“Doanh nghiệp và các ngành chức năng sẽ có buổi tọa đàm cởi mở, thẳng thắn tại diễn đàn Vietnam CEO Forum 2015”,  ông Trần Đức Huy, Trưởng ban Tổ chức diễn đàn cho biết như vậy.

Vietnam CEO Forum 2015: Đưa ra những cảnh báo cho CEO trước giờ G

Một Thế Giới | 24/09/2015, 06:26

“Doanh nghiệp và các ngành chức năng sẽ có buổi tọa đàm cởi mở, thẳng thắn tại diễn đàn Vietnam CEO Forum 2015”,  ông Trần Đức Huy, Trưởng ban Tổ chức diễn đàn cho biết như vậy.

Với chủ đề “CEO 3.0 – Khởi đầu sứ mệnh: Tư duy 90 hay 600?”, Vietnam CEO Forum 2015 được dự báo sẽ thu hút hơn 1.000 CEO cả nước tham dự do tính chất cấp bách xoay quanh các vấn đề thời sự về thị trường 600 triệu dân trong khu vực sau khi Việt Nam chính thức ký kết Hiệp định thương mại tự do trong khu vực ASEAN (AEC) vào tháng 12 tới. Bên cạnh đó là sự chuẩn bị đón đầu hội nhập của doanh nghiệp trong nước thời hậu AEC.
Theo thông tin từ Ban Tổ chức diễn đàn, năm nay, lần đầu tiên Bộ trưởng Tư pháp Hà Hùng Cường cùng các nhà hoạch định chính sách sẽ có phần đối thoại trực tiếp để cùng tham luận những vấn đề nóng hổi về các “luật chơi” mà chúng ta cần nắm bắt trước khi bước vào cuộc chơi mới tại diễn đàn dành cho CEO có quy mô toàn quốc này.
Tuy nhiên, trước nhận định của các chuyên gia kinh tế, hội nhập không chỉ là cuộc chơi của doanh nghiệp, mà còn là cuộc chiến “cân não” giữa các quốc gia nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh của nền kinh tế nói chung. Trước một số ý kiến cho rằng hành lang pháp lý cũng như các chính sách kinh tế hiện nay đang giải quyết những vấn đề nội tại hơn là mở đường cho tương lai, Thứ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh sẽ cùng các CEO phân tích và đánh giá những đường lối, chính sách chung trước thềm hội nhập sắp tới.
“Năm nay, Vietnam CEO Forum chính thức đưa ra thông điệp hành động dành cho CEO cả nước khi Việt Nam chính thức gia nhập Cộng đồng kinh tế ASEAN (AEC)”, ông Trần Đức Huy – Trưởng ban Tổ chức diễn đàn, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Vĩnh Tường,  phát biểu về ý nghĩa của chủ đề hội nhập mà diễn đàn năm nay hướng đến. Điều này cũng đồng nghĩa với việc 10 quốc gia thành viên trong khu vực sẽ cùng khai thác một thị trường tiềm năng phát triển bùng nổ trong 5-10 năm tới.
Tại diễn đàn, ông Hans-Paul Burkner, Chủ tịch Boston Consulting Group (BCG) - một tập đoàn tư vấn có kinh nghiệm toàn cầu - sẽ đưa ra nhận định về tiềm năng của doanh nghiệp Việt Nam trong thời gian tới.
Theo một nghiên cứu từ BCG, chỉ có 3 doanh nghiệp Việt Nam có khả năng chiến thắng trong hội nhập. Đây là con số quá ít so với số lượng doanh nghiệp trong nền kinh tế, và 3 cũng là con số ít nhất so với tất cả nền kinh tế trong AEC được so sánh. Thực trạng doanh nghiệp “không hiểu được nội dung AEC hoặc cho rằng AEC không ảnh hưởng gì đến họ” phải chăng là nguyên nhân chính?
Câu trả lời và thực trạng của doanh nghiệp trong nước hiện nay sẽ được giải đáp thông qua phần tham luận của các khách mời đặc biệt, trong đó có những gợi ý và chia sẻ kinh nghiệm thực tiễn trong chiến lược chuẩn bị cho hội nhập từ các doanh nghiệp Việt ở các quy mô khác nhau.
Ngoài ra, các CEO cũng sẽ được học hỏi thêm kinh nghiệm và vận dụng kiến thức về tư duy 90 hay 600 để lên kế hoạch hành động cho doanh nghiệp của mình qua những thông tin hết sức thẳng thắn của đại diện Công ty cổ phần vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ) về các bước chuẩn bị của doanh nghiệp này để đối phó trước sự tấn công của các đối thủ láng giềng. Điều này sẽ được bà Cao Thị Ngọc Dung, Chủ tịch Hội đồng Quản trị, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Vàng bạc đá quý Phú Nhuận trình bày tại diễn đàn.
Xuyên suốt diễn đàn, các CEO sẽ nắm bắt thêm kiến thức nhằm nâng cao tư duy chiến lược kinh doanh nhằm đáp ứng yêu cầu hội nhập, nhưng rõ ràng để nâng cao năng lực cạnh tranh thì cả quốc gia/chính phủ và doanh nghiệp đều đang phải khởi đầu sứ mệnh của mình với cùng tư duy: Tư duy 90 hay 600? Tư duy nào thì sẽ quyết định chiến lược ấy, hành động ấy.
Vietnam CEO Forum 2015 với chủ đề “CEO 3.0: Khởi đầu sứ mệnh – Tư duy 90 hay 600?” sẽ diễn ra vào ngày 24.9 tới tại Trung tâm hội nghị White Palace, TP.HCM. Đây là lần thứ 4 sự kiện được tổ chức với những cải tiến vượt bậc, dự kiến sẽ có sự tham gia của hơn 20 diễn giả hàng đầu trong nước và quốc tế, thu hút 1.000 CEO trong và ngoài nước, thảo luận chia sẻ 6 chủ đề mang tính thời sự sống còn của CEO Việt.
Phan Diệu
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Đu trend ‘tìm kho báu’ là chia sẻ thông tin sai sự thật
2 giờ trước Khoa học - công nghệ
Ông Lê Quang Tự Do khẳng định đây là hành vi đăng tải thông tin sai sự thật.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vietnam CEO Forum 2015: Đưa ra những cảnh báo cho CEO trước giờ G