy lọc nước cho 5 tỉnh miền Tây đang nhiễm mặn và thiếu nước sinh hoạt’, Ngọc Trinh viết trên trang Facebook cá nhân.

Cùng với Ngọc Trinh, hôm nay ca sĩ Phi Nhung cũng kêu gọi cộng đồng giúp đỡ bà con miền Tây: "Bản thân Phi Nhung là một ca sĩ hát nhạc quê hương miền Tây bao năm, được bà con miền Tây yêu thương ủng hộ, nghĩa tình sâu nặng đó Phi Nhung khắc sâu trong lòng. Phi Nhung xin được là ca sĩ hát nhạc miền Tây mang chút nước ngọt về miền Tây yêu thương đang mong nước về từng giây từng phút"

Cùng chung tiếng nói với Đại Nghĩa, Xuân Lan, Thủy Tiên, Phi Nhung, Ngọc Trinh, Hoa hậu H Hen Niê cũng đã chia sẻ suy nghĩ của mình về sự khó khăn của người miền Tây.

H Hen Niê viết trên trang cá nhân: “Khi nhìn những hình ảnh này, Hen cảm thấy xót xa trong lòng bởi người dân miền Tây Nam Bộ đang phải chống chọi với khó khăn, thử thách từ thiên nhiên. Đất đai nhiễm mặn, khô cằn thì làm sao trồng cây được? Đất đai bị sạt lở, mỗi ngày một nghiêm trọng, nguy hiểm đến tính mạng của người dân sinh sống khu vực ven sông, ven biển. Đất lành chim đậu, an cư lập nghiệp, vậy mà giờ đây mảnh đất ấy không còn như xưa nữa, bà con là những người bị ảnh hưởng trực tiếp nhất.

Hen cầu mong mọi chuyện sớm được cải thiện để đời sống bà con mình bớt khó khăn hơn. Bên cạnh đó, Hen đọc thông tin thấy mọi người đã bắt đầu nghiên cứu các biện pháp để nương theo khó khăn mà giải quyết, chẳng hạn như chuyển đổi sang trồng giống cây có thể chịu hạn, chịu mặn, nuôi tôm sú luân canh trên đất ruộng… Hen tin rằng chỉ cần cố gắng, chỉ cần đồng lòng với nhau, khó khăn thử thách nào cũng có thể vượt qua. Con người không bao giờ bó tay trước thiên nhiên. Cuộc sống là như vậy, càng khó khăn, ý chí sinh tồn con người càng trở nên mạnh mẽ hơn. Cố gắng lên nhé bà con miền Tây ơi!”.

Trong khi đó, nghệ sĩ Việt Hương cũng tự mình mua máy lọc tặng bà con miền tây: "Viết sao nhỉ? đối với cá nhân Hương gạo ở Việt Nam mình nhất nhì thế giới, thấy thương bà con nông dân ngập mặn, nông sản trái cây riêng miền tây Hương cảm nhận là ngon má hú, mấy nay nghiên cứu thấy trước tiên lọc nước cho bà con nông dân có nước ngọt cái đã. Hương quyết định áo lạnh cho các bé đợi lạnh Hương gởi sau. Giờ Hương lo 2 vụ, chuyển nước rửa tay ra Hà Nội. Và mua máy lọc nước tặng Bình Đại, Bến Tre, liên lạc được với bạn Huỳnh Công Thành rất nhiệt tình giúp đỡ, chị làm trước 1 máy, giá 38triệu lọc 400-500 lít mỗi giờ . Hương sẽ tặng thêm khoảng 3máy ở tỉnh ngập mặn nặng, đang kiểm tra nơi cần giúp gấp. Em tính vậy êm hé cả nhà. Em xin tự làm không nhận tài trợ của ai để dễ quyết định cho nhanh lẹ", chị chia sẻ.

T.V

TIN BÀI LIÊN QUAN:

>>MC Đại Nghĩa kêu gọi giúp người dân miền Tây chống hạn​

>>Lan tỏa câu chuyện MC Đại Nghĩa kêu gọi giúp người dân miền Tây chống hạn

>>Sau Đại Nghĩa, Thủy Tiên kêu gọi giúp người dân miền Tây chống hạn

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Bắt cựu Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ
2 giờ trước Sự kiện
Ông Lê Viết Chữ, cựu Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi, bị Cơ quan điều tra Bộ Công an khởi tố bị can, bắt tạm giam để điều tra sai phạm liên quan vụ án xảy ra tại Tập đoàn Phúc Sơn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Việt Hương, Ngọc Trinh, Phi Nhung, H'Hen Niê và nhiều sao Việt kêu gọi giúp dân miền Tây chống hạn