Đó là khẳng định của Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long tại cuộc họp trực tuyến với Bộ trưởng Bộ Y tế Campuchia Mam Bunheng vào sáng nay, 22.4.

Việt Nam sẵn sàng hỗ trợ Campuchia chống dịch COVID-19

Hồ Quang | 22/04/2021, 13:18

Đó là khẳng định của Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long tại cuộc họp trực tuyến với Bộ trưởng Bộ Y tế Campuchia Mam Bunheng vào sáng nay, 22.4.

Tại cuộc họp, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long cho biết một trong những bài học kinh nghiệm của Việt Nam trong phòng, chống dịch COVID-19 là huy động toàn bộ hệ thống chính trị và người dân tham gia là hết sức quan trọng.

Một kinh nghiệm của Việt Nam trong công tác điều trị là tất cả các cơ sở tham gia đều được kết nối với nhau để có thể trao đổi, thảo luận và hội chẩn các ca bệnh khó. Hội chẩn từ xa là bài học đã rất hiệu quả, thành công đối với Việt Nam trong đợt dịch lần 1 và lần 2. Trong đợt dịch thứ 3 này, mặc dù có nhiều ca bệnh nặng, nhưng Việt Nam cũng đã điều trị thành công và không có trường hợp nào tử vong.

viet-nam-san-sang-ho-tro-campuchia-chong-dichcovid-19-hinh-anh(1).png
Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long tại cuộc họp trực tuyến với ông Mam Bunheng- Bộ trưởng Bộ Y tế Campuchia vào sáng nay ( 22.4) - Ảnh: BYT

“Việt Nam sẵn sàng hỗ trợ Campuchia trong công tác phòng, chống dịch COVID -19. Nếu ngài Bộ trưởng Campuchia đồng ý, cơ sở điều trị của Campuchia sẽ được kết nối với Việt Nam và Việt Nam sẽ cử bác sĩ, chuyên gia trao đổi cùng bác sĩ điều trị của Campuchia làm sao để việc điều trị hiệu quả nhất. Việt Nam cũng sẵn sàng cử các chuyên gia, bác sĩ sang hỗ trợ Campuchia nếu có yêu cầu”, Bộ trưởng Nguyễn Thanh Long nhấn mạnh.

Theo Bộ trưởng Nguyễn Thanh Long, trong bối cảnh dịch bệnh diễn ra phức tạp, vật tư, trang thiết bị y tế phục vụ phòng, chống dịch là hết sức cấp bách và cần thiết với Campuchia hiện nay. Trên cơ sở đó, Thủ tướng Chính phủ Việt Nam đã huy động động nguồn lực của nhà nước và nhân dân quyết định hỗ trợ Campuchia 800 máy thở, 2 triệu khẩu trang y tế, 300.000 khẩu trang N95 và các trang thiết bị y tế khác.

Nếu Campuchia đồng ý, Bộ Y tế Việt Nam sẽ tiến hành vận chuyển thiết bị vật tư y tế sang Campuchia sớm nhất, có thể vào thứ 7 tuần này, hãng hàng không của Việt Nam sẽ vận chuyển từ sân bay Tân Sơn Nhất sang sân bay Phnôm Pênh của Campuchia.

Đây là một trong những hỗ trợ lớn nhất của Việt Nam cho các nước phục vụ công tác phòng,chống dịch COVID-19 từ trước tới nay.

Bộ trưởng Nguyễn Thanh Long cho biết, hiện Việt Nam đang tăng cường đẩy mạnh phòng, chống dịch khu vực biên giới; và mong muốn Campuchia tiếp tục chỉ đạo tăng cường công tác chống dịch, đặc biệt là tại các tỉnh có đường biên giới với Việt Nam do hiện nay tình hình nhập cảnh trái phép vẫn diễn ra phức tạp.

Người đứng đầu ngành y tế Việt Nam cảm ơn Campuchia trong thời gian qua đã quan tâm, giúp đỡ người Việt Nam đang sinh sống tại Campuchia trong chăm sóc sức khỏe và phòng, chống dịch bệnh; đồng mong muốn Campuchia nhanh chóng vượt qua những khó khăn và thách thức trong cuộc chiến phòng, chống dịch COVID-19, bảo vệ sức khỏe và tính mạng của người dân Campuchia, trong đó có cả người Việt Nam đang sinh sống tại Campuchia.

Tại cuộc họp này, Bộ trưởng Bộ Y tế Campuchia bày tỏ sự cảm kích đối với những quan tâm của Việt Nam về công tác phòng, chống dịch của Campuchia và cho biết sẽ có những trao đổi chính thức về tiếp nhận hỗ trợ của Việt Nam thông qua Bộ Ngoại giao.

Bài liên quan
Cứu sống bé gái 4 tuổi người Campuchia bị sốt xuất huyết nguy kịch
Bé gái người Campuchia bị sốt xuất huyết rơi vào tình trạng nguy kịch. Bệnh nhi bị suy hô hấp, mạch huyết áp khó đo, sốc kéo dài, suy đa cơ quan, tổn thương gan thận rất nặng và mất máu.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn – Bài 4: Giải pháp bền vững
6 giờ trước Bảo vệ môi trường
Để ứng phó với tình trạng thiếu nước sạch sinh hoạt trong mùa khô, nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL đã đưa ra nhiều giải pháp. Tuy nhiên, để thực hiện đồng bộ, hiệu quả, các địa phương cần nguồn vốn đầu tư lớn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Việt Nam sẵn sàng hỗ trợ Campuchia chống dịch COVID-19