Trao đổi với PV Một Thế Giới, bà Phan Thị Mỹ Hạnh – Chủ tịch UBND huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long cho biết việc cung cấp tài liệu cho đoàn Thanh tra Chính phủ có phần chậm trễ chứ không phải không phối hợp với đoàn.

Vĩnh Long: Chủ tịch huyện giải thích lý do 'gây khó khăn cho đoàn Thanh tra Chính phủ'

Nguyên Việt | 15/06/2022, 17:28

Trao đổi với PV Một Thế Giới, bà Phan Thị Mỹ Hạnh – Chủ tịch UBND huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long cho biết việc cung cấp tài liệu cho đoàn Thanh tra Chính phủ có phần chậm trễ chứ không phải không phối hợp với đoàn.

Theo bà Hạnh, trong quá trình làm việc với đoàn thanh tra, UBND huyện đã cố gắng hết sức, ngày đêm tìm kiếm, chuẩn bị tài liệu cung cấp cho đoàn. Việc cung cấp tài liệu có phần chậm chứ không phải cố tình không phối hợp. Đoàn công tác của Thanh tra Chính phủ lập biên bản nhắc nhở thì địa phương sẽ chịu trách nhiệm. Để việc phối hợp diễn ra tốt hơn, UBND huyện đã cử một phó chủ tịch luôn thường trực lo việc phục vụ tài liệu cho đoàn.

Bà Hạnh cho biết: “Hai tuần nay, anh em trong ủy ban làm việc ban đêm suốt, việc cung cấp tài liệu có chậm là do hồ sơ, thủ tục mới số hóa vài năm trở lại đây. Những tài liệu từ năm 2013 thì anh em phải trích lục, tìm kiếm lại mất thời gian. Một số vấn đề trong biên bản của đoàn thanh tra cũng không thuộc thẩm quyền của UBND huyện, như việc cung cấp tài liệu của Chi cục Thuế khu vực 1, đó là ngành dọc, mình không thể can thiệp.

Thứ hai, dự án nhà ở xã hội ở Khu công nghiệp Hòa Phú dù nằm trên địa bàn huyện nhưng thủ tục phê duyệt do tỉnh, Sở Xây dựng quản lý. Dự án có khởi công hay chưa huyện cũng không nhận được văn bản thông báo”.

uy-ban-nhan-dan-huyen-long-ho-768x576.jpg
Trung tâm hành chính huyện Long Hồ - Ảnh: Internet

Bà Hạnh cũng cho biết thêm, vấn đề liên quan đến phân lô, tách thửa mà biên bản đoàn thanh tra nhắc nhở cung cấp cũng phụ thuộc vào Văn phòng Đăng ký đất đai, Sở TN-MT chứ không riêng trách nhiệm của UBND huyện. Hiện đoàn Thanh tra Chính phủ vẫn đang làm việc với huyện và huyện vẫn đang nỗ lực “chiến đấu” để cung cấp tài liệu, phối hợp với đoàn.

Như Một Thế Giới đã thông tin, hôm 13.6, Thanh tra Chính phủ đã lập biên bản làm việc thể hiện việc các phòng, ban của huyện Long Hồ gây khó khăn cho việc thực hiện nhiệm vụ thanh tra.

Cụ thể, trong thời gian làm việc theo lịch đã gửi UBND tỉnh Vĩnh Long (vào các ngày 20.5 và từ ngày 6 đến hết ngày 8.6), đoàn thanh tra làm việc với UBND huyện Long Hồ. Mặc dù đoàn đã nhắc nhở, cảnh báo nhiều lần với Chủ tịch UBND huyện về thái độ, tinh thần phối hợp làm việc của các phòng, ban thuộc huyện, nhưng địa phương này không cung cấp thông tin, tài liệu đầy đủ và việc báo cáo không trung thực, không chính xác gây khó khăn cho quá trình thực hiện nhiệm vụ thanh tra.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
'Trùm' xe điện Trung Quốc đặt nhà máy sản xuất tại Phú Thọ
BYD, hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc chọn Phú Thọ làm nơi đặt nhà máy sản xuất với quy mô khoảng 100ha. Tuy nhiên, kế hoạch khởi công xây dựng đang bị chậm cho chiến lược và thị trường xe điện đang chững lại.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vĩnh Long: Chủ tịch huyện giải thích lý do 'gây khó khăn cho đoàn Thanh tra Chính phủ'