Sau khi bỏ thêm 3 triệu USD, Vinamilk đã chính thức sở hữu công ty sữa của Mỹ có tên là Driftwood ở California.

Vinamilk mua đứt công ty sữa của Mỹ

tuyetnhung | 25/05/2016, 10:56

Sau khi bỏ thêm 3 triệu USD, Vinamilk đã chính thức sở hữu công ty sữa của Mỹ có tên là Driftwood ở California.

Trong một thông báo phát đi ngày 24.5, Công ty cổ phần sữa Việt Nam (Vimamilk, Mã CK: VNM) cho biết, Bộ Kế hoạch -Đầu tư đã chấp thuận cho công ty tăng vốn đầu tư thêm 3 triệu USD vào công ty sữa Driftwood thuộcbang Califoniacủa Mỹ. Qua đó Vinamilknâng tổng vốn đầu tư vào công ty này lên 10 triệu USD và tăng tỷ lệ sở hữu từ 70% lên 100%.

Vào tháng 12.2013, Vinamilk đã chi 7 triệu USD để mua lại 70% cổ phần của Driftwood. Driftwood Dairy là công ty chuyên sản xuất và phân phối các sản phẩm từ sữa (như sữa tươi, sữa đậu nành, kem sữa…), nước hoa quả và đồ ăn nhẹ. Các sản phẩm được phân phối tại thị trường California và có thể được xuất khẩu.

Bên cạnh đó, Driftwood cũng là công ty cung cấp sữa lớn nhất cho các trường học tại bang California, mở rộng các kênh phân phối đến bệnh viện, trung tâm chăm sóc sức khỏe, siêu thị, nhà hàng, tiệm bánh, quán ăn…

Được biết hình thức sáp nhập này đã được Vinamilk thực hiệnvào năm 2009, khi đó Vinamilk đã đầu tư 179 tỉ đồng để nắm giữ 19,3% cổ phần của công ty sữa Miraka tại New Zealand, chuyên sản xuất sản phẩm bột sữa nguyên kem chất lượng cao, và đầu năm 2013, Vinamilk cũng đã tăng vốn đầu tư vào Miraka.

Đánh giá về hình thức kinh doanh này, bà Mai Kiều Liên, Tổng giám đốc Vinamilk, cho biết, việc mua bán và sáp nhập trong thời gian tới của Vinamilk sẽ được đẩy mạnh, đặc biệt, công ty nhắm vào các đơn vị có nhiều sản phẩm mới, tốt, công nghệ hiện đại. Tuy nhiên, công ty cũng sẽ thận trọng lựa chọn các thương vụ sao cho hiệu quả nhất.

Tuyết Nhung

Ảnh: minh họa.
Bài liên quan
CEO Vinamilk: Ưu tiên của chúng tôi là tiếp tục tăng thị phần, đảm bảo hiệu quả kinh doanh và cổ tức cho cổ đông
Ngày 25.4.2024, Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (“Vinamilk”) đã tổ chức Đại hội đồng cổ đông (“ĐHĐCĐ”) năm 2024. Theo đó, dựa trên kỳ vọng tình hình vĩ mô cải thiện trong năm 2024, công ty đặt mục tiêu tăng trưởng 4,4% về doanh thu và 5% về lợi nhuận trước thuế. Bên cạnh đó, chiến lược đổi mới về thương hiệu, sản phẩm và phát triển bền vững của Vinamilk cũng được cổ đông quan tâm.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Xuất khẩu gạo Việt Nam có nhiều cơ hội
Ông Nguyễn Phúc Nam, Phó vụ trưởng Vụ thị trường châu Á - châu Phi (Bộ Công Thương), cho biết trong quý 1/2024, gạo Việt Nam xuất khẩu vẫn tiếp tục chiếm lĩnh các thị trường gạo thế giới.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vinamilk mua đứt công ty sữa của Mỹ