Một quả bưởi Năm Roi to đùng, nặng hơn 4kg ở Vĩnh Long vừa được một thương lái mua tại vùng đặc sản trồng bưởi Năm Roi của TX.Bình Minh.

Vĩnh Long: Một quả bưởi 'khủng' hiếm thấy

26/07/2018, 17:21

Một quả bưởi Năm Roi to đùng, nặng hơn 4kg ở Vĩnh Long vừa được một thương lái mua tại vùng đặc sản trồng bưởi Năm Roi của TX.Bình Minh.

Nhiều người tỏ ra thích thú với trọng lượng của quả bưởi nặng hơn 4kg - Ảnh: Trung Tính

Ngày 26.7, anh Trần Công Trường - thương lái thu chuyên mua bưởi Năm Roi, cho biết, anh vừa mua được một trái bưởi Năm Roi có trọng lượng hơn 4kg tại vườn bưởi của một nông dân ở ấp Mỹ Phước 2, xã Mỹ Hòa.

Theo anh Trường, thường thì loại bưởi Năm Roi to lắm là khoảng hơn 3kg - đã là hàng hiếm. Đây là trái bưởi "khủng" mà anh mới được tận mắt chứng kiến dù gia đình anh đã bắt đầu thu mua bưởi hơn 10 năm qua.

Vợ chồng anh Trường quyết định không bán trái bưởi này - Ảnh: Trung Tính

“Với giá thành hiện nay thì trái bưởi này không đáng kể, chứ nếu vào thời điểm tết vừa rồi - giá bưởi đội lên cao ngất ngưởng, thỉ trái bưởi to và "khủng" với cành lá đẹp thế này giá bán phải lên đến nửa triệu đồng”, anh nói.

Chị Trần Thị Thu Trang (40 tuổi, vợ anh Trường) cho biết, sau khi mua được trái bưởi "khủng" nêu trên, chị chụp lại đăng lên mạng xã hội cho vui, nhưng không ngờ có nhiều người hỏi mua với giá rất cao. Nhưng vợ chồng chị không bán mà giữ lại để cúng ông địa.

Nhiều lão nông lớn tuổi đang sinh sống ở địa phương xác nhận, đây là quả bưởi "khủng" nhất mà từ trước đến nay họ từng nhìn thấy.

Trung Tính

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn khiêm tốn, tăng thấp hơn mục tiêu đặt ra
3 giờ trước Nhịp đập khoa học
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn còn ở mức khiêm tốn trong khu vực. Trung bình thời kỳ 2020-2023, giá trị gia tăng của kinh tế số chỉ chiếm khoảng 12,5% so với GDP, thấp hơn nhiều so với mục tiêu đặt ra.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vĩnh Long: Một quả bưởi 'khủng' hiếm thấy