Theo chuyên gia Paul Murphy của trang ESPN khu vực châu Á, trận Thái Lan - Việt Nam vào 19h tối nay xứng đáng gọi là derby Đông Nam Á. Ông cho rằng Thái Lan đang rất khó thở nhưng cứ tỏ ra bình thản

ESPN: Chính Thái Lan mới khó thở trước áp lực phải thắng Việt Nam

Một Thế Giới | 13/10/2015, 05:54

Theo chuyên gia Paul Murphy của trang ESPN khu vực châu Á, trận Thái Lan - Việt Nam vào 19h tối nay xứng đáng gọi là derby Đông Nam Á. Ông cho rằng Thái Lan đang rất khó thở nhưng cứ tỏ ra bình thản

Murphy cho rằng Thái Lan mới là đội chịu áp lực tâm lý nhiều hơn vì họ đặt nhiều tham vọng. Điều này khác với việc HLV Kiatisuk tuyên bố là Thái Lan sẽ chơi một thứ bóng đá giải trí. Chuyên gia của ESPN nói: “Thái Lan đang tìm cách giảm nhẹ sức ép và hướng dư luận theo một chiều hướng có lợi cho mình nhằm thoải mái bước vào trận gặp Việt Nam. Trên thực tế, đội Thái Lan đang rất cần đoạt 3 điểm bằng mọi giá trước Việt Nam. Họ sẽ chơi tấn công và tấn công để tìm kiếm bàn thắng trước, chứ không chọn giải pháp thi đấu an toàn”.
Chính Kiatisuk cũng thừa nhận chuyện này trên Bangkok Post: “Chúng tôi đang dẫn đầu bảng và coi chiến thắng trước Việt Nam như cách làm sáng triển vọng đi tiếp. Sau trận đấu này, chúng tôi sẽ tiếp Đài Loan (TQ) rồi trận cuối là gặp Iraq. Chỉ cần thắng Việt Nam sẽ xóa bớt áp lực trước các trận còn lại”.
Cũng theo bình luận viên, áp lực sẽ khiến Thái Lan tự làm khó mình. “Áp lực sẽ khiến Thái Lan không dễ đạt mục tiêu trước Việt Nam. Ở lượt đi trên sân nhà, Thái Lan chật vật thắng 1-0 nhờ bàn thắng ở những phút cuối. Lần này, tuyển Việt Nam đang hưng phấn sau trận đấu tuyệt hay trước Iraq, nên sẽ khó mà đạt mục tiêu như mong muốn”, Murphy phân tích. Điều này cũng đúng vì ngay cả trong các trận đấu đỉnh cao, các CLB lớn như Real Madrid hay Barcelona cũng thường bị khớp trước đối thủ bị đánh giá thấp hơn mỗi khi họ bị áp lực phải thắng hay mất tất.
Nhận xét về đối thủ, HLV Kiatisuk nói: “Chơi với Việt Nam chưa bao giờ là dễ dàng và khi bạn phải chơi trên sân đấu của họ trước sự cổ vũ của khán giả Việt Nam thì khó khăn còn tăng gấp bội”.
Phong Vũ
>> Khi Kiatisak hiểu các cầu thủ Việt Nam rất thích... nhậu!
>> Thông tin nóng về thiệt hại vụ cháy tại khu đô thị Xa La
>> Cô giáo xăm chân bị học sinh mách lên Ban giám hiệu: tôi mê truyện chưởng
>> Vì sao Phó chủ tịch xã cưới vợ 14 tuổi cho con?


Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL: Nhiều kênh rạch cạn kiệt nước, giao thông thủy gặp khó khăn
6 giờ trước Bảo vệ môi trường
Vào cuối năm 2023, Viện Quy hoạch thủy lợi miền Nam đã dự báo mực nước sông Cửu Long xuống thấp do mưa mùa kết thúc sớm và mùa mưa năm 2024 đến muộn hơn. ĐBSCL không chỉ bị hạn mặn, nắng nóng, thiếu nước canh tác nông nghiệp… mà giao thông đường thủy gặp nhiều khó khăn do mực nước kênh rạch xuống rất thấp.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
ESPN: Chính Thái Lan mới khó thở trước áp lực phải thắng Việt Nam