Trong bối cảnh cần phải đánh bại Malaysia để củng cố ngôi đầu bảng thì người Thái bất ngờ để những con hổ Harimau lội ngược dòng, giành chiến thắng 2-1. Với việc có chiến thắng sít sao trước UAE, tuyển Việt Nam đã giành ngôi đầu bảng G.

Thua ngược Malaysia 1-2, Thái Lan ngậm ngùi nhìn Việt Nam chiếm ngôi đầu bảng G

Viết Định | 14/11/2019, 22:31

Trong bối cảnh cần phải đánh bại Malaysia để củng cố ngôi đầu bảng thì người Thái bất ngờ để những con hổ Harimau lội ngược dòng, giành chiến thắng 2-1. Với việc có chiến thắng sít sao trước UAE, tuyển Việt Nam đã giành ngôi đầu bảng G.

Chiến thắng trước tuyển UAE đã giúp thầy trò Park Hang-seo vươn lên dẫn đầu bảng G với 10 điểm có được. Trong khi đó, đối thủ cạnh tranh trực tiếp là tuyển Thái Lan để sẩy chân tại Bukit Jalil khi để Malaysia giành chiến thắng với tỉ số 1-2.

Với những kết quả đầy khả quan trong các trận đấu vòng loại bảng G World Cup 2022, tuyển Thái Lan đã nhập cuộc rất tự tin dù phải làm khách trước đối thủ từng loại mình tại AFF Cup 2018 là ĐT Malaysia,

Điều đó được thể hiện ngay từ phút thứ 7 khi Ekanit Panya có pha thoát xuống bên cánh phải và tung đường chuyền ngược vào trong cho “Messi Thái” Chanathip Songkrasin dứt điểm chính xác để giúp ĐT Thái Lan mở tỉ số 1-0.

Sau bàn thắng của Chanathip, trận đấu trở nên hấp dẫn hơn với những tình huống ăn miếng trả miếng về phía khung thành lẫn nhau.

Tuy nhiên phải đợi đến phút 26, từ pha xuống bóng chếch bên cánh trái, Kutty Syamer trả ngược vào vòng 16m50 cho Brendan Gan băng lên đặt lòng dứt điểm tung lưới đội khách để san bằng tỉ số 1-1 cho ĐT Malaysia. Bàn thắng này rất giống tình huống Chanathip khai thông bế tắc trận đấu.

Có bàn gỡ hòa, tinh thần của Malaysia đang lên rất cao, các học trò HLV Tan Cheng Hoe chơi chủ động tranh chấp rát với cầu thủ Thái Lan ở khu vực giữa sân khiến trận đấu trở nên cân bằng hơn.

Trước khi hiệp 1 kết thúc, ĐT Malaysia suýt có bàn thắng vươn lên dẫn trước, nhưng đáng tiếc cú sút Safawi Rasid lại đưa bóng vọt xà trong gang tấc.

Sau giờ nghỉ, HLV Tan Cheng Hoe bất ngờ cho học trò chơi pessing ngay từ bên phần sân ĐT Thái Lan, điều này khiến học trò Akira Nishino tỏ ra lúng túng.

Phút 57, Brendan Gan tung đường kiến tạo cực hiểm trong vòng cấm tạo điều kiện cho Sumareh ra chân một chạm cực mạnh làm tung lưới Thái Lan, qua đó giúp đội chủ nhà vượt lên dẫn ngược 2-1.

Những phút còn lại, ĐT Thái Lan đẩy cao đội hình để tấn công nhằm tìm kiếm bàn gỡ. Dù vậy trong một ngày thi đấu xuất sắc, thủ môn Khairulazhan Khalid đã giúp ĐT Malaysia bảo toàn thắng lợi 2-1.

Ở cặp đấu còn lại trên sân Mỹ Đình, ĐT Việt Nam đã có chiến thắng nhẹ nhàng với tỉ số 1-0 trước ĐT UAE.

Bàn thắng duy nhất ở trận đấu này được ghi do công bởi tiền đạo Nguyễn Tiến Linh sau tình huống dứt điểm đẳng cấp ở phút 41.

3 điểm giành được trước ĐT UAE giúp đoàn quân HLV Park Hang-seo tạm vươn lên độc chiếm ngôi đầu bảng G sau khi lượt trận thứ 4 kết thúc, hơn đối thủ bám đuổi phía sau là Thái Lan 3 điểm.

Vào ngày 19/11 tới, ĐT Việt Nam sẽ tiếp đón chính ĐT Thái Lan ngay trên sân nhà Mỹ Đình. Đây là trận đấu mang tính chất rất quan trọng với cả hai đội.

Viết Định
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Đu trend ‘tìm kho báu’ là chia sẻ thông tin sai sự thật
6 giờ trước Khoa học - công nghệ
Ông Lê Quang Tự Do khẳng định đây là hành vi đăng tải thông tin sai sự thật.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thua ngược Malaysia 1-2, Thái Lan ngậm ngùi nhìn Việt Nam chiếm ngôi đầu bảng G