Mới đây, trên mạng xã hội xuất hiện thông tin 1 học sinh lớp 7 ở Vĩnh Long bị bạn đánh bê bết máu trên đầu nhưng nhà trường không đưa đến bệnh viện cấp cứu.

Vĩnh Long: 2 học sinh đánh nhau tét đầu, nhà trường bị tố bỏ mặc

Nguyên Việt | 08/04/2019, 11:46

Mới đây, trên mạng xã hội xuất hiện thông tin 1 học sinh lớp 7 ở Vĩnh Long bị bạn đánh bê bết máu trên đầu nhưng nhà trường không đưa đến bệnh viện cấp cứu.

Trước đó, 1 tài khoản Facebook đănh tải nhiều hình ảnh của 1 nam học sinh lớp 7 Trường THCS Hòa Hiệp (xã Hòa Hiệp, H.Tam Bình, tỉnh Vĩnh Long) với nhiều máu me trên đầu và trán. Đi kèm những hình ảnh trên là những lời lẽ bức xúc cho rằng cậu bé này bị bạn học cùng trường gây thương tích nhưng nhà trường “bỏ mặc, không quan tâm”.

“Cháu ngất xỉu 2 lần nhưng nhà trường không đưa đi cấp cứu. Nhà trường xóa hết dấu vết hiện trường. Giáo viên gọi về nhà báo cho gia đình biết là vết thương lớn quá không thể cầm máu”, tài khoản Facebook này thông tin trên mạng xã hội.

Qua tìm hiểu, cậu học trò xuất hiện trên mạng xã hội là em N.Q.A., học sinh lớp 7/2 của Trường THCS Hòa Hiệp. Em Q.A. cho biết, embị bạn cùng trường là N.V.L. (học sinh lớp 8/2) đánh vào ngày 4.4.

“Khoảng 10 giờ sáng hôm đó L. tìm đánh con, do L. rất to con, nặng gần 60kg nên con đánh không lại và bỏ đi đến cầu thang của trường ngồi. Khoảng 10 phút sau, L. đến tiếp tục đánh và nắm đầu con đập vô cửa kiếng, kiếng vỡ ra. Con rút đầu ra thì mảnh kiếng cắt rách 3 vết thương, máu chảy ra rất nhiều. Con đi được một đoạn thì té xỉu đến 2 lần do bị choáng”, Q.A. kể lại.

Bà Lê Minh Định (mẹ của Q.A.) cho biết, sau khi nhà trường sơ cứu vết thương cho Q.A. thì có 1 giáo viên gọi báo bà Định rước Q.A. nhưng không nói việc em Q.A. bị đánh.

“Trưa hôm đó, có thầy điện nói tôi là chị ơi Q.A. chưa vô học nhưng mà Q.A. trúng kính chảy máu, chị lên chị chở cháu về. Chỉ nói vậy thôi. Lúc tôi đến trường thì con tôi ngồi ở căn tin. Phía trước trán của cháu có băng lại nhưng máu đang thấm ra.

Lúc này tôi hỏi thì mới biết cháu bị bạn đánh. Thấy vậy, tự gia đình tôi đưa cháu đi bệnh viện chứ ở trường không có ai đi theo. Lên đến bệnh viện Long Hồ quấn băng lại rồi bác sĩ kêu đưa lên Bệnh viện tỉnh Vĩnh Long liền. Lúc tháo băng ở bệnh viện máu chảy nhiều lắm", bà Đinh bức xúc kể.

Bà Định cho biết thêm, bà rất bức xúc việc nhà trường không đưa Q.A. vào bệnh viện cấp cứu trong khi vết thương của Q.A. liên tục ra máu dù đã được nhà trường sơ cứu.

“Tôi rất buồn nhà trường. Trường có camera mà không ai coi để cho con tôi bị đánh 2 lần. Con tôi bị vậy mà nhà trường nói nhẹ làm tôi không tranh thủ thời gian lên sớm hơn”, bà Định nói.

Chiều 7.4, 1 tổ công tác của Sở GD-ĐT tỉnh Vĩnh Long kết hợp cùng Trường THCS Hòa Hiệp đã đến làm việc, nắm tình hình sức khỏe của Q.A. Ông Nguyễn Anh Dũng - Phó hiệu trường Trường THCS Hòa Hiệp cho biết, cả Q.A. và cháu L. đều bị thương do bị kiếng cắt. Trường đã tổ chức sơ cứu cầm máu ngay tại chỗ cho Q.A., rồi gọi điện thoại báo cho gia đình biết.

“Chúng tôi không bỏ mặc học trò như mọi người nói. Nhà trường định đưa cháu Q.A. đi khâu vết thương thì người nhà đã đến và tự đưa đi điều trị. Tôi cũng cử giáo viên chủ nhiệm thường xuyên liên lạc thăm hỏi tình trạng sức khỏe cháu Q.A. Tới đây, chúng tôi sẽ mời 2 gia đình lên để làm việc, xem xét tìm hướng xử lý”, ông Dũng thông tin.

Bà Trương Thanh Nhuận - Phó giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Vĩnh Long cũng cho biết đã yêu cầu Trường THCS Hòa Hiệpbáo cáo về sở, khi có thông tin chính thức sẽ cung cấp.

Thanh Nguyên
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Ba kịch bản về lạm phát năm 2024
Ba kịch bản lạm phát năm 2024 tương ứng với CPI bình quân năm lần lượt là 3,8%, 4,2% và 4,5%.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vĩnh Long: 2 học sinh đánh nhau tét đầu, nhà trường bị tố bỏ mặc