Có ít nhất 2 quán bán hải sản ở TP.Vĩnh Long bị một nhóm thanh niên mặc áo đen, trùm kín mặt vô cớ đập phá. Các chủ quán nghi ngờ nhóm thanh niên này gây hấn để đòi tiền bảo kê.

Vĩnh Long: Nhóm thanh niên áo đen đập phá quán ăn, nghi đòi tiền bảo kê

Thanh Nguyên | 18/11/2020, 17:37

Có ít nhất 2 quán bán hải sản ở TP.Vĩnh Long bị một nhóm thanh niên mặc áo đen, trùm kín mặt vô cớ đập phá. Các chủ quán nghi ngờ nhóm thanh niên này gây hấn để đòi tiền bảo kê.

Ngày 18.11, chị N. - chủ quán hải sản H.N trên đường Nguyễn Văn Thiệt (P.3, TP.Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long) cho biết, vào khoảng 8 giờ tối 17.11, một nhóm thanh niên đi trên 4 xe máy bất ngờ xông vào quán và hất đổ những bàn có khách đang ngồi ăn uống. Sự việc xảy ra rất nhanh khiến chủ quán và nhân viên không kịp xử lý, trong khi nhiều khách hoảng sợ, đứng dậy dồn về một phía.

10.jpg
Nhóm thanh niên xông vào đập phá quán ở quán H.N - Ảnh cắt từ camera an ninh

Sau đó, nhóm thanh niên này lên xe của đồng bọn chờ phía trước rồi phóng đi. Theo chị N., tiền ly, chén, bàn ghế bị hỏng và thức ăn bị đổ đi khiến chị thiệt hại gần 5 triệu đồng. Nhóm thanh niên này đến và đi rất nhanh không để lại bất cứ yêu cầu gì.

Trước khi sự việc xảy ra ở quán H.N vài phút thì ở quán B.P gần bên cũng xảy ra tình huống tương tự. Chị Ng. (32 tuổi), chủ quán B.P, cho biết lúc đó quán của chị khá đông, có gần 20 bàn có khách ngồi thì nhóm thanh niên này đến.

“Ban đầu chúng lật đổ 1 bàn không có người ngồi. Khách bàn bên cạnh thấy vậy thì đứng dậy chạy về một phía. Nhóm này tiếp tục lật đổ thêm 4-5 cái bàn có khách ngồi nữa rồi chạy qua quán H.N”, chị Ng. kể lại.

Các chủ quán cho hay, các thanh niên đều mặc áo đen, trùm đầu, cả biển số xe cũng được che lại. Khi vào quán, nhóm này không nói không rằng, chỉ xông vào đập phá, lật đổ bàn. Sự việc xảy ra trong khoảng thời gian vài chục giây khiến các chủ quán chỉ biết ngơ ngác đứng nhìn. Theo phỏng đoán của các chủ quán, nhóm thanh niên này chưa đầy 20 tuổi.

Những hình ảnh đập phá của nhóm thanh niên này được camera an ninh của quán ghi lại. Các chủ quán cũng đã trình báo Công an P.3, TP.Vĩnh Long và họ đã đến lấy thông tin ban đầu vụ việc.

Các chủ quán hải sản trên nghi ngờ nhóm thanh niên đến gây sự để đòi tiền bảo kê. Chị N. cho biết, trước đó khoảng 10 ngày, có một nhóm thanh niên mặc đồ đen đến quán nói chuyện với chồng của chị. “Thấy quán bán đắt quá ha. Nói vậy là anh chị hiểu ý rồi ha”, chị N. thuật lại lời của 1 thanh niên trong nhóm.

Cũng thời gian trên, quán B.P cũng có những thanh niên mặc áo đen đến hỏi: “Quán bán đắt vậy có cần thuê bảo vệ không?”. Chủ quán biết ý của nhóm người này là thu tiền bảo kê nhưng chưa phản hồi gì và có ý định từ chối sự bảo kê này.

Quán H.N chỉ mới khai trương hơn 1 tháng nay. Vợ chồng chủ quán là người địa phương khác đến. Còn quán B.P đã buôn bán ổn định hơn 1 năm qua do người địa phương đứng ra mở. Chủ quán B.P cho biết có nghe thông tin 1 quán cơm gần đó cũng bị một nhóm thanh niên đòi tiền bảo kê với giá 20.000 đồng/ngày. Hiện Công an TP.Vĩnh Long đang điều tra làm rõ vụ việc.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tốc độ tăng GDP quý 1/2024 cao nhất trong 4 năm nay
một giờ trước Thị trường và chính sách
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý 1/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý 1 các năm từ 2020 - 2023.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vĩnh Long: Nhóm thanh niên áo đen đập phá quán ăn, nghi đòi tiền bảo kê