“VssID - Bảo hiểm xã hội số được cung cấp trên hai kho ứng dụng App Store - hệ điều hành IOS, Google Play - hệ điều hành Android đã chính thức được Bảo hiểm xã hội Việt Nam đưa vào ứng dụng.

Việt Nam chính thức đưa bảo hiểm xã hội số vào ứng dụng

Hồ Quang | 16/11/2020, 21:03

“VssID - Bảo hiểm xã hội số được cung cấp trên hai kho ứng dụng App Store - hệ điều hành IOS, Google Play - hệ điều hành Android đã chính thức được Bảo hiểm xã hội Việt Nam đưa vào ứng dụng.

Chiều 16.11, Bảo hiểm xã hội Việt Nam đã tổ chức lễ công bố ứng dụng “VssID - Bảo hiểm xã hội số” trên nền tảng thiết bị di động, theo hình thức trực tuyến với điểm cầu chính tại Hà Nội cùng 63 điểm cầu tại Bảo hiểm xã hội các tỉnh, thành phố và gần 700 điểm cầu tại Bảo hiểm xã hội các quận, huyện trên phạm vi cả nước. Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã đến dự.

viet-nam-chinh-thuc-dua-bao-hiem-xa-hoi-vao-ung-dung-hinh-anh(1).png
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và các đại biểu ấn nút chính thức triển khai ứng dụng “VssID - Bảo hiểm xã hội số”- Ảnh: H.N

Theo ông Nguyễn Thế Mạnh - Tổng Giám đốc Bảo hiểm xã hội Việt Nam việc triển khai ứng dụng VssID là một bước đi quan trọng, thúc đẩy mạnh mẽ quá trình chuyển đổi số của ngành Bảo hiểm xã hội Việt Nam như tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ; góp phần thực hiện cải cách chính sách bảo hiểm xã hội.

Ông Mạnh cho biết trong những ngày qua, tình trạng bão lũ tại các tỉnh miền Trung - Tây Nguyên đã gây thiệt nghiêm trọng về người và tài sản, ảnh hưởng trực tiếp đến cuộc sống, sinh hoạt của hàng triệu người dân. Để kịp thời tạo điều kiện thuận lợi cho người dân tại 10 tỉnh (Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên - Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định, Phú Yên, Kon Tum) chịu ảnh hưởng nghiêm trọng của bão, lũ, được sự thống nhất và ủng hộ của Bộ Y tế, Bảo hiểm xã hội Việt Nam đã và đang phối hợp với Bộ Y tế triển khai thực hiện thí điểm việc người dân tại 10 tỉnh trên, sử dụng hình ảnh thẻ bảo hiểm y tế trong ứng dụng VssID - Bảo hiểm xã hội số của Bảo hiểm xã hội Việt Nam trên điện thoại thông minh, thay thế thẻ bảo hiểm y tế giấy để khám chữa bệnh tại các cơ sở khám chữa bệnh bảo hiểm y tế. “Giải pháp này của Bảo hiểm xã hội Việt Nam là việc làm có ý nghĩa thiết thực với bà con vùng lũ, trong bối cảnh đa phần thẻ bảo hiểm y tế bằng giấy của bà con có thể bị lũ cuốn trôi hoặc bị mất, hỏng, thất lạc”, ông Mạnh nói và cho biết, trong thời gian tới Bảo hiểm xã hội Việt Nam sẽ tiếp tục nghiên cứu và triển khai tích hợp các dịch vụ công, tiện ích thanh toán trực tuyến dành cho cá nhân trên ứng dụng VssID - Bảo hiểm xã hội số để đảm bảo người dân có thể thực hiện các giao dịch với cơ quan bảo hiểm xã hội tại bất cứ đâu và bất kỳ lúc nào.

Được biết, ứng dụng VssID - Bảo hiểm xã hội số là một sản phẩm thuộc hệ sinh thái chuyển đổi số phục vụ người dân của ngành Bảo hiểm xã hội Việt Nam. Ứng dụng VssID hiện cung cấp các tiện ích, thông tin thiết yếu như: theo dõi quá trình tham gia, lịch sử thụ hưởng các chế độ, chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế; tra cứu các thông tin về mã số bảo hiểm xã hội, cơ quan bảo hiểm xã hội, cơ sở khám chữa bệnh bảo hiểm y tế và các điểm thu, đại lý thu bảo hiểm xã hội tự nguyện, bảo hiểm y tế hộ gia đình; dịch vụ hỗ trợ 24/7

Sử dụng ứng dụng VssID, người dùng còn có thể thực hiện vai trò giám sát nghĩa vụ đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp cho người lao động của người sử dụng lao động, góp phần công khai, minh bạch thông tin và hạn chế tình trạng nợ đóng, trốn đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp cho người lao động của các đơn vị, doanh nghiệp.

Đồng thời, ứng dụng VssID còn là một kênh truyền thông trực tiếp đến người sử dụng, cung cấp đầy đủ, kịp thời các thông tin về chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp để người sử dụng thấy được giá trị nhân văn của các chính sách an sinh của Đảng và Nhà nước.

Bài liên quan
TP.HCM: Hàng loạt nhân viên bảo hiểm xã hội bỏ việc vì lương thấp
Làm việc nhiều, phức tạp, áp lực lớn nhưng thu nhập lại khá thấp đã khiến hàng loạt nhân viên Bảo hiểm xã hội TP.HCM bỏ việc. Trong 3 năm qua đã có đến 192 cán bộ, nhân viên bảo hiểm xã hội xin nghỉ. Chỉ tính riêng trong mấy tháng đầu năm 2018 đã có đến 14 người nghỉ việc.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Vẫn còn băn khoăn về phương pháp định giá trong dự thảo nghị định quy định về giá đất
Góp ý về dự thảo Nghị định của Chính phủ quy định về giá đất để hướng dẫn Luật Đất đai năm 2024, ông Nguyễn Tiến Thỏa, Chủ tịch Hội Thẩm định giá Việt Nam cho rằng có một số điểm không hợp lý.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Việt Nam chính thức đưa bảo hiểm xã hội số vào ứng dụng