Lần thứ 3 gặp lại đối thủ Malaysia trong trận chung kết lượt về AFF Cup 2018, HLV Park Hang-seo chắc chắn sẽ thay đổi đội hình ra sân. Những sự hoán đổi này được diễn ra trên hàng công.

HLV Park Hang-seo dùng những quân bài nào để đăng quang AFF Cup trên sân Mỹ Đình?

Nguyên Huy | 15/12/2018, 12:00

Lần thứ 3 gặp lại đối thủ Malaysia trong trận chung kết lượt về AFF Cup 2018, HLV Park Hang-seo chắc chắn sẽ thay đổi đội hình ra sân. Những sự hoán đổi này được diễn ra trên hàng công.

Sau khi có lợi thế giành được với hai bàn thắng ghi được trên sân khách, thầy trò Park Hang-seo chỉ cần giữ sạch mành lưới trong cuộc tái ngộ trên sân nhà Mỹ Đình là có thể lần thứ hai nâng cao chiếc cúp vàng.

HLV Park Hang-seo có vẻ như sẽ dùng sơ đồ chiến thuật 3-4-3 đầy thực dụng để đối phó với một Harimau Malaya quá hiểu rõ đội bóng Sao Vàng.

Có thể thấy sức mạnh của tuyển Việt Nam nằm ở hàng hậu vệ. Tính đến thời điềm này, sau 8 trận đấu, các học trò của HLV Park Hang-seo mới để thủng lưới có 4 bàn trong cặp trận bán kết và lượt đi trận cầu chung kết vừa qua.

Từ khi khởi tranh chiến dịch AFF Cup cho đến tận trận chung kết của giải đấu này, chiến lược gia người Hàn Quốc đã không thay đổi các cầu thủ ở hệ thống phòng ngự của mình.

Điều này cho thấy nơi này là điểm an tâm về cả mặt chiến thuật và con người của ông Park. Một hàng hậu vệ thi đấu có chiều sâu, nghiêm ngặt và đầy tính kỷ luật ở việc tuân thủ chiến thuật từ BHL.

Trấn giữ khung thành vẫn sẽ là đôi tay nhựa Đặng Văn Lâm. Thủ thành đang khoác áo Hải Phòng FC đã cho thấy một sự chắc chắn trong những tình huống tranh chấp bóng ở tầm cao.

Khả năng phát bóng chân như một đường chuyền tấn công cho các tiền vệ phía trên đã giúp Văn Lâm đóng đinh tên mình trong khung gỗ đội bóng Sao vàng.

Bộ ba ngự lâm quân của tuyển Việt Nam trong cuộc đụng độ Philippines sẽ được chỉ huy bởi hậu vệ giàu kinh nghiệm Quế Ngọc Hải.

Ngôi sao trung vệ người xứ Nghệ đã kịp bình phục sau khi bị chấn thương nhẹ trong một buổi tập của tuyển Việt Nam. Sự trở lại của Hải Quế sẽ là một điểm tựa chắc chắn ở hàng thủ.

Trung vệ cánh trái, Đình Trọng đã cho thấy sự anh toàn gần như là tuyệt đối trong hai lần đụng độ trước đây với người Mã. Cầu thủ đang chơi cho đội bóng vô địch V.Leaque thường giành phần thắng trong các cuộc tranh chấp tay đôi cùng tiền đạo đối phương.

Với cái đầu lạnh và cặp chân ngoan, tuyển thủ sinh năm 97 này đã để lại dấu ấn đậm trong thành công của tuyển Việt Nam. Tính đến thời điểm này, Đình Trọng đã có 25 pha cắt bóng thành công và 10 lần phối hợp cùng đồng đội chặn đứng hướng tấn công của đối phương. Cầu thủ cao 1,74m cũng đã có 193 đường chuyền trong các trận đấu vừa qua với tỷ lệ thành công lên đến 88,7%.

Ở phía đối điện, Duy Mạnh cũng cho thấy một hiệu suất không mấy kém cỏi so với người đồng đội. Trong trận cầu chung kết lượt đi, hậu vệ sinh năm 96 đã làm “mất tích” tiền vệ tấn công đầy ma mãnh Zaquan Adha khiến đội trưởng Malaysia suýt chút nữa thì đã không thể kiềm chế. Với chiều cao 1,85m, Duy Mạnh thường giành phần thắng trong các pha tranh chấp bóng bỏng.

Trấn giữ hành lang cánh phải là hậu vệ Trọng Hoàng, anh vốn dĩ là một tiền vệ tấn công. Tuy nhiên, cầu thủ xứ Nghệ đã được ông thầy người Hàn Quốc khai phá và trao cho nhiệm vụ hậu vệ cánh, một vai trò khá quan trọng trong hệ thống chiến thuật của HLV Park Hang-seo.

Có thể nói, Trọng Hoàng thi đấu khá thành công ở vị trí này. Trong cuộc đụng độ với Malaysia ở vòng bảng, cầu thủ đang khoác áo Thanh Hoá FC đã đối đầu và ngăn chặn thành công Safawi Rasid, một trong những người được đánh là cầu thủ chạy cánh hay nhất Đông Nam Á với khả năng rê dắt, ghi bàn và kiến tạo đầy đơn giản nhưng hiệu quả.

Tiếp đó ở trận chung kết lượt đi, ngôi sao sinh năm 89 không những làm tốt vai trò một hậu vệ cánh mà anh còn bó vào trong để hỗ trợ cặp tiền vệ trung tâm trong những pha đánh chặn.

Bên phía cánh trái vẫn là cái tên đầy quen thuộc Văn Hậu. Cầu thủ 20 tuổi đã trở thành trụ cột không thể thay thế ở các cấp độ đội tuyển dưới thời HLV Park Hang-seo.

Văn Hậu không những chơi vững chãi trong các pha bóng phòng ngự mà những lần “cầm bóng ôm biên” trái rồi tạt cánh chuẩn xác đã là món vũ khí sở trường của đội bóng áo đỏ Sao vàng.

Thế nhưng trong vài trận đấu gần đây, cầu thủ của Hà Nội FC đã bộc lộ điểm yếu là sự nóng nảy trong các trò khiêu khích của đối phương. Nếu không kiềm chế thì Văn Hậu rất dễ sa vào cái bẫy trả đũa và phải nhận án phạt từ trọng tài Alireza Faghani.

Trong trận chung kết lượt đi, bộ đôi tiền vệ trung tâm là Đức Huy Và Huy Hùng không những là rất tốt vai trò nhạc trưởng của trận đấu mà cặp đôi này còn là tác giả hai bàn thắng mang về lợi thế cho tuyển Việt Nam.

Thế nhưng trong cuộc đón tiếp các vị khách trong chuyến viếng thăm Mỹ Đình, ông Park sẽ tìm cách thay đổi “khẩu vị” cho người Mã bằng cách tung tiền vệ Hùng Dũng để đá cặp cùng người đồng đội ở CLB, Đức Huy trong vai trò tiền vệ trung tâm.

Trên hàng công của tuyển Việt Nam sắp xếp để trở về trận tự cũ. Với việc bộ đôi trung phong trẻ là Đức Chinh và Tiến Linh thi đấu không hiệu quả trong việc đánh bại thủ thành đối phương thì sự trở lại của ngôi sao lão tướng Anh Đức trong trận chung kết lượt về là điều hiển nhiên.

Ở hướng tấn công bên phía cánh trái sẽ là nơi đất diễn của Văn Đức. Cầu thủ ngườiNghệ chính là tác nhân trong hai bàn thắng trên sân Bukit Jalil.

“Đức cọt” tuy không cao to lắm nhưng cũng đủ khả năng làm điêu đứng hàng phòng ngự của những con hổ Harimau bằng những lần cầm bóng đi thẳng vào vùng cấm địa và trả bóng ngược lên trên để tuyến hai TVN băng xuống dứt điểm.

Mảnh ghép quan trong cuối cùng ở đôi bóng Sao Vàng là cầu thủ chạy cánh nhỏ con người Đông Anh. Quang Hải đã là trụ cột không thể thiếu ở đội hình tuyển Viêt Nam dưới triều đại ông Park. Anh có mặt đầy đủ trong cả 9 trận đấu của đội bóng ở chiến dịch này.

Tiền vệ Hà Nội FC đang làm rất tốt khả năng cầm giữ bóng, liên lạc và kết nối với các vệ tinh xung quanh. Đó là chưa kể những pha cầm bóng tấn công ở cánh trái gây nguy hiểm cho khung thành đối phương.

Trong trận chung kết lượt về tối nay 15.12 trên sân Mỹ Đình, tuyển Việt Nam chỉ cần giữ hoà với tỷ số 0-0 hoặc 1-1 là lên ngôi vô địch. Một Thế Giới sẽ tường thuật trực tiếp lúc 19g30.

Anh Trần

>>Công Vinh, Minh Phương, Kiatisak tin tuyển Việt Nam vô địch AFF Cup sau 10 năm

>>Việt Nam - Malaysia: Chờ cái kết ngọt ngào cho người hâm mộ và thầy trò HLV Park Hang-seo

>>Lịch sử đang ủng hộ tuyển Việt Nam vô địch AFF Cup 2018

>>HLV Park Hang-seo tuyên bố trước chung kết: 'Sẽ không làm CĐV Việt Nam thất vọng'

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Mục tiêu chống 'vàng hóa' đã thành công, nên bỏ độc quyền vàng miếng SJC
Các chuyên gia khẳng định mục tiêu chống "vàng hóa" đã thành công, họ đề xuất bỏ quy định nhà nước độc quyền vàng miếng SJC.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
HLV Park Hang-seo dùng những quân bài nào để đăng quang AFF Cup trên sân Mỹ Đình?