Sau khi Việt Nam đề xuất hoãn SEA Games 2021, có hai nước ủng hộ ngay là Việt Nam và Myanmar trong khi Lào bỏ phiếu trắng.

Việt Nam đề xuất hoãn SEA Games vì COVID-19, Myanmar lập tức đồng ý, Lào không phản đối

A.T | 10/06/2021, 06:34

Sau khi Việt Nam đề xuất hoãn SEA Games 2021, có hai nước ủng hộ ngay là Việt Nam và Myanmar trong khi Lào bỏ phiếu trắng.

Chiều 9.6, Ủy ban Olympic Việt Nam đã chủ trì một cuộc họp trực tuyến với thành phần tham dự là Văn phòng điều phối Liên đoàn Thể thao Đông Nam Á cùng đại diện Ủy ban Olympic các quốc gia trong khu vực nhằm thăm dò ý kiến về công tác tổ chức SEA Games 31.

Trước tình hình dịch bệnh COVID-19 đang có nhiều diễn biến phức tạp ở trong nước cũng như khu vực, Ủy ban Olympic Việt Nam đưa ra đề xuất lùi thời điểm tổ chức SEA Games 31 sang tháng 7-2022, thay vì diễn ra như kế hoạch từ ngày 21.11.2021 đến ngày 2.12.2021 và tham khảo ý kiến phản hồi của đại diện các quốc gia trong khu vực.

Bà Lê Hoàng Yến, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT, còn cho biết nếu thời điểm năm 2022 vẫn không ổn, Việt Nam xin đăng cai sau năm 2023.

Hiện tại, dịch COVID-19 cũng tác động rất lớn tới công tác chuẩn bị lực lượng cũng như chuyên môn để tham dự SEA Games 31 của các quốc gia trong khu vực.

Trước đề xuất của Ủy ban Olympic Việt Nam, đại diện của Ủy ban Olympic các quốc gia Đông Nam Á tiếp nhận thông tin và sẽ báo cáo lại các cơ quan quản lý cấp cao hơn tại quốc gia của mình, trước khi đưa ra quyết chính thức.

Dự kiến, 2 tuần sau cuộc họp này, các quốc gia trong khu vực sẽ có phản hồi chính thức và trên cơ sở đó, sẽ cùng nhau thảo luận để đi đến thống nhất trong kế hoạch tổ chức SEA Games 31.

Trong khi đó, theo VOV, nước chủ nhà kỳ SEA Games 30 là Philippines cho rằng, việc hoãn ngày hội thể thao khu vực năm nay ở Việt Nam là bất công với các vận động viên. "Sẽ là không công bằng với tất cả các vận động viên - nhưng người đã hi sinh và nỗ lực hết mình để tập luyện ngày đêm cho SEA Games. Họ cũng phải chuẩn bị để có điểm rơi phong độ tốt nhất cho Asian Games, đại hội thể thao châu Á trong nhà và nghệ thuật biểu diễn cũng như Thế vận hội mùa đông sang năm. Đây là lý do mà thực sự rất khó để hoãn kỳ SEA Games 31 ở Việt Nam. Tuy nhiên, quyền quyết định cuối cùng ở nước chủ nhà", VOV dẫn lời người phát ngôn của Ủy ban Olympic Philippines trên báo chí nước này.

ESPN, trích lời Chủ tịch Ủy ban Olympic Philippines Abraham Tolentino, cho biết Brunei, Campuchia, Indonesia, Malaysia, Philippines, Singapore, Thái Lan và Timor Leste chưa sẵn sàng việc hoãn SEA Games. Mới chỉ có hai nước ủng hộ ngay việc hoãn là Việt Nam và Myanmar trong khi Lào bỏ phiếu trắng.

Việc lùi thời điểm tổ chức SEA Games 31 sẽ được Hội đồng Thể thao Đông Nam Á xem xét và đưa ra quyết định cuối cùng. Tất nhiên, ý kiến của Việt Nam vẫn là quan trọng trong việc tác động lên quyết định của Hội đồng Thể thao Đông Nam Á

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tốc độ tăng GDP quý 1/2024 cao nhất trong 4 năm nay
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý 1/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý 1 các năm từ 2020 - 2023.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Việt Nam đề xuất hoãn SEA Games vì COVID-19, Myanmar lập tức đồng ý, Lào không phản đối