Việt Nam và Thái Lan là trận derby Đông Nam Á. Hơn thế nữa, trận này ảnh hưởng trực tiếp đến cơ hội của cả hai đội trong hành trình nuôi tiếp giấc mơ tiến xa tại vòng loại World Cup 2018.

Việt Nam - Thái Lan 0-3 (kết thúc): Thua không thể bào chữa

Một Thế Giới | 13/10/2015, 17:00

Việt Nam và Thái Lan là trận derby Đông Nam Á. Hơn thế nữa, trận này ảnh hưởng trực tiếp đến cơ hội của cả hai đội trong hành trình nuôi tiếp giấc mơ tiến xa tại vòng loại World Cup 2018.

Cả Thái Lan và Việt Nam đều đã đấu 3 trận. Thái Lan được 7 điểm trong khi Việt Nam được 4 điểm. Nếu Việt Nam đánh bại Thái Lan cách biệt 2 bàn thì thày trò nhà Miura không chỉ đòi được nợ từ trận thua lượt đi mà còn soán ngôi đầu của đối thủ.
Đội hình ra sân:
Việt Nam: Nguyên Mạnh, Thanh Hiền, Tiến Dũng, Tiến Duy, Tiến Thành, Mai Tiến Thành, Huy Hùng, Duy Mạnh, Văn Quyết, Công Vinh, Hồng Quân. 
Thái Lan: Thamsatchanan, Tristan Do, Bunmathan, Namwiset, Thawikan, Yooyen, Mongkol, Namwiset, Kesarat, Chanathip, Dangda, A-nan.

Hiệp 1: Áp sát thua sút xa
Tuyển Việt Nam chọn lối chơi áp sát và không ngại va chạm để đối phó trước lối chơi phối hợp nhỏ của Thái Lan. Trong nửa đầu hiệp 1, lối chơi của chúng ta tỏ ra hiệu quả. Thế nhưng, phút 29, lưới thủ môn Nguyên Mạnh đã rung lên bởi cú sút xa ngoài vòng cấm của Kroekrit Thaweekarn. 

Hiệp 2: Cú phản lưới tai hại
Bị dẫn trước 1 bàn trong hiệp 1 buộc các cầu thủ Việt Nam phải chơi mạo hiểm hơn để tìm bàn gỡ hòa trong hiệp 2. Tuy nhiên, cú phản lưới nhà của hậu vệ Đinh Tiến Thành vào phút 59 như cú dội nước lạnh lên hy vọng lật ngược tình thế.
Sau khi có 2 bàn làm vốn, Thái Lan chơi thoải mái,dùng những đường chuyền liên tục hành hạ các cầu thủ Việt Nam. Việc Thái Lan ghi được bàn thắng thứ 3 vào phút 70 (do công đội trưởng Bunmathan) là điều tất yếu với thế trận và cơ hội mà đội khách tạo ra.
Việt Nam đã thua Thái Lan 0-3 một cách tâm phục khẩu phục và chúng ta cần thừa nhận rằng bóng đá Thái Lan vẫn hơn chúng ta một khoảng cách xa.
Phan Giang
Bài liên quan
Báo chí Argentina ca ngợi nhà cách mạng vĩ đại của dân tộc Việt Nam
Ngày 17.5, báo chí Argentina đã có bài viết ca ngợi cuộc đời cách mạng của Chủ tịch Hồ Chí Minh nhân kỷ niệm 134 năm ngày sinh của Người (19.5.1890 – 19.5.2024).

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Bộ Chính trị ra quy định về chuẩn mực đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên giai đoạn mới
1 giờ trước Theo dòng thời sự
Thay mặt Bộ Chính trị, Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng vừa ký ban hành Quy định số 144-QĐ/TW ngày 9.5.2024 của Bộ Chính trị về chuẩn mực đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên trong giai đoạn mới.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Việt Nam - Thái Lan 0-3 (kết thúc): Thua không thể bào chữa