Là những nhân vật làm nên lịch sử cho bóng đá Việt Nam cách đây đúng 10, những cầu thủ nâng cao chiếc cup vô địch AFF 2008 tin rằng trong tối nay 15.12, tên Việt Nam sẽ lên ngôi lần nữa.

Công Vinh, Minh Phương, Kiatisak tin tuyển Việt Nam vô địch AFF Cup sau 10 năm

tuong anh | 15/12/2018, 14:12

Là những nhân vật làm nên lịch sử cho bóng đá Việt Nam cách đây đúng 10, những cầu thủ nâng cao chiếc cup vô địch AFF 2008 tin rằng trong tối nay 15.12, tên Việt Nam sẽ lên ngôi lần nữa.

Tối nay 15.12 tại Mỹ Đình, tuyển Việt Nam sẽ gặp lại Malaysia trong trận chung kết lượt về AFF Cup 2018. Chưa bao giờ người hâm mộ Việt Nam trông chờ vào một kết kết ngọt ngào như hiện tại.

Với những gì đã làm được cách đây 10 năm cũng ngay trên sân Mỹ Đình, những nhà vô địch AFF Cup 2008 tin tưởng rằng chiếc cup thứ 2 sẽ đến với tuyển Việt Nam.

​Cựu đội trưởng đội tuyển Việt Nam Lê Công Vinh - người ghi bàn vào lưới Thái Lan để gỡ hoà 1-1 ở phút 90+4 (lượt đi Việt Nam thắng Thái trên sân khách với tỷ số 2-1)để lên ngôi vô địch năm 2008 khẳng định rằng, anh tin tưởng các đàn em sẽ giành chiến thăng tại Mỹ Đình và đăng quang ngôi vô địch AFF Cup 2018 trong tối nay.

"Tuyển Việt Nam đã có một trận đấu rất ấn tượng trên sân nhà của Malaysia, dẫu nhiều người có vẻ tiếc nuối vì các học trò của huấn luyện viênPark Hang Seo bị đối thủ gỡ hoà 2-2 khi dẫn trước 2 bàn, nhưng chúng ta khó đòi hỏi cao hơn khi đá trên sân nhà của đối thủ cùng sức ép rất lớn từ các khán đài".

"Nhiều người bảo Malaysia mạnh, thực tế họ đá ổn và rất khó chịu, nhưng vẫn yếu hơn tuyển Việt Nam. Về sân nhà, các em ở tuyển Việt Nam cứ chơi bình tĩnh và tự tin, chắc chắn sẽ thắng đối thủ khoảng 2-3 bàn".

"Tôi nghĩ các em tuyển thủ năm nay không gặp nhiều áp lực về tâm lý, bởi đã từng kinh qua nhiều trận đấu lớn, dẫu sức ép trên sân nhà Mỹ Đình cũng không thua kém so với Bukit Jalil. Nếu thi đấu đúng với phong độ, chắc chắn đội tuyển Việt Nam sẽ giành ngôi vô địch", CV9 cho biết.

Trung vệVũ Như Thành cũng tin tuyển Việt Nan lên ngôi vương và theo anh, thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ vô địch bằng kết quả thắng chứ không hoà.

"Không phải khen, nhưng sau thế hệ của các anh Hồng Sơn hay Huỳnh Đức, rồi đến lứa của chúng tôi, lúc này bóng đá Việt Nam đang có những gương mặt quá tài năng. Họ sẽ vô địch AFF Cup 2018 sau 10 năm người hâm mộ nước nhà chờ đợi.

Tôi không nghĩ đến một kết quả hòa đâu, Việt Nam sẽ đánh bại Malaysia 2-1, vô địch ngay trên sân nhà Mỹ Đình. Tôi mong Quang Hải sẽ tỏa sáng với một cú đúp, tôi chỉ nghĩ đến cậu ta thôi. Malaysia sẽ gỡ được một bàn sau khi chúng ta dẫn trước 2-0", nhà vô địch AFF Cup 2008 nhận định.

Trong khi đó, cựu danh thủ Minh Phương-người kiến tạo cho Công Vinh ghi bàn thắng vàng đưa tuyển Việt Nam lên ngôi vô địch AFF Cup 2018, nhận định về cơ hội đăng quang của các "đàn em" trước trận chung kết lượt về là rấtlớn.

"Tuyển Việt Nam có đến 70% cơ hội chiến thắng ở trận đấu này, để giành chức vô địch AFF Cup 2018. Tôi nghĩ tinh thần của anh em cầu thủ trẻ hiện nay rất tốt, lại được đá trên sân nhà, được sự ủng hộ của hơn 4 vạn cổ động viên nhà. Tôi nghĩ tối nay, các cầu thủ muốn phô diễn những gì tốt nhất cho trận đấu để đời này", cựu HLV CLB Long An cho biết.

Cũng như Minh Phương,cựu tiền vệ ĐTQG Lê Tấn Tài đánh giá ĐT Việt Nam đang nắm 80% cơ hội để vô địch AFF Cup 2018.

“Dù bị gỡ hòa 2-2 trên sân Bukit Jalil nhưng 2 bàn trên sân khách cũng đã là một lợi thế rất lớn với ĐT Việt Nam. Thêm vào đó, chúng ta được chơi trên sân nhà, được đông đảo người hâm mộ ủng hộ thì không có lí gì không đánh bại đối thủ Malaysia và lên ngôi vô địch sau 10 năm chờ đợi. ĐT Việt Nam đang nắm trong tay 80% cơ hội để vô địch”, cựu tiền vệ ĐTQG Lê Tấn Tài đánh giá.

“Tất nhiên chúng ta không được chủ quan. Ở AFF Cup lần này, Malaysia cho thấy không phải là đối thủ dễ chơi. Đối thủ của chúng ta rất mạnh về tranh chấp cũng như thế lực.

Đặc biệt là những tình huống lên bóng ở biên hay bóng chết, họ đều tận dụng để biến thành cơ hội nguy hiểm. Đây là điều mà ĐT Việt Nam cần đề phòng”, anh nhận xét.

Dự đoán về nhân sự của ĐT Việt Nam ở trận đấu cuối cùng củi giải, tiền vệ Tấn Tài cho hay: “Tôi nghĩ bộ khung của ĐT Việt Nam ở trận đấu chung kết lượt đi sẽ được HLV Park Hang-seo giữ lại cho trận đấu lượt về này nhưng sẽ có sự thay đổi ở hàng công bằng việc Anh Đức sẽ đá chính.

Bởi với tính chất trận đấu quan trọng, mang tính quyết định thì cần tận dụng tối đa mọi cơ hội, tôi nghĩ Anh Đức sẽ thay thế cho Đức Chinh”,nhà vô địch AFF Cup 2018 nói thêm.

Trận chung kết lượt về giữa Việt Nam- Malaysia sẽ diễn ra lúc 19g30 tối nay 15.12. Một Thế Giới sẽ tường thuật trực tiếp.

Huyền thoại Thái LanKiatisak:Việt Nam hiện tại quá hay, chắc chắn đả bại Malaysia để vô địch AFF Cup 2018”

"Dù không còn ngồi trên băng ghế huấn luyện viên nhưng tôi vẫn thường xuyên theo dõi những trận đấu của các đội tuyển lớn tại AFF Cup. Trong trận chung kết lượt đi, Việt Nam đá hay lắm, đặc biệt là trong hiệp 1. Các bạn xứng đáng giành chiến thắng ở lượt đi.

Đánh giá ca nhân, tôi biết rất nhiều cầu thủ Việt Nam trong đó Quang Hải có lẽ là cầu thủ chơi hay nhất.Cậu ấy khá toàn diện, làm bóng và sút đều tốt. Bên cạnh đó, hai tiền vệ trung tâm (Đức Huy – Huy Hùng) cũng là điểm sáng khi đều có tên trên bảng tỷ số.

Tuy nhiên, người mà tôi đặc biệt chú ý là vị trí thủ môn (Văn Lâm).Anh ấy tỉnh táo, sở hữu thể hình và phản xạ rất tốt. Vị trí thủ môn thường là yếu điểm của đội tuyển Việt Nam nhưng giờ mọi thứ đã khác.

Trong trận chung kếtlượt về, tôi tin đến 99% rằng Việt Nam sẽ là nhà vô địch mới của AFF Cup. Về con người hay kỷ luật chiến thuật, các bạn đều nhỉnh hơn so với đối thủ.Chưa kể, đội tuyển Việt Nam còn nắm lợi thế ghi hai bàn trên sân khách nữa",Kiatisak nói.

T.Anh (Tổng hợp)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kênh đào Phù Nam - Techo sẽ làm tăng tình trạng hạn mặn ở ĐBSCL
8 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 23.4, tại TP.Cần Thơ, Ủy hội Sông Mê Kông quốc tế (MRCS) tổ chức hội nghị tham vấn về đề xuất dự án kênh đào Phù Nam - Techo (Campuchia) nhằm thông tin về dự án cũng như các phản hồi, hành động của Ủy hội.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Công Vinh, Minh Phương, Kiatisak tin tuyển Việt Nam vô địch AFF Cup sau 10 năm