Liên quan đến bài viết “Cà Mau: Trừ tiền xây dựng lộ vào tiền hỗ trợ xây nhà cho người có công” mà Một Thế Giới đã phản ánh, UBND H.Ngọc Hiển đã vào cuộc xác minh và khẳng định những vấn đề báo phản ánh thực tế có xảy ra trên địa bàn.

Cà Mau: Huyện Ngọc Hiển thừa nhận có chuyện xã trừ tiền làm đường vào tiền hỗ trợ xây nhà

Khải Trần | 18/11/2020, 09:25

Liên quan đến bài viết “Cà Mau: Trừ tiền xây dựng lộ vào tiền hỗ trợ xây nhà cho người có công” mà Một Thế Giới đã phản ánh, UBND H.Ngọc Hiển đã vào cuộc xác minh và khẳng định những vấn đề báo phản ánh thực tế có xảy ra trên địa bàn.

Theo văn bản của UBND H.Ngọc Hiển gửi UBND tỉnh Cà Mau và các đơn vị có liên quan, ông Trần Hoàng Lạc, Chủ tịch UBND H.Ngọc Hiển đã ghi nhận những thông tin mà Một Thế Giới đã phản ánh. Đối với việc UBND xã Tân Ân đã trừ tiền xây lộ vào tiền hỗ trợ xây nhà cho người có công đối với trường hợp của ông Huỳnh Văn Chính (ngụ ấp Rạch Gốc, xã Tân Ân) UBND H.Ngọc Hiển thẳng thắn nhìn nhận rằng, qua rà soát ở địa phương thì việc vận động này thực tế có xảy ra.

1.jpg
Công văn xác nhận vụ việc Một Thế Giới phản ánh của UBND H.Ngọc Hiển- Ảnh: Khải Trần

“Tuy nhiên đây không phải là chủ trương của huyện mà chỉ là sự vận động của cơ sở trong việc thu hồi nợ tiền xây dựng lộ giao thông nông thôn của người dân. Vấn đề này UBND huyện đã có văn bản chỉ đạo các địa phương chấm dứt việc thực hiện thu đối ứng của người dân bằng hình thức này”, nội dung văn bản nêu.

Riêng việc xử lý các tổ chức, cá nhân vi phạm liên quan việc thu tiền trái quy định xảy ra tại xã Tân Ân thì UBND H.Ngọc Hiển không đề cập đến. Trao đổi với PV qua điện thoại, ông Trần Hoàng Lạc, Chủ tịch UBND H.Ngọc Hiển cho biết: “Hiện tôi đang đi công tác, vấn đề đó sau khi tôi đi công tác về sẽ ngồi lại làm việc với anh em. Bây giờ qua điện thoại tôi không nói được. Chuyện xử lý cán bộ không nói trên điện thoại. Trách nhiệm của huyện thì huyện sẽ làm vấn đề đó”.

Như Một Thế Giới đã thông tin, trước đó ông Huỳnh Văn Chính, ngụ ấp Rạch Gốc, xã Tân Ân, H.Ngọc Hiển (Cà Mau) bức xúc phản ánh đến PV về việc UBND xã Tân Ân hỗ trợ cho ông 40 triệu đồng để xây dựng nhà ở theo quyết định số 22 của Thủ tướng Chính phủ về việc hỗ trợ người có công với cách mạng về nhà ở. Tuy nhiên khi nhận tiền thì ông Chính lại bị địa phương thu lại khoản tiền 6 triệu đồng mà ông còn nợ trong việc xây dựng lộ từ nguồn vốn đối ứng (Nhà nước và nhân dân cùng làm).

Theo ông Chính khi ông đến bộ phận Tài chính - Kế toán của xã Tân Ân để nhận tiền và được 1 cán bộ cấp đầy đủ. Nhưng khi ông Chính chưa bước ra khỏi cửa phòng làm việc thì 1 cán bộ khác lại xuất phiếu thu của ông Chính khoản tiền 6 triệu đồng mà ông còn nợ tiền xây dựng lộ đối ứng.

Dù có bất ngờ và bức xúc nhưng do đang cầm tiền trên tay nên ông Chính đành chấp nhận đóng cho vị cán bộ này. Ông Chính nói: “Họ thu của tôi 6 triệu đồng do tôi đã thiếu chưa đóng tiền lộ đối ứng. Tôi thấy việc làm của UBND xã Tân Ân như vậy là không đúng, khoản nào ra khoản đó. Đóng thì đóng hết, chứ người đóng người không là tôi không chịu. Thay vì họ cho tôi cầm số tiền ấy về đến nhà và họ xuống tận nơi thu lại thì tôi cũng vui vẻ đóng góp. Còn đằng này vừa lấy của người này thì người kia đã thu lại rồi. Việc làm của xã Tân Ân như vậy là không chấp nhận được”.

Ngoài trường hợp của ông Chính trên địa bàn xã Tân Ân còn 1 trường hợp tương tự mà UBND xã này cũng thu lại ngay lúc trao tiền cho hộ dân với số tiền 9 triệu đồng do hộ này cũng nợ tiền lộ đối ứng. Ông Chính bức xúc: “Trong khi tôi xây dựng nhà thiếu tiền, nghe Nhà nước hỗ trợ 40 triệu đồng thì rất mừng nhưng khi nhận thì họ lại trừ ngang 6 triệu rồi. Tiền lộ thì ai cũng thiếu hết chứ đâu phải riêng cá nhân tôi, có người thiếu không thu được nên địa phương bỏ luôn, vậy là thiệt thòi và không công bằng cho tôi”.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Bộ trưởng Quân đội Pháp
12 giờ trước Sự kiện
Sáng 6.5 tại trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Bộ trưởng Bộ Quân đội Cộng hòa Pháp Sebastien Lecornu đang có chuyến thăm Việt Nam, tham dự các hoạt động kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cà Mau: Huyện Ngọc Hiển thừa nhận có chuyện xã trừ tiền làm đường vào tiền hỗ trợ xây nhà