“Việt Nam phản đối mọi lệnh bao vây cấm vận đơn phương của quốc gia này áp đặt lên quốc gia khác”, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Thị Thu Hằng nói.

Việt Nam yêu cầu Mỹ dỡ bỏ cấm vận chống Cuba

Trí Lâm | 24/06/2017, 05:54

“Việt Nam phản đối mọi lệnh bao vây cấm vận đơn phương của quốc gia này áp đặt lên quốc gia khác”, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Thị Thu Hằng nói.

Ngày 23.6.2017, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Mỹ điều chỉnh chính sách đối với Cuba, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Thị Thu Hằng nêu rõ: “Việt Nam phản đối mọi lệnh bao vây cấm vận đơn phương của quốc gia này áp đặt lên quốc gia khác”.

Theo đó, Việt Nam mong muốn Cuba và Mỹ giải quyết bất đồng thông qua đàm phán và đối thoại, trên tinh thần tôn trọng độc lập và chủ quyền của nhau, hướng tới bình thường hóa hoàn toàn quan hệ song phương, vì lợi ích chính đáng của nhân dân hai nước, góp phần tích cực vào việc duy trì hòa bình, ổn định, hợp tác và phát triển ở khu vực và trên thế giới.

“Trên tinh thần đó, Việt Nam yêu cầu Mỹ dỡ bỏ chính sách bao vây cấm vận chống Cuba từ hơn 5 thập kỷ qua”, bà Hằng nói.

Trước đó, Reuter đưa tin, ngày 16.6, Tổng thống Mỹ Donald Trump thông báo kế hoạch siết chặt các luật lệ quy định về việc đi lại của công dân Mỹ tới Cuba, đồng thời giới hạn đáng kể hoạt động kinh doanh giữa các công ty Mỹ với các doanh nghiệp Cuba do quân đội kiểm soát.

Chính sách mới sẽ cấm hầu hết các thỏa thuận thương mại giữa Mỹ với Tập đoàn Các doanh nghiệp thuộc Lực lượng Vũ trang Cuba (GAESA), một doanh nghiệp hoạt động trong tất cả các lĩnh vực của nền kinh tế nước này, ngoại trừ dịch vụ hàng không và vận tải biển hiện hành.

Tuy nhiên, Tổng thống Donald Trump sẽ không đóng cửa các Đại sứ quán hay cắt đứt quan hệ ngoại giao với Cuba. Quan hệ ngoại giao giữa hai nước được phục hồi từ năm 2015 sau hơn 50 năm thù nghịch.

Hoài Phong
Bài liên quan
Ông Biden ký luật cấm TikTok, các công ty Mỹ có thể trở thành mục tiêu trả đũa của Trung Quốc
Sau khi Tổng thống Joe Biden ký ban hành luật có thể loại TikTok khỏi thị trường Mỹ, Trung Quốc phải quyết định cách tốt nhất để trả đũa việc công ty đáng giá nhất của mình bị tấn công.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
7 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Việt Nam yêu cầu Mỹ dỡ bỏ cấm vận chống Cuba