Theo nhiều người dân ở các xã Mỹ Hòa, Đông Thành, Đông Bình cùng các khu vực lân cận thuộc TX.Bình Minh, tỉnh Vĩnh Long thời gian gần đây xuất hiện 1 nhóm từ 2-4 phụ nữ trạc tuổi từ 40-60, chuyên đi đến các hiệu thuốc tây, các tiệm tạp hóa, nơi các chị em tiểu thương buôn bán nhỏ lẻ để “làm trò”.

Vĩnh Long: Chiêu trò lấy thêm tiền thối từ tấm 200.000 đồng

Trung Tính | 21/10/2020, 15:09

Theo nhiều người dân ở các xã Mỹ Hòa, Đông Thành, Đông Bình cùng các khu vực lân cận thuộc TX.Bình Minh, tỉnh Vĩnh Long thời gian gần đây xuất hiện 1 nhóm từ 2-4 phụ nữ trạc tuổi từ 40-60, chuyên đi đến các hiệu thuốc tây, các tiệm tạp hóa, nơi các chị em tiểu thương buôn bán nhỏ lẻ để “làm trò”.

Chị Nguyễn Thị Thu H. (45 tuổi, ngụ ấp Mỹ Lợi, xã Mỹ Hòa, TX.Bình Minh) cho biết vào khoảng hơn 10 giờ trưa 15.10 chị đang lui cui lo bán thuốc cho khách thì 1 phụ nữ khoảng 55-60 tuổi, người hơi mập mạp mặc đồ bộ màu vàng nhạt, bên ngoài khoác chiếc áo vải màu xanh đội nón bảo hiểm màu trắng đỏ bước vào. Bà này hỏi mua 1 vỉ thuốc trị huyết áp với giá 7.000 đồng.

“Tôi lấy vỉ thuốc đưa cho bà ta, tiếp đó người này liền móc trong túi tờ 200.000 đồng đưa cho tôi. Sau đó tôi nhanh tay đếm đủ 193.000 đồng thối lại tiền cho khách. Thối xong vị khách nữ bước ra ngoài còn tôi thì tiếp tục bán thuốc cho người khác. Chưa được bao lâu, bà này quay trở lại quầy đưa ra số tiền 93.000 đồng và cho rằng tôi đã thối chưa đủ và một mực đòi thêm 100.000 đồng.

Ức lắm, tôi nhớ rất rõ là khi thối tiền cho bà này tôi đã lấy giấy 100.000 đồng cùng với một số tờ khác để thối đủ cho bà ta, vậy mà khi bà này bước ra rồi trong nháy mắt bước vô thì tờ 100.000 đồng đã bị bà ta “hô biến” mất. Nghĩ đang có khách, cũng không muốn cự cãi nên tôi đã lấy thêm 100.000 đồng khác để đưa cho bà ấy”, chị H. tức tưởi nói.

Sau đó khi vắng khách, chị quyết định trích xuất lại camera an ninh của nhà mình để xem coi thế nào thì tá hỏa phát hiện vị khách nữ này đã có dấu hiệu giở chiêu trò để cố tình lấy thêm tiền của chị. Nội dung camera ghi lại vụ việc diễn ra khoảng hơn 1 phút, người phụ nữ bước vào giao dịch rồi bước ra khỏi cửa, sau đó quay trở đòi tiền. Đáng chú ý là đoạn khi bước ra khỏi cửa, tay trái của người này như dùng thủ thuật nhanh nhẹn nhét tiền vào túi rồi mới bước ra xe. Sau đó bà này liền quay trở lại...

4.jpg
Hành động nhét tiền vào người rồi quay lại đòi thêm tiền của người phụ nữ bị camera ghi lại - Ảnh trích từ camera

Anh Phạm Chí Tâm (34 tuổi, ngụ ấp Mỹ Phước 1, xã Mỹ Hòa) - chủ hiệu thuốc tây Chí Tâm cho biết 2 tuần trước anh cũng từng bị mất 100.000 đồng bởi thủ đoạn tương tự. Khi đó cũng vào buổi trưa, anh đang lu bu bán thuốc thì người phụ nữ cũng vào mua thuốc cảm ho, sổ mũi... Anh giao thuốc và bà này cũng đưa tờ 200.000 đồng, anh thối lại đủ tiền.

“Sau khi bước ra ngoài bà ta quay lại nói thối chưa đủ và đòi anh phải thối thêm 100.000 đồng nữa mới đủ. Do đang có khách nên tôi đã rút thêm tiền để đưa cho bà ta vì tưởng mình lu bu đếm nhầm, thối lộn... Sau khi bà khách này đi, tôi kiểm lại tiền trong ngăn kéo thì thấy thiếu 100.000 đồng mà tôi bán cho khách ngay thời điểm trước đó”, anh kể lại.

Anh Tâm còn cho biết do đã có ấn tượng từ trước nên trước đây 2 ngày, khi bà này quay lại định tiếp tục giỏ trò nhưng không thành do anh cảnh giác. Anh Tâm cho hay khi thối tiền dư lại cho bà ta, anh đã đếm kỹ tiền và hăm he có camera ghi lại, có lẽ vì vậy bà này đã không dám thực hiện ý đồ.  

Một tiệm tạm hóa trên địa bàn ấp Đông Hưng, xã Đông Thành cũng đã “dính đòn” của kẻ gian với thủ đoạn tương tự, cách đây 2 ngày. Hôm đó 1 phụ nữ đến mua bánh với giá 10.000 đồng và cũng đưa tờ 200.000 đồng để trả. Sau khi thối tiền xong, người khách quay đi và tức tốc quay trở lại trưng ra 90.000 đồng vì cho rằng chủ tiệm đã thối tiền chưa đủ. Thế là chủ tiện đành móc thêm tiền để thối cho khách…

Ông Nguyễn Hoàng Chương - Chủ tịch UBND xã Đông Thành, TX.Bình Minh cho biết chưa nhận được tin báo của người dân. “Có lẽ do số tiền bị gạt chỉ từ 100.000 đồng nên nạn nhân không muốn trình báo. Tuy nhiên chúng tôi sẽ rà soát và xác minh để xử lý. Đây là một hành vi trục lợi bất chính, mọi người cũng cần cảnh giác và trình báo với cơ quan chức năng ngay sau khi vụ việc xảy ra để có hướng xử lý”, ông khuyến cáo.

Bài liên quan

(1) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Bàn giải pháp cấp nước sạch ở ĐBSCL bằng nhà máy di động trong container
5 giờ trước Theo dòng thời sự
Hiện đã có doanh nghiệp làm được nhà máy nước di động, đầu vào sử dụng nước ngọt và cả nước nhiễm mặn để xử lý thành nước sạch với công suất tới 3.000m3/ngày.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vĩnh Long: Chiêu trò lấy thêm tiền thối từ tấm 200.000 đồng