Trưa nay 19.11, tiền đạo Anh Đức đã tuyên bố sẽ rút lui khỏi đội tuyển quốc gia trước khi Việt Nam đấu với Thái Lan chỉ vào giờ

Clip những bàn thắng của Anh Đức giúp Việt Nam vô địch AFF Cup 2018 và hạ Thái Lan tại King's Cup

nguyen huy | 19/11/2019, 15:14

Trưa nay 19.11, tiền đạo Anh Đức đã tuyên bố sẽ rút lui khỏi đội tuyển quốc gia trước khi Việt Nam đấu với Thái Lan chỉ vào giờ

Thông tin Anh Đức xin giã từ đội tuyển khiến nhiều người bất ngờ bởi hiện tại chỉ còn vài giờ nữa là đội tuyển sẽ ra sân đá với Thái Lan ở Vòng loại World Cup 2022.

Được biết, khi Anh Đức chia sẻ ý định rút lui, HLV trưởng của tuyển Việt Nam hơi bất ngờ nhưng cuối cùng ông cũng chấp nhận.

Lý do tiền đạo lão tướng đưa ra là đã lớn tuổi (Anh Đức hiện 35) và hàng tiền đạo có nhiều nhân tố mới.

"Hành trình nào cũng đến lúc phải dừng chân. Anh Đức cảm thấy rất vinh dự được thi đấu, cống hiến cho màu cờ sắc áo đội tuyển Việt Nam cùng rất nhiều thế hệ tài năng của bóng đá Việt Nam. Trong suốt hành trình, Anh Đức và đội tuyển Việt Nam luôn nhận được sự ủng hộ, động viên, tình cảm của người hâm mộ. Qua đây Anh Đức xin cảm ơn người hâm mộ luôn luôn yêu thương và cổ vũ cho Anh Đức. Chúc bóng đá Việt Nam gặt hái được nhiều thành tích trong tương lai", Anh Đức chia sẻ.

Nguyễn Anh Đức sinh ngày 24.19.1985 ở Sông Bé. Anh đang thi đấu cho Câu lạc bộ bóng đá Bình Dương với vị trí sở trường là tiền đạo. Năm 2015 anh được trao giải Quả bóng vàng Việt Nam sau khi giúp Becamex Bình Dương đoạt cú đúp V-League và Cúp Quốc gia. Trước đây, Anh Đức đã từng tuyên bố là không trở lại đội tuyển nhưng sau khi thời HLV Hữu Thắng từ chức, HLV Mai Đức Chung nắm tạm quyền và đã mời anh trở lại. Vì nể HLV đang nắm đội tuyển nữ nên Anh Đức tiếp tục khoác áo đội tuyển và khi HLV Mai Đức Chung bàn giao lại cho HLV Park Hang-seo, Anh Đức vẫn trụ vững và là trung phong không thể thiếu củatuyển Việt Nam.

Dưới thời HLV Park Hang-seo, Anh Đức trở thành tiền đạo có những bàn thắng quyết định trong những trận cầu quan trọng trong suốt hai năm qua.Đặc biệt những bàn thắng và sự đóng góp của anh trongchiếc cúp vô địch AFF 2018 là không nhỏ.

Xem lại những dấu ấn đậm nét của lão tướng Anh Đức trong hành trình vô địch của ĐTVN ở AFF Cup 2018

Sau AFF Cup 2018, Anh Đức cũng từng có ý định chia tay đội tuyển lần nữa nhưng vì không tìm ra tiền đạo ưng ý, HLV Park Hang-seo lại tiếp tục gọi anh lên tuyển. Rồi một lần nữa, Anh Đức lại tỏa sáng khi anh là người duy nhất ghi bàn vào lưới Thái Lan ngay trên đất của họ tại giải tứ hùng King's Cup vào tháng 6 vừa qua. Chính bàn thắng này đã đưa Việt Nam đoạt danh vị Áquân của giải còn chủ nhà Thái Lan đứng chót bảng.

Từ đó đến nay, trong tất cả những lần đội tuyển triệu tập, Anh Đức đều có mặt. Thế nhưng, trận đấu với Thái Lan cũng là trận cầu cuối cùng của tuyển Việt Nam trong năm 2019 nên việc Anh Đức chia tay ở tuổi 35 cũng là điều dễ hiểu.

Anh Trần
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn khiêm tốn, tăng thấp hơn mục tiêu đặt ra
24 phút trước Nhịp đập khoa học
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn còn ở mức khiêm tốn trong khu vực. Trung bình thời kỳ 2020-2023, giá trị gia tăng của kinh tế số chỉ chiếm khoảng 12,5% so với GDP, thấp hơn nhiều so với mục tiêu đặt ra.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Clip những bàn thắng của Anh Đức giúp Việt Nam vô địch AFF Cup 2018 và hạ Thái Lan tại King's Cup