Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Thị Thu Hằng cho biết điều này tại cuộc họp báo thường kỳ ngày 22.8 của Bộ Ngoại giao.

Việt Nam sẽ diễn tập với Mỹ và ASEAN vào đầu tháng 9

Bùi Trí Lâm | 22/08/2019, 17:35

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Thị Thu Hằng cho biết điều này tại cuộc họp báo thường kỳ ngày 22.8 của Bộ Ngoại giao.

"Theo thông tin chúng tôi được biết, cuộc diễn tập hàng hải ASEAN và Mỹ sẽ diễn ra từ ngày mùng 2 tới ngày 6.9.2019. Đây là hoạt động được tiến hành theo thỏa thuận giữa Bộ trưởng Quốc phòng các nước ASEAN và Mỹ năm 2018. Là thành viên của ASEAN, Việt Nam sẽ tham gia cuộc diễn tập này", người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Thị Thu Hằng nói trong cuộc họp báo thường kỳ chiều 22.8 ở Hà Nội.

Thông tấn xã Việt Nam dẫn hãng tin Kyodo cho biết, ngày 21.8, một nguồn tin của Hiệp hội Các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) cho biết cuộc tập trận trên biển đầu tiên giữa các lực lượng hải quân ASEAN và Mỹ sẽ bắt đầu vào ngày 2.9 tới ở vịnh Thái Lan.

Cuộc tập trận trên biển ASEAN-Mỹ kéo dài 5 ngày với sự tham gia của ít nhất 8 tàu chiến và các máy bay. Cuộc tập trận sẽ bắt đầu tại căn cứ hải quân Sattahip ở tỉnh Chonburi và kéo dài đến tỉnh Cà Mau của Việt Nam. Nguồn tin trên cho biết tất cả các nước ASEAN sẽ tham gia cuộc tập trận chung do hải quân Mỹ cùng hải quân Thái Lan đồng tổ chức.

Để triển khai cuộc tập trận, một lực lượng hỗn hợp sẽ được thiết lập trên một tàu tuần tra của Thái Lan, dưới sự chỉ huy của một quan chức hải quân cao cấp nướcnày cùng với sự tham gia của các thành viên hải quân Mỹ và các nướcthành viên ASEAN. Mỹ sẽ cử đội tàu khu trục Destroyer Squadron 7thuộc Hạm đội 7tham gia cuộc tập trận.

Lam Thanh
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trung ương Đảng đồng ý cho ông Vương Đình Huệ thôi các chức vụ
37 phút trước Theo dòng thời sự
Trung ương Đảng đồng ý để ông Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ: Uỷ viên Bộ Chính trị, Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XIII, Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam khoá XV, nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Việt Nam sẽ diễn tập với Mỹ và ASEAN vào đầu tháng 9