Sau 4 lượt trận vòng loại World Cup khu vực châu Á, chỉ có 4 đội duy trì được mạch hat-trick thắng (thắng 3 trận thắng liên tiếp). Đây là điều không dễ khi ngay cả Hàn Quốc cũng không thể đạt được.

Việt Nam là 1 trong 5 đội lập hat-trick thắng, Trung Quốc và Iran mơ vé vớt

Anh Tú | 15/11/2019, 06:44

Sau 4 lượt trận vòng loại World Cup khu vực châu Á, chỉ có 4 đội duy trì được mạch hat-trick thắng (thắng 3 trận thắng liên tiếp). Đây là điều không dễ khi ngay cả Hàn Quốc cũng không thể đạt được.

Tại bảng A, Syria chơi ấn tượng khi dù chơi tại sân trung lập ở UAE thì họ vẫn thắng Trung Quốc 2-1 để giành 12 điểm tối đa. Trung Quốc lúc này mới có 7 điểm, ngang với điểm số của Philippines. Với khoảng cách kém Syria quá xa nên Trung Quốc nhiều khả năng phải tính đến khả năng đi cửa hậu, tức là 4 suất cho các đội nhì xuất sắc nhất. Trên bảng xếp hạng các đội nhì, Trung Quốc cũng đang xếp thứ 4.

Tại bảng B, Úc cũng có 12 điểm tuyệt đối khi thắng Jordan 1-0 và họ đang bỏ xa các đội xếp sau đến 5 điểm. Cục diện bảng B khá giống bảng A khi hai đội Jordan và Kuwait cũng chỉ biết mơ vé vớt.

Tại bảng C, Iran đang lâm nguy sau khi thua Iraq 1-2. Với 3 trận thắng liền, Iraq dẫn đầu với 10 điểm, thứ 2 là Bahrain với 8 điểm và Iran có 6 điểm. Sau khởi đầu như mơ khi thắng Hong Kong 2-0 rồi hạ Campuchia 14-0 thì Iran thua liền 2 trận. Đội bóng xứ Ba Tư không còn quyền tự quyết ngôi đầu trong lượt về và bắt đầu phải tính đến việc kiếm vé vớt để vào vòng sau. Iran đang là đội ghi nhiều bàn nhất tại vòng loại sau lượt đi với 17 lần làm thủng lưới đối phương nhưng có lẽ thành tích đó không còn đáng tự hào sau khi họ tụt xuống thứ 3 bảng C.

Tại bảng D, Ả Rập Saudi đã thắng Uzbekistan 4-3 nghẹt thở và chấm dứt luôn mạch trận thắng của đội bóng Trung Á sau khi Uzbekistan đã thắng liền Singapore và Yemen. Tuy nhiên, khoảng cách 2 điểm chưa đủ để Saudi yên tâm với ngôi đầu.

Tại bảng E, Qatar – với tinh thần chơi cho vui nhưng cũng đang dẫn đầu bảng với 10 điểm, hơn Oman 1 điểm. Các đội nhì đang mong Qatar tiếp tục dẫn đầu để có thêm suất vé vớt cho các đội nhì xuất sắc nhất (từ 4 lên 5 đội).

Tại bảng F, Nhật Bản là đội thứ 3 duy trì thành tích toàn thắng sau khi hạ Kyrgyz 2-0. Không những vậy, Nhật cũng là đội duy nhất chưa thủng lưới bàn nào. Với 12 điểm, Nhật cũng là đội bỏ xa đội xếp sau nhất khi họ hơn Kyrgyz và Tajikistan 6 điểm.

Tại bảng G, Việt Nam sau 2 trận thắng trước Malaysia và Indonesia, đã có trận thắng thứ 3 liên tiếp khi hạ UAE 1-0 bằng bàn thắng của Nguyễn Tiến Linh. Tại vòng loại châu Á, hiện chỉ có Việt Nam, Syria, Úc, Iraq, Nhật là toàn thắng cả 3 trận gần nhất. Ước mơ có trận thắng thứ 3 liên tiếp của Thái Lan sau khi thắng Indonesia và UEA đã bị chặn đứng bởi Malaysia. Thất bại 1-2 khiến Thái Lan tụt xuống nhì bảng G và họ cũng đang xếp thứ 5 trong số 8 đội nhì bảng.

Tại bảng H, Hàn Quốc đã chịu trận hòa không bàn thắng thứ 2 liên tiếp khi không thẻ vượt qua chủ nhà Lebanon sau khi đã bị cầm hòa bởi Triều Tiên tại Bình Nhưỡng. Lúc này, tình thế của Hàn Quốc tại bảng H chưa thật sự an toàn sau lượt đi khi họ chỉ có 8 điểm, hơn đội xếp thứ 4 là Turkmenistan đúng 2 điểm.

Anh Tú
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Nông dân An Giang, Đồng Tháp thắng lớn vụ lúa hè - thu
Nông dân An Giang, Đồng Tháp thường sản xuất ba vụ lúa trong năm. Mỗi nơi tùy vào thời điểm nước lũ rút, khả năng điều tiết nước, mật độ sâu rầy, ngành bảo vệ thực vật sẽ cho lịch gieo sạ sớm hoặc trễ hơn. Năm nay, các vùng này xuống giống khoảng 1,4 triệu hecta vụ hè - thu, phần lớn từ tháng 3 nên cho thu hoạch sớm hơn năm trước (chính vụ vào tháng 6-7).
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Việt Nam là 1 trong 5 đội lập hat-trick thắng, Trung Quốc và Iran mơ vé vớt