Sau trường hợp dương tính SARS-CoV-2 của Phó giám đốc Sở GD-ĐT Vĩnh Long, ngành giáo dục tỉnh này đang khẩn trương, tích cực chuẩn bị chu đáo cho kỳ thi THPT quốc gia 2021 sắp tới.

Vĩnh Long: Phó giám đốc Sở GD-ĐT dương tính SARS-CoV-2

Nguyên Việt | 06/07/2021, 12:46

Sau trường hợp dương tính SARS-CoV-2 của Phó giám đốc Sở GD-ĐT Vĩnh Long, ngành giáo dục tỉnh này đang khẩn trương, tích cực chuẩn bị chu đáo cho kỳ thi THPT quốc gia 2021 sắp tới.

Ngày 6.7, Ban chỉ đạo thi THPT 2021 tỉnh Vĩnh Long cho biết đang tích cực chuẩn bị chu đáo cho kỳ thi sau khi một phó ban thường trực dương tính COVID-19. Trường hợp ghi nhận mắc COVID-19 là một Phó giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Vĩnh Long, kiêm Phó ban thường trực Ban chỉ đạo kỳ thi THPT 2021 của tỉnh.

Trường hợp này có lịch sử dịch tễ từng đến Bệnh viện đa khoa tỉnh Vĩnh Long để xét nghiệm COVID-19 phục vụ kỳ thi THPT. Tuy nhiên, thời điểm người này đến bệnh viện trùng thời gian mà nam bệnh nhân là công nhân công ty Tỷ Xuân đến xét nghiệm ngày 4.7 và có kết quả dương tính COVID-19.

chot-kiem-dich-o-vinh-long.jpg
Một chốt kiểm dịch ở Vĩnh Long đang được phun khử khuẩn vào sáng 5.7 - Ảnh: H.N

Ban chỉ đạo kỳ thi THPT 2021 tỉnh Vĩnh Long cho biết, theo quy định, trước kỳ thi các cán bộ tham gia phục vụ, chỉ đạo thi đều phải có kết quả âm tính COVID-19. Sau khi có kết quả xét nghiệm dương tính, tỉnh đã báo cáo lên Bộ GD-ĐT và tích cực chỉ đạo Sở GD-ĐT tìm phương án thay thế nhân sự, tích cực truy vết các F1 để kỳ thi đảm bảo an toàn.

Theo Sở GD-ĐT Vĩnh Long, hiện tại công tác chỉ đạo kỳ thi vẫn được đảm bảo bằng hình thức áp dụng công nghệ thông tin. Ngành giáo dục tỉnh này cũng đã có phương án dự phòng nhân sự từ trước. Hiện sở đang tích cực phối hợp cùng ngành y tế truy vết các F1, F2 và sẽ có phương án thay thế toàn bộ các trường hợp này.

Sáng 6.7, ngành y tế Vĩnh Long cũng cho biết vừa ghi nhận thêm 2 trường hợp dương tính với COVID-19. Trường hợp thứ nhất là T.T.K.T. (nữ, 38 tuổi, ngụ khu vực Tân Hưng, P.Tân Hòa, TP.Vĩnh Long). Chị T. là công nhân của Công ty TNHH Tỷ Xuân, làm việc tại phân xưởng A8 và tiếp xúc gần với ca F0, tên H.T.H.T. làm cùng công ty vào ngày 28.6. Ngày 29.6, chị T. có biểu hiện ho, vẫn đi làm bình thường, đi chợ và có ghé tiệm thuốc tây gần ngã 3 Tân Hội mua thuốc về uống.

Ngày 5.7, chị T. đến Bệnh viện đa khoa Vĩnh Long làm test nhanh kết quả dương tính với vi rút SARS-CoV-2, kết quả xét nghiệm RT-PCR khẳng định dương tính. Các trường hợp F1 của chị T. gồm chồng, 2 con trai và 98 người là công nhân làm cùng phân xưởng A8 công ty Tỷ Xuân, đóng tại Khu công nghiệp Hòa Phú, H.Long Hồ. Trường hợp nhiễm COVID-19 thứ 2 là P.V.L. (nam), ngày 5.7 bệnh nhân được lấy mẫu test nhanh tại chốt kiểm soát dịch số 1 (dưới chân cầu Mỹ Thuận) cho ra kết quả dương tính, kết quả xét nghiệm RT-PCR cũng dương tính vào chiều cùng ngày.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn - Bài 3: Nỗ lực giải cơn 'khát' cho từng nhà
26 phút trước Bảo vệ môi trường
Tình trạng thiếu nước sinh hoạt đang diễn ra gay gắt tại nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL. Để giúp người dân có nước ngọt phục vụ cho sinh hoạt, ăn uống, bằng nhiều cách, lãnh đạo các địa phương đã rất nỗ lực đưa nước sạch đến tận nơi.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vĩnh Long: Phó giám đốc Sở GD-ĐT dương tính SARS-CoV-2