Xanh lam là màu chủ đạo cho trang phục của đội ngũ phi hành đoàn và hành khách du lịch không gian của Virgin Galactic.

Virgin Galactic công bố trang phục du hành không gian

Hoàng Vũ (theo Space) | 07/12/2020, 17:56

Xanh lam là màu chủ đạo cho trang phục của đội ngũ phi hành đoàn và hành khách du lịch không gian của Virgin Galactic.

Theo Space, các phi công và hành khách bay trên tàu không gian du lịch SpaceShipTwo của Virgin Galactic sẽ được phối màu độc đáo.

Virgin Galactic và đối tác sản xuất đồ vũ trụ Under Armour hôm 4.12 đã công bố những bộ trang phục mà các phi công của SpaceShipTwo sẽ mặc trong các chuyến du hành tới không gian dưới quỹ đạo. 

Bộ trang phục có màu xanh chủ đạo, bao gồm ủng, một lớp áo bên trong, lớp áo bên ngoài, và áo khoác. Nhưng bộ quần áo phi công có sọc đen rộng ở mỗi bên, trong khi bộ quần áo hành khách có màu xanh lam đồng nhất hơn. Việc bổ sung màu đen "khiến các phi công tách biệt một chút và là một lời nhắc nhở rằng đích đến của mỗi chuyến bay là bầu trời đen của không gian", Virgin Galactic cho biết.

trang-phuc-du-hanh-khong-gian.jpg
Trang phục của phi công Virgin Galactic - Ảnh: Space

Bộ quần áo phi công chỉ nặng hơn 1 kg và được làm bằng vải dệt kim. Đại diện của công ty cho biết, các bộ trang phục du hành không gian điều áp được thiết kế riêng cho từng người trong số 8 thành viên của đội phi công Virgin Galactic và được thiết kế để giữ cho người mặc an toàn và thoải mái trong tất cả các giai đoạn của chuyến bay SpaceShipTwo.

"Thật vinh dự cho tất cả chúng tôi trong phi hành đoàn Virgin Galactic khi được mặc những bộ đồ vũ trụ này. Sự cẩn thận trong thiết kế đảm bảo những bộ quần áo không chỉ thoải mái mà còn phù hợp với từng phi công", Dave Mackay - trưởng đoàn phi công của Virgin Galatic cho hay.

"Ngay khi mặc bộ đồ, những phi công ngay lập tức cảm nhận được tầm quan trọng sứ mệnh của mình. Tôi rất mong được mặc bộ đồ du hành không gian của riêng mình trong chuyến bay vũ trụ thử nghiệm bằng người lái đầu tiên ở New Mexico (Mỹ) vào cuối tháng này", Mackay nói thêm.

Được biết, tỷ phú Richard Branson - người nổi tiếng với niềm yêu thích cảm giác mạnh, đã thành lập công ty Virgin Galactic vào năm 2004 với lời hứa phát triển một tàu vũ trụ tư nhân có thể đưa hàng trăm người vào vũ trụ mà không cần Cơ quan hàng không vũ trụ Mỹ (NASA) đào tạo họ thành phi hành gia. Ông cũng cam kết sẽ tự mình thực hiện chuyến hành trình này trước khi đưa khách hàng ra không gian. 

Ông Branson cũng là người duy nhất trong một nhóm các tỷ phú yêu vũ trụ như Elon Musk hay Jeff Bezos, công khai cam kết sẽ đi du ngoạn trong tương lai gần trên con tàu vũ trụ mà ông phát triển. 

Công ty của Jeff Bezos, Blue Origin, cũng đang nghiên cứu một tên lửa vũ trụ dưới quy mô cạnh tranh. Trong khi đó, SpaceX của Elon Musk thì lại tập trung vào việc phục vụ các phi hành gia chính quy và có lẽ một ngày nào đó sẽ là khách du lịch thương mại. 

Công ty hàng không vũ trụ của Anh Virgin Galactic mới đây thông báo đã hoãn phóng thử chuyến bay vũ trụ có phi hành đoàn do các hạn chế về COVID-19.

Ban đầu, Virgin Galactic dự kiến triển khai ​​chuyến bay có phi hành đoàn thử nghiệm đầu tiên tại Spaceport America (New Mexico, Mỹ) từ ngày 19 đến 23 tháng 11. Tuy nhiên, do sự gia tăng của số ca bệnh COVID-19, thống đốc New Mexico Michelle Lujan Grisham đã công bố các hạn chế phòng dịch, yêu cầu người dân ở nhà và đóng cửa các cơ sở kinh doanh không thiết yếu.

Trước đó, tàu vũ trụ du lịch không gian SpaceShipTwo của Virgin Galactic đã tham gia hai chuyến bay thử nghiệm từ Mojave, California, trước khi chuyển tới cơ sở ở sân bay vũ trụ Spaceport America tại New Mexico. Các thử nghiệm tại đó bao gồm bay liệng và bay lên quỹ đạo.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trung ương Đảng đồng ý cho ông Vương Đình Huệ thôi các chức vụ
5 giờ trước Theo dòng thời sự
Trung ương Đảng đồng ý để ông Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ: Uỷ viên Bộ Chính trị, Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XIII, Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam khoá XV, nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Virgin Galactic công bố trang phục du hành không gian