Các hãng hàng không đã nối lại đường bay đến thiên đường du lịch Phuket (Thái Lan), Busan (Hàn Quốc),...

Việt Nam nối lại đường bay đến nhiều điểm du lịch nổi tiếng thế giới

Tin và ảnh: Tuyết Nhung | 03/06/2022, 17:58

Các hãng hàng không đã nối lại đường bay đến thiên đường du lịch Phuket (Thái Lan), Busan (Hàn Quốc),...

Hãng hàng không Vietnam Airlines cho biết vừa thực hiện chuyến bay nối lại đường bay Hà Nội - Busan (Hàn Quốc) và trở thành hãng hàng không nước ngoài đầu tiên thực hiện việc khai thác đến sân bay Busan kể từ khi Hàn Quốc hạn chế các chuyến bay đi/đến vì dịch COVID-19.

anh-dai-dien.png
Việt Nam nối lại đường bay đến nhiều điểm du lịch nổi tiếng thế giới

Chuyến bay mang số hiệu VN426 khởi hành từ Hà Nội đã hạ cánh an toàn tại sân bay Busan lúc 7 giờ 59 phút (giờ địa phương) với 148 hành khách. Sau đó, chuyến bay mang số hiệu VN427 đã khởi hành từ sân bay Busan lúc 11 giờ 57 phút với 175 hành khách trên khoang.

Vietnam Airlines đã khai thác đường bay giữa Hà Nội - Busan với tần suất 3 chuyến/tuần, vào các ngày thứ 2, 3, 6 hàng tuần. Bên cạnh đó, từ tháng 7.2022, Vietnam Airlrines sẽ mở lại đường bay TP.HCM - Busan với tần suất 4 chuyến/tuần và lên kế hoạch khai thác hàng ngày các chuyến bay giữa Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng, Nha Trang với Thủ đô Seoul (Hàn Quốc).

Hãng hàng không Vietjet cũng cho biết đã nối lại đường bay đến thiên đường du lịch Phuket. Theo đó, sẽ có 4 chuyến bay khứ hồi mỗi tuần vào các ngày thứ 2, 4, 6 và Chủ nhật, người dân và du khách có thể di chuyển, du lịch giữa TP.HCM và Phuket.

Chuyến bay khởi hành từ TP.HCM lúc 9 giờ và hạ cánh tại Phuket lúc 11 giờ (giờ địa phương). Chiều ngược lại khởi hành từ Phuket lúc 12 giờ và hạ cánh tại sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM) lúc 13 giờ 50 phút. Trước đó, hãng hàng không này đã nối lại đường bay giữa TP.HCM, Hà Nội, Đà Nẵng với Thủ đô Bangkok.

Khi Việt Nam mở cửa du lịch quốc tế kể từ 15.3, Singapore là hãng hàng không khai thác với tần suất lớn nhất - 45 chuyến khứ hồi mỗi tuần, đạt 36% so với cùng kỳ năm 2019.

Theo Cục Hàng không Việt Nam, đến ngày 25.3 đã có 23 hãng hàng không khai thác 67 chặng bay giữa Việt Nam và 20 quốc gia, vùng lãnh thổ.

Hiện các đường bay quốc tế Việt Nam đã mở lại đi đến các quốc gia và vùng lãnh thổ bao gồm Campuchia, Hong Kong, Nhật Bản, Hàn Quốc, Malaysia, Philippines, Qatar, Singapore, Đài Loan, Thái Lan, Thổ Nhĩ Kỳ, Các tiểu vương quốc Ả rập Thống nhất, Lào, Trung Quốc, Pháp, Đức, Anh, Australia, Nga và Mỹ.

Bộ Giao thông Vận tải đã giao Cục Hàng không Việt Nam chủ động đánh giá, tổ chức trao đổi với Nhà chức trách hàng không đối tác để quyết định nối lại các chuyến bay quốc tế chở khách thường lệ với các thị trường đã có đường bay trực tiếp đến Việt Nam trước khi xảy ra dịch COVID-19, với tần suất được tăng dần theo lộ trình bảo đảm nguyên tắc thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19, tạo điều kiện thuận lợi đi lại trên cơ sở tuân thủ hướng dẫn về giám sát y tế nhập cảnh.

Mặt khác, Bộ Giao thông Vận tải đã giao Cục Hàng không Việt Nam chủ động quyết định tần suất khai thác trên các đường bay nội địa đảm bảo nguyên tắc thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19, đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân. Trong thời gian tới, vận tải hàng không tiếp tục duy trì và tăng tần suất đối với các tuyến bay nội địa, từng bước khôi phục và tiếp tục mở lại hoạt động bình thường đối với các đường bay quốc tế.

Bài liên quan
Đà Nẵng đăng cai Diễn đàn phát triển đường bay châu Á 2022
Diễn đàn phát triển đường bay châu Á là sự kiện quốc tế đầu tiên trong năm 2022 tại Đà Nẵng, đánh dấu cột mốc cho sự phục hồi của ngành hàng không và du lịch.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng chỉ đạo khẩn trương khắc phục hậu quả vụ nổ lò hơi làm 6 người chết ở Đồng Nai
9 giờ trước Theo dòng thời sự
Thủ tướng chỉ đạo khẩn trương làm rõ nguyên nhân, khắc phục hậu quả vụ nổ lò hơi làm 6 người chết, 5 người bị thương tại Đồng Nai.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Việt Nam nối lại đường bay đến nhiều điểm du lịch nổi tiếng thế giới