Công ty Cổ phần Thương mại Dịch vụ VinCommerce cho biết, Công ty thực phẩm Thanh Nga là nhà cung cấp thịt cho một số siêu thị, cửa hàng của VinCommerce tại Hà Nội.

VinCommerce đã dừng nhận hàng từ Công ty thực phẩm Thanh Nga

Tuyết Nhung | 02/08/2021, 11:18

Công ty Cổ phần Thương mại Dịch vụ VinCommerce cho biết, Công ty thực phẩm Thanh Nga là nhà cung cấp thịt cho một số siêu thị, cửa hàng của VinCommerce tại Hà Nội.

Trước thông tin chùm 21 ca nhiễm COVID-19 tại Công ty thực phẩm Thanh Nga - đơn vị giao hàng cho nhiều siêu thị lớn tại Hà Nội, VinCommerce (công ty sở hữu chuỗi siêu thị VinMart) vừa lên tiếng cho biết đã dừng nhận hàng từ nhà cung cấp này.

Doanh nghiệp này khẳng định: "Thông tin đang lan truyền trên mạng xã hội về danh sách hàng trăm siêu thị, cửa hàng thuộc VinCommerce có tiếp xúc F0 của Công ty thực phẩm Thanh Nga và nguy cơ lây nhiễm không phải là thông tin chính thống từ VinCommerce cũng như các cơ quan chức năng công bố".

Điều này gây hoang mang dư luận và ảnh hưởng đến công tác phòng chống dịch. Vì vậy, mọi người nên theo dõi và tiếp nhận các thông tin chính thức  từ VinCommerce và Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật Hà Nội.

Hiện tại, các siêu thị đang tuân thủ và tích cực phối hợp cùng cơ quan chức năng để khoanh vùng, truy vết, thực hiện tất cả các biện pháp phòng dịch.

Sáng nay, CDC Hà Nội đã có báo cáo nhanh về 21 trường hợp dương tính liên quan đến Công ty thực phẩm Thanh Nga (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội).

Công ty này có 2 cơ sở gồm: Cơ sở chính tại 15/651 Minh Khai và kho đông lạnh tại địa chỉ 82/651 Minh Khai (nơi có nhiều nhân viên sinh sống), hoạt động lĩnh vực cung cấp thịt bò. Công ty có 43 nhân viên.

Trước đó, vào 17h30 ngày 1.8, sau khi nhận được thông báo về chùm ca bệnh gồm 20 trường hợp mới mắc COVID-19 liên quan tới Công ty thực phẩm Thanh Nga tại địa chỉ 82/651 Minh Khai, quận Hai Bà Trưng, Đội phản ứng nhanh số 2 đã ngay lập tức xuống địa bàn phối hợp cùng Trung tâm Y tế quận Hai Bà Trưng điều tra truy vết và xử lý ổ dịch.

Theo đó, ca chỉ điểm của chùm ca bệnh này là chị V.N.A, 21 tuổi có địa chỉ tại Văn Chương, quận Đống Đa. Chị A là sinh viên thực tập tại Công ty thực phẩm Thanh Nga đến hết ngày 30.7 (tại địa chỉ 82/651 Minh Khai).

Ngày 28.7, chị A xuất hiện ho, sốt, đau họng, đến khám tại Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn cho kết quả sàng lọc dương tính với vi rút SARS-CoV-2.

Đến ngày 31.7, chị A có kết quả khẳng định dương tính do CDC Hà Nội thực hiện. Liên quan đến chị A, mẹ chị là N.T.H, nữ, sinh năm 1980 (địa chỉ ở phường Văn Chương, quận Đống Đa) cũng có kết quả xét nghiệm dương tính. Hai mẹ con chị A là hai ca bệnh đã được CDC Hà Nội công bố vào trưa 31.7.

Ngày 31.7, Trung tâm Y tế quận Hai Bà Trưng đã tiến hành điều tra xác minh và lấy mẫu tổng số 30 trường hợp F1 của bệnh nhân A.

Trong đó 3 trường hợp được chuyển cách ly tại Bệnh viện Đa khoa Hà Đông; 27 trường hợp còn lại cách ly trên địa bàn quận Hai Bà Trưng. Trong số 27 F1 này có 24 người cách ly tại Công ty thực phẩm Thanh Nga (16 người sống tại công ty và 8 người từ địa phương khác đến cách ly), 3 trường hợp cách ly tại nhà.

Ngày 1.8, CDC Hà Nội xét nghiệm khẳng định thêm 20 trường hợp nhân viên công ty dương tính mới là F1 của V.N.A. Cộng dồn 21 trường hợp dương tính liên quan Công ty thực phẩm Thanh Nga.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn khiêm tốn, tăng thấp hơn mục tiêu đặt ra
1 giờ trước Nhịp đập khoa học
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn còn ở mức khiêm tốn trong khu vực. Trung bình thời kỳ 2020-2023, giá trị gia tăng của kinh tế số chỉ chiếm khoảng 12,5% so với GDP, thấp hơn nhiều so với mục tiêu đặt ra.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
VinCommerce đã dừng nhận hàng từ Công ty thực phẩm Thanh Nga