Theo “Báo cáo tài nguyên Internet Việt Nam 2020” của VNNIC, ứng dụng IPv6 Việt Nam tăng trưởng tốt với 45,6% người dùng truy cập Internet qua IPv6, 34 triệu người sử dụng IPv6 Việt Nam.

Việt Nam tiếp tục tăng tốc trong công tác ứng dụng IPv6 trên dịch vụ Internet

Thu Anh | 17/12/2020, 20:20

Theo “Báo cáo tài nguyên Internet Việt Nam 2020” của VNNIC, ứng dụng IPv6 Việt Nam tăng trưởng tốt với 45,6% người dùng truy cập Internet qua IPv6, 34 triệu người sử dụng IPv6 Việt Nam.

Theo Trung tâm Internet Việt Nam (VNNIC), năm 2020, tên miền “.vn” vẫn đạt tăng trưởng dương, cao hơn mức tăng trung bình của ngành công nghiệp tên miền tại khu vực Châu Á - Thái Bình Dương. Tính đến hết tháng 10.2020, tổng số tên miền “.vn” lũy kế đạt 514.632, tăng 2,3% so với thời điểm cuối năm 2019.

Về xu thế dịch chuyển trong đăng ký sử dụng các loại tên miền tại Việt Nam, tính đến cuối tháng 10.2020, tên miền quốc gia “.vn” đã vượt lên chiếm ưu thế với 50,6% thị phần so với tên miền quốc tế được đăng ký, sử dụng tại Việt Nam.

images.jpg
Ảnh: Internet

Bên cạnh đó, Việt Nam tiếp tục tăng tốc trong công tác ứng dụng IPv6 trên mạng lưới, dịch vụ Internet. Ứng dụng IPv6 Việt Nam tăng trưởng tốt với 45,6% người dùng truy cập Internet qua IPv6, 34 triệu người sử dụng IPv6 Việt Nam. Các doanh nghiệp chủ đạo cũng đã triển khai đồng loạt IPv6 cho dịch vụ băng rộng cố định, băng rộng di động, thử nghiệm IPv6 cho mạng 5G, IoT… Khối cơ quan nhà nước đã tăng tốc trong việc xây dựng kế hoạch, triển khai IPv6 cho mạng lưới, dịch vụ.

Theo thông tin từ VNNIC, Việt Nam đã có 3 Bộ, ngành và 32 tỉnh/thành phố đã ban hành kế hoạch chuyển đổi IPv6; 3 Bộ, ngành và 7 tỉnh thành phố đã có ứng dụng IPv6 trên mạng lưới, dịch vụ. Chuyển đổi IPv6 là giải pháp bền vững cho công cuộc chuyển đổi quốc gia, gắn với mục tiêu đến năm 2025 là “Chuyển đổi toàn bộ mạng Internet Việt Nam sang IPv6”.

Trong giai đoạn 5 năm tới, công tác thúc đẩy hỗ trợ chuyển đổi IPv6 Việt Nam tập trung vào khối cơ quan nhà nước, dịch vụ nội dung và các dịch vụ Internet mới như 5G, IoT, thành phố thông minh.

Bài liên quan
Vai trò quan trọng của trạm trung chuyển Internet quốc gia
Theo Báo cáo tài nguyên Internet Việt Nam 2018 của Trung tâm Internet Việt Nam, hệ thống trạm trung chuyển Internet có vai trò quan trọng trong hạ tầng kết nối Internet, thực hiện kết nối, tạo môi trường trao đổi lưu lượng giữa các mạng độc lập (ASN).

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
'Trùm' xe điện Trung Quốc đặt nhà máy sản xuất tại Phú Thọ
BYD, hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc chọn Phú Thọ làm nơi đặt nhà máy sản xuất với quy mô khoảng 100ha. Tuy nhiên, kế hoạch khởi công xây dựng đang bị chậm cho chiến lược và thị trường xe điện đang chững lại.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Việt Nam tiếp tục tăng tốc trong công tác ứng dụng IPv6 trên dịch vụ Internet