Tập đoàn Vingroup (mã VIC) vừa có thông báo đăng ký bán ra cổ phiếu VEF của Công ty cổ phần Trung tâm hội chợ triển lãm Việt Nam.

Vingroup muốn bán cổ phiếu VEF

Một Thế Giới | 19/12/2015, 11:50

Tập đoàn Vingroup (mã VIC) vừa có thông báo đăng ký bán ra cổ phiếu VEF của Công ty cổ phần Trung tâm hội chợ triển lãm Việt Nam.

Theo Tập đoàn Vingroup, vào ngày 22.12 tới, Công ty cổ phần Trung tâm hội chợ triển lãm Việt Nam (VEFAC) sẽ chào sàn UpCom. Các cổ phiếu được tự do chuyển nhượng sẽ được giao dịch trên sàn này.
Theo phương án cổ phần hóa ban đầu, VEFAC có vốn điều lệ dự kiến 1.666 tỉ đồng, trong đó nhà nước sở hữu 10% cổ phần, nhà đầu tư chiến lược nắm giữ 80% cổ phần, còn lại bán đấu giá ra thị trường.
Vingroup đã thông báo đăng ký bán ra toàn bộ 15.687.105 cổ phiếu tự do chuyển nhượng trong khoảng thời gian 22.12.2015 đến ngày 20.1.2016 thông qua giao dịch thỏa thuận hoặc khớp lệnh.
Hiện tại, Vingroup nắm giữ  89,42% vốn điều lệ VEF, trong đó có 80% vốn của công ty dành cho nhà đầu tư chiến lược bị hạn chế chuyển nhượng trong 5 năm và 9,42% cổ phần được tự do chuyển nhượng.
Việc mua thêm 9,42% không nằm trong kế hoạch ban đầu của Tập đoàn Vingroup và do đây là một dự án đầu tư dài hơi, đòi hỏi cam kết tài chính và đầu tư lớn trong nhiều năm, nên việc chào bán ra số cổ phiếu này không những giúp Vingroup thu hút thêm các nhà đầu tư cùng tham gia đầu tư vào dự án mà việc niêm yết cổ phiếu lên sàn giao dịch chứng khoán cũng nhằm đảm bảo tính minh bạch cho hoạt động của công ty.  
Theo Vingroup, việc thay đổi tỷ lệ nắm giữ từ 89,4 xuống còn 80% không ảnh hưởng đến cam kết hay quyền kiểm soát của Vingroup tại Công ty cổ phần Hội chợ triển lãm Việt Nam.
Tuyết Nhung
Bài liên quan
Trong 2 năm, Tập đoàn Thuận An trúng nhiều gói thầu thuộc chương trình đặc biệt của Chính phủ
Trong 2 năm (2022 - 2023), Tập đoàn Thuận An phát triển rất nóng, trúng nhiều gói thầu với tổng giá trị 18.000 tỉ đồng. Trong đó có những gói thầu thuộc nguồn vốn thuộc Chương trình phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội sau COVID-19.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Chuyên gia nói gì về dự thảo nghị định điện mặt trời mái nhà tự sản, tự tiêu?
Chuyên gia đồng tình việc ghi nhận sản lượng điện giá 0 đồng khi chưa tính toán được toàn bộ lợi ích-chi phí và những hệ lụy của việc các hộ điện mặt trời tự sản, tự tiêu bán điện vào lưới điện quốc gia. Tuy nhiên, cần tính toán cụ thể về lợi và hại của lượng điện này.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vingroup muốn bán cổ phiếu VEF