Ngôi sao nhập tịch đầu tiên và duy nhất của Harimau Malaya đã chiến đấu hết sức mình cho mục tiêu vô địch của đội nhà. Mohamadou Sumareh thừa nhận anh cảm thấy mệt mỏi và đã hy sinh quá nhiều cho danh vị này

Trước trận tranh vô địch với Việt Nam, ngôi sao nhập tịch Malaysia tỏ ra bi quan

Duy Nam | 15/12/2018, 10:30

Ngôi sao nhập tịch đầu tiên và duy nhất của Harimau Malaya đã chiến đấu hết sức mình cho mục tiêu vô địch của đội nhà. Mohamadou Sumareh thừa nhận anh cảm thấy mệt mỏi và đã hy sinh quá nhiều cho danh vị này

Việt Nam và Malaysia sẽ phân tài cao thấp trong cuộc đụng độ lần cuối cùng ở kỳ AFF Cup năm nay. Tiền vệ tấn công được sinh ra ở Gambia thừa nhận rằng việc anh được thi đấu trong màu áo tuyển quốc gia Malaysia là một niềm vinh dự.

Tuy nhiên, Mohamadou Sumareh chia sẻ rằng anh đã phải hy sinh quá nhiều cho một kết thúc tươi đẹp tại kỳ AFF Cup lần này.

Cầu thủ chạy cánh số 13 của Harimau chỉ vừa được nhập tịch vào hồi đầu năm và chỉ cách đây một tháng anh mới được FAM quyết định cho tham dự AFF Cup với tư cách một cầu thủ nội địa Malaysia.

Trong khi tham gia và tập luyện không ngừng nghỉ với đội tuyển quốc gia thì các đồng đội của anh ở CLB Pahang đang trong kỳ nghỉ khi mùa giải kết thúc.

Tiền vệ 24 tuổi thừa nhận rằng điều đó đã khiến anh cảm thấy thật mệt mỏi và nó đang gây tổn hại cho cơ thể. Chia sẻ suy nghĩ của mình trước trận đấu lớn với tuyển Việt Nam trên trang NST, Mohamadou cho hay:

“Việt Nam sẽ tiếp đón Malaysia trong trận đấu lượt về với lợi thế hai bàn thắng trên sân khách. Một số cầu thủ khác, họ đang nghỉ ngơi để tái tạo phong độ cho mùa bóng sau.

Trong khi đó, chúng tôi phải miệt mài tập luyện vì mục tiêu cúp vàng vô địch. Chúng tôi đã phải hy sinh rất nhiều để đi đến trận cầu quyết định cuối cùng này.

Trước mắt Malaysia là 90phút với nhiệm vụ phải đánh bại “gã khổng lồ” Việt Nam. Tôi nghĩ, chúng tôi phải làm cho bằng được điều này bởi sẽ không ai nhớ đến người về thứ hai trong một cuộc đua tranh”, ngôi sao chạy cánh nói.

Ở cả hai lần đối đầu tuyển Việt Nam trước đây, cầu thủ nổi tiếng giàu thể lực và tốc độ Mohamadou Sumareh đã không gây được sự nguy hiểm nào lên khung thành đội bóng Sao Vàng. Anh dường như “mất tích” trên sân đấu dù rằng được HLV Tan Cheng Hoe điền tên vào đội hình xuất phát.

Trong cuộc tái đấu tối nay, Sumareh hy vọng anh sẽ làm tốt hơn những gì đã làm bởi cầu thủ người gốc châu Phi biết rằng một cuộc lật đổ với chiến thắng tối thiểu cũng là điều rất khó khăn trong tình thế đối thủ đang hưng phấn và có sự ủng hộ cuồng nhiệt của khán giả nhà. Thêm vào đó là lợi thế 2 bàn thắng trên sân Bukit Jalil đã khiến Việt Nam như hổ thêm cánh.

“Chúng tôi ra sân với một tinh thần chiến đấu trên cả sự dũng mãnh để giành chiến thắng. Và điều này đã khiến nhiều người nói tôi hung hăng, nhưng tôi không ... đó chỉ là cách tôi chơi bóng đá.

Các bạn biết rồi đó, Việt Nam có rất nhiều cầu thủ biết cách ghi bàn vào lưới Malaysia khi bắt chết cầu thủ này thì tự dưng có người khác xuất hiện cứ như từ dưới đất chui lên và ghi bàn. Chúng tôi phải làm việc vất vã hơn để ngăn chặn các cuộc tấn công này.

Theo tôi thì hàng hậu vệ Malaysia sẽ phải cảnh giác cao độ cầu thủ nguy hiểm bật nhất của đối phương tức tiền vệ nhỏ con nhưng nhanh nhạy và đầy lắc léo Quang Hải, người đã có ba bàn thắng ở giải đấu này. Đây là những kinh nghiệm có được sau hai lần chạm trán cầu thủ số 19 này.

Cầu thủ này có thể làm mọi thứ trên sân. Anh ấy ném biên, đi bóng lạng lách qua hàng hậu vệ với một tầm nhìn và những đường chuyền chính xác.

Nếu không dè chừng cầu thủ này, tôi e rằng công lao cố gắng của chúng tôi trong hơn một tháng nay sẽ mất trắng”, Mohamadou bi quan nhìn nhận.

Vì đã để thủng lưới hai bàn trên sân nhà ở trận chung kết lượt đi thế cho nên, Malaysia chỉ còn hai con đường để đi đến lễ đài vinh quang. Họ phải đánh bại tuyển Việt Nam để giành trọn vẹn số điểm tuyệt đối hoặc mục tiêu thấp hơn, thủ hoà với tỷ số từ ba bàn trở lên.

Cuộc đụng độ giữa Việt Nam và Malaysia sẽ được diễn ra vào lúc 19h30 tối nay 15.12 trên sân vận động Quốc gia Mỹ Đình. Một Thế Giới sẽ tường thuật trực tiếp.

Duy Nam

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng yêu cầu phải báo cáo tình hình chuyển đổi số, kinh tế số một cách trung thực
3 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng yêu cầu các bộ ngành, địa phương đánh giá tình hình triển khai công tác chuyển đổi số quốc gia với trọng tâm là phát triển kinh tế số trên tinh thần khách quan, trung thực, có số liệu cụ thể về kết quả đạt được, những tồn tại, hạn chế...
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trước trận tranh vô địch với Việt Nam, ngôi sao nhập tịch Malaysia tỏ ra bi quan