Bàn thắng duy nhất của lão tướng Anh Đức đã đưa tuyển Việt Nam lên ngôi vương tại AFF Cup. Đúng 10 năm, kể từ năm 2008, tuyển Việt Nam bước lên đỉnh vinh quang 1 lần nữa.

Việt Nam lên ngôi vô địch AFF Cup 2018 sau 10 năm chờ đợi

nguyen huy | 15/12/2018, 19:48

Bàn thắng duy nhất của lão tướng Anh Đức đã đưa tuyển Việt Nam lên ngôi vương tại AFF Cup. Đúng 10 năm, kể từ năm 2008, tuyển Việt Nam bước lên đỉnh vinh quang 1 lần nữa.

Phút 90+4:Hết giờ. Tuyển Việt Nam đã giành chiến thắng với tỷ số 1-0.Sau hai lượt trận, Việt Nam thắng với tổng tỷ số 3-2 và vô địch AFF Cup 2018.

Phút 89: Trọng tài cộng thêm 4 phút bù giờ.

Phút 87:Đầu gối của Syafiq đã va vào bụng hậu vệ trái Việt Nam. Văn Hậu tỏ ra đau đớn nhưng vẫn gượng dậy chơi tiếp.

Phút 80: Đức Chinh bất ngờ được HLV Park cho vào sân, Anh tiếp tục thay cho Anh Đức.

Phút 79: Văn Lâm xử lý rất ma mãnh khi bóng ở khu vực cấm, anh cố kéo dài thời gian bằng cách không chụp bóng, tiền đạo Malay chạy xuống phạm lỗi, phải nhận thẻ.

Phút 73: Vừa vào sân, Hồng Duy có pha chạm bóng ấn tượng bằng cú sút xa hơn 30m, khiến thủ môn Malay giật mình. Bóng đi cách xa xàngang không cao.

Phút 70: Văn Đức ra sân, thay anh là Hồng Duy

Phút 63: Tuyển Malaysia dồn sức và chơi nửa sân của đội VN với hy vọng tìm cơ hội gỡ hoà nhưng các cầu thủ sao vàng đang chơi phòng ngự rất tốt.

Phút 57: Quang Hải bị phạm lỗi thô bạo, phải nằm cáng ra sân. Trọng tài vẫn rất nhẹ tay với các tình huống phạt lỗi của người Mã.

Phút 53: Văn Hậu bị trọng tài phạt thẻ vàng và cho đội khách hưởng pha đá phạt ngoài vòng cấm, gần giống như tình huống tuyển VN bị thua ở trận lượt đi. Tuy nhiên, lần này thủ môn Văn Lâm đã cảnh giác đúng và đấm bóng ra ngoài.

Phút 50: Từ pha đá phạt góc, bóng hỗn loạn trước khung thành Văn Lâm, thủ môn Việt Nam kịp phá bóng ngay vạch vôi.

Phút 48: Từ phá đá phạt cố định giữa sân, Quang Hải câu bóng mạnh vào khung thành đối phương, Hùng Dũng theo bóng nhưng hậu vệ đội bóng phá ra. Anh Đức tiếp bóng nhưng thủ môn Malay phá ra ngoài.

Hiệp 2 bắt đầu:

Phút 45+1: Hết hiệp 1. Tuyển Việt Nam dẫn trước Malaysia 1-0.

Phút 44:Malaysia tăng cường sức ép trong những phút cuối hiệp một. Từ phatấn công bên cánh trái, Safawitung cú sút hiểm hóc ở góc cao, thủ môn Văn Lâm tung hết người đấm bóng.

Phút 39:Đến lượt tuyển Malaysia bị thẻ vàng. Lần này họ bị liên tiếp hai thẻ vàng dành cho Shahrul Saad (phút 36) vàSyamer (phút 39).

Phút 33:Quang Hải tiếp tục có pha kiến tạo khiến người Mã phải cảnh giác. Tuy nhiên, sự khéo léo của anh làm cho Malaykhốn khó nhưng lần này Hùng Dũng tung cú sút từ tuyến hai thiếu chính xác.

Phút 29:Việt Nam lại bị thẻ vàng và lần này là Huy Hùng.

Phút 26: Thủ môn Đặng Văn Lâm có tình huống đá bóng lên không tốt. Rất may cho tuyển Việt Nam khi các cầu thủ Malaysia không tận dụng thành công

Phút 19: Đình Trọng bị thẻ vàng. Chiếc thẻ vàng thứ 3 của tuyển Việt Nam.

Phút 16: Trọng Hoàng bị thẻ vàng vì phạm lỗi. Malay được hưởng tình huống đá phạt cố định nhưng tuyển VN đã rút những kinh nghiệm từ trận chung kết lượt đi nên phá vỡ tất cả.

Phút 14: Có bóng từ giữa sânHùng Dũng bất ngờ tung cú sút xa khiến thủ môn Malay bất ngờ. Bóng đến chân Anh Đức nhưng tiền đạo của Việt Nam đã bị việt vị.

Phút 12: Quang Hải có bóng bên cánh phải và xâu kim, qua mặt 1 hậu vệ đẹp mặt nhưng bóng câu vô bị hậu vệ Malay phá ra.

Phút 10: Nguy hiểm:Trong pha phản công nhanh, tuyển Malaysia đã có sự cảnh cáo bằng cú đánh ngót nguy hiểm. May mắn bóng đi ra ngoài.

Phút 8: Thủ môn Văn Lâm bị trọng tài phạt thẻ vàng vì phạm lỗi trong vòng cấm.

Tuyển VN mừng bàn thắng. Ảnh: Lâm Thoả

Phút 6: Vàooooo: Từ pha tấn công bên cánh trái, Văn Hậu cứu bóng chuyền vào, Quang Hải khôn ngoan chuyền bóng vào vòng cấm, Anh Đức đón đúng bóng, tung cú vô-lê đẹp mặt làm tung lưới Malaysia. Việt Nam dẫn trước 1-0.

Phút 3: Quang Hải và Trọng Hoàng đã có pha phối hợp đẹp mắt bên cánh phải tuy nhiên tuyến hai VN chưa lên kịp để dứt điểm như ý đồ.

Phút 1: Ngay phút đầu tiên, Malaysia đã chơi bóng rắnvà trong pha tranh bóng, Đình Trọng phải nằm sân vì bị cầu thủ đội bạn thúc cùi chỏ vào ngực.

Trận đấu bắt đầu:

Đội hình xuất phát của tuyển VN:

Việt Nam: Đặng Văn Lâm, Quế Ngọc Hải, Đình Trọng, Duy Mạnh, Huy Hùng, Hùng Dũng, Đoàn Văn Hậu, Trọng Hoàng, Phan Văn Đức, Anh Đức, Quang Hải.

Thống kê thành tích hai đội trước trận chung kết lượt về:

Việt Nam thắng 5 hòa 2 sau 7 trận tại AFF Cup 2018, ghi 14 bàn thắng và để lọt lưới 4 bàn. Malaysia thắng 3, hòa 3, thua 1, ghi được 11 bàn thắng, để lọt lưới 7 bàn.

Bình luận viên Quang Huy nhận định trước trận đấu

Phát biểu tại cuộc họp báo trước trận chung kết lượt về AFF Suzuki Cup 2018, HLV Park Hang-seo và đồng nghiệp bên kia chiến tuyến Tan Cheng Hoe đều khẳng định sẽ dốc toàn lực để đưa đội nhà đăng quang ngôi vô địch.

HLV Park Hang-seo (ĐT Việt Nam):

"Tôi và cầu thủ đều hiểu tính chất quan trọng của trận đấu ngày mai. Những ngày qua, chúng tôi đã chuẩn bị mọi thứ tốt nhất. Bây giờ tôi chỉ mong toàn bộ người hâm mộ Việt Nam cổ vũ cho đội tuyển, tạo động lực cho các cầu thủ. Tất nhiên, sự cổ vũ của CĐV cũng có thể tạo ra áp lực cho cầu thủ. Nhưng tôi hy vọng các học trò của mình giữ được trạng thái bình tĩnh nhất cho trận đấu".

"Chúng ta đã có trận đấu thành công tại Malaysia dưới sức ép của hơn 80.000 khán giả. Bây giờ Việt Nam được đá sân nhà. Sân nhỏ hơn, nhưng tôi hy vọng các CĐV sẽ tạo ra bầu không khí cuồng nhiệt hơn đối thủ".

"Trong một năm huấn luyện Việt Nam, tôi đã trải qua ba giải đấu lớn. Tuy nhiên, chúng tôi chưa có được điều mong muốn là chức vô địch. Hy vọng lần này Việt Nam sẽ đoạt Cup. Đó là mong muốn lớn nhất của toàn đội".

HLV Tan Cheng Hoe (ĐT Malaysia):

“Chúng tôi biết kết quả 2-2 lượt đi đồng nghĩa với việc tuyển Malaysia phải leo một ngọn núi rất cao. Nhưng một khi đặt chân tới đây rồi, tôi và các cầu thủ sẽ không chấp nhận đầu hàng trước nghịch cảnh, chúng tôi sẽ dồn toàn sức cho trận đấu trên sân Mỹ Đình ngày mai”.

"Khi đá tại Mỹ Đình ở vòng bảng, chúng tôi kiểm soát bóng hơn 60%. Ngày mai, tôi vẫn muốn đội giữ lối chơi như vậy. Tôi hy vọng các cầu thủ tỉnh táo, tuân thủ triệt để đấu pháp của ban huấn luyện. Tuyển Malaysia phải ghi bàn và tôi tin các học trò của mình có thể làm được điều đó để giành chiến thắng".

Một Thế Giới
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Chuyên gia nói gì về dự thảo nghị định điện mặt trời mái nhà tự sản, tự tiêu?
Chuyên gia đồng tình việc ghi nhận sản lượng điện giá 0 đồng khi chưa tính toán được toàn bộ lợi ích-chi phí và những hệ lụy của việc các hộ điện mặt trời tự sản, tự tiêu bán điện vào lưới điện quốc gia. Tuy nhiên, cần tính toán cụ thể về lợi và hại của lượng điện này.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Việt Nam lên ngôi vô địch AFF Cup 2018 sau 10 năm chờ đợi