Tối 29.4, Bệnh viện FV (quận 7, TP.HCM) đã tổ chức lễ đón nhận chứng nhận JCI (Joint Commission International). JCI là chứng nhận chất lượng y tế có uy tín tầm quốc tế.

Việt Nam có thêm bệnh viện nhận con dấu vàng của JCI

Thảo Hương | 30/04/2016, 10:57

Tối 29.4, Bệnh viện FV (quận 7, TP.HCM) đã tổ chức lễ đón nhận chứng nhận JCI (Joint Commission International). JCI là chứng nhận chất lượng y tế có uy tín tầm quốc tế.

Buổi lễ có sự góp mặt của bà Nguyễn Thị Kim Tiến, Bộ trưởng Bộ Y tế; ông Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục Quản lý khám chữa bệnh Bộ Y tế; ông Nguyễn Tấn Bỉnh, Giám đốc Sở Y tế TP.HCM và nhiều đối tác, tập thể y bác sĩ Bệnh viện FV.

JCI là một tổ chức độc lập, phi lợi nhuận chuyên đánh giá và chứng nhận chất lượng cho các cơ sở y tế ở châu Âu, châuÁ, Trung Đông và Nam Mỹ. Chứng nhận củaJCI là giấy chứng nhận chất lượng có uy tín toàn cầu nên rất khắt khe về chất lượng và an toàn bệnh nhân. Những bệnh viện đạt chứng nhận này sẽ nhận được Con dấu vàng công nhận cam kết về an toàn và chất lượng trong chăm sóc bệnh nhân và quản trị bệnh viện.

FV là một trong nhữngbệnh viện đầu tiên của Việt Nam có vinh dự đạt chứng nhận này vì đã hoàn thành 1.200 tiêu chí đo lường trong bộ tiêu chuẩn gồm 360 tiêuchí về an toàn bệnh nhân, tiếp cận dịch vụ chăm sóc và tính liên tục trong quá trình chăm sóc, quyền của bệnh nhân và gia đình...

Trong buổi lễ, bác sĩ Jean-Marcel Guillon, Tổng giám đốc Bệnh viện FV, phát biểu: "Bệnh viện FV rất tự hào đã đạt được chứng nhận này. Nólà dấu mốc quan trọng chứng minh cam kết lâu dài của chúng tôi trong việcchăm sóc bệnh nhân với dịch vụchất lượng cao. Cùng với khát vọngtrở thành nhà cung cấp dịch vụ y tế hàng đầu châu Á, bệnh viện FV đã trở thành cơ sở y tế hàng đầu chất lượng cao được người Việt lẫn người nước ngoài tin tưởng đến chữa bệnh thay vì đi ra nước ngoài".

Bệnh việnFV thành lập năm 2003, có 499 cổ đông là các bác sĩ Pháp. Ngoài việc cung cấp đầy đủ các dịch vụ y tế từ khám, tư vấn sức khỏe, chẩn đoán và điều trị nội, ngoại khoa;FV cũng là bệnh viện đầu tiên ở Việt Nam xây dựng và phát triển mô hình du lịch kết hợp khám chữa bệnh để thu hút bệnh nhân từ các nước khác đến điều trị. Hằng năm, bệnh viện tiếp nhận hơn 200.000 bệnh nhân đến khám, chữa bệnh.

T.H

Ảnh: Bộ trưởng Y tếNguyễn Thị Kim Tiến và Tổng giám đốc bệnh viện FVJean-Marcel Guillon.
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng: Người Việt có gien về KH-CN, là lợi thế để phát triển ngành bán dẫn
một giờ trước Nhịp đập khoa học
Bộ trưởng Bộ TT-TT Nguyễn Mạnh Hùng cho hay Việt Nam có nhiều lợi thế về công nghiệp bán dẫn, trong đó đáng chú ý là người Việt có gien về khoa học công nghệ. Lợi thế này không kém gì lợi thế về địa chính trị.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Việt Nam có thêm bệnh viện nhận con dấu vàng của JCI