Hôm 7.4 vừa qua, cặp vợ chồng Bill và Lillian Karr Wilson, sống tại bang Kentucky, Hoa Kỳ, đã trút hơi thở cuối cùng chỉ cách nhau chỉ 2 phút, khép lại một chuyện tình đẹp sau 73 năm chung sống.

Vợ chồng sống chung 73 năm, qua đời cách nhau 2 phút

Một Thế Giới | 13/04/2015, 18:04

Hôm 7.4 vừa qua, cặp vợ chồng Bill và Lillian Karr Wilson, sống tại bang Kentucky, Hoa Kỳ, đã trút hơi thở cuối cùng chỉ cách nhau chỉ 2 phút, khép lại một chuyện tình đẹp sau 73 năm chung sống.

>>Chó bảo vệ chủ, chiến đấu với cẩu tặc 4 đêm 5 ngày

>>Clip kẻ biến thái sàm sỡ chân dài trên xe bus gây bức xúc

>>Chân dài mặc váy ngồi giữa đường ray, Vin Diesel làm đẹp ở VN?

>>Gái xinh bị thanh niên Hà Nội tông xe và đánh bầm mặt

>>Clip bảo vệ tình nhân, chồng đánh vợ trên phố Hà Nội

>>Cô gái lộ vùng kín khi trộm xe, chân dài ngắm Paris ở Sài Gòn

>>Clip cảnh cưỡng hiếp trong phim Việt được quay thế nào?

>>Clip cặp đôi làm chuyện ấy giữa quán cà phê ở Hà Nội bị phát tán

Một cặp vợ chồng ở tiểu bang Kentucky đã kết hôn 73 năm, từ thời còn là học sinh cấp 3 với nhau, đã ra đi cùng một ngày, chỉ cách nhau đúng 2 phút.
Cap vo chong ket hon 73 nam, qua doi cach nhau 2 phut-hinh-anh-1
Cảm động cặp vợ chồng kết hôn 73 năm, qua đời cách nhau 2 phút.

Theo đó, cụ bà Lillian, 89 tuổi, và ông William Wild Bill Wilson đều là những bệnh nhân Alzheimer (chứng mất trí nhớ phổ biến ở người cao tuổi). Trong những năm gần đây, cả hai đều phải được điều trị tại 2 viện dưỡng lão khác nhau.

Trong khi bà Lillian nằm tại Richmond Place ở Lexington, ông Bill lại được đưa đến Trung tâm Hội cựu chiến binh Thomson-Hood ở thành phố Wilmore. Song vào chiều thứ 3 hôm 7.4 vừa qua, khoảng 3 giờ 52 phút (theo giờ địa phương), sự liên kết giữa hai linh hồn chứng tỏ cực kỳ mạnh mẽ, khi Doug, người con trai cả, nhận được cú điện thoại từ Trung tâm Hội cựu chiến binh Thomson-Hood rằng cha anh vừa trút hơi thở cuối cùng. Chưa hết bàng hoàng thì chỉ 2 phút sau, đến lượt viện Richmond Place cũng thông báo tin tương tự.

Cap vo chong ket hon 73 nam, qua doi cach nhau 2 phut-hinh-anh-2
 Ông William "Wild Bill" Wilson thời còn trai trẻ.

Dù cùng lúc mất đi hai người thân yêu nhất trong gia đình, nhưng con cháu ông bà cũng không quá đau buồn. Ngược lại, họ tự hào vì tình yêu ông bà dành cho nhau cho đến những phút cuối của cuộc đời. 

“Chúng tôi rất đau buồn, nhưng cũng xem đây là phước lành, vì giờ đây, chúng tôi có thể tổ chức đám tang cho cả hai cùng một lúc, cha mẹ tôi chắc hẳn cũng muốn điều tương tự”, Doug chia sẻ với tờ báo địa phương.

Doug, hiện đã 66 tuổi, nói rằng gia đình ông muốn nhìn nhận sự việc theo chiều hướng tích cực: “Chúng tôi muốn cùng nhau ăn mừng sự kiện này, vì họ đã có một cuộc sống hạnh phúc bên nhau dù phải trải qua bao nhiêu thăm trầm”.  
Cap vo chong ket hon 73 nam, qua doi cach nhau 2 phut-hinh-anh-3
 Ông yêu bà Lillian Karr khi cả hai còn là học sinh tại trường cấp 3 ở thành phố Corbin, Kentucky.

Được biết, cặp vợ chồng này tìm đến nhau nhờ lòng đam mê thể thao, khi cả hai còn đang là học sinh tại trường cấp 3. “Ngay từ cái nhìn đầu tiên, họ đã nhận rằng mình sinh ra là để dành cho nhau. Tình yêu của cả hai cứ đến tự nhiên như đó vốn là định mệnh”, Doug chia sẻ.

Tuy nhiên, do tuổi đời còn rất trẻ nên cuộc hôn nhân giữa hai người đã bị gia đình hai bên phải đối kịch liệt. Nhưng vì chạy theo tiếng gọi trái tim, cùng với một ý chí quật cường, Bill và Lill cùng nhau bỏ trốn để kết hôn.

Đến năm 1939, khi Thế Chiến thứ 2 bùng nổ, ông Bill phải lên đường nhập ngũ, mặc dù ông vừa trúng tuyển học bổng toàn phần của trường Đại Học Western Kentucky. Ông may mắn sống sót và trở lại an toàn. Sau năm 1945, ông làm việc và quản lý chuỗi đại lý bán lẻ cao cấp Burr tại Corbin, Kentucky, và không lâu sau là chuỗi hệ thống bán lẻ ở Harlan.
Cap vo chong ket hon 73 nam, qua doi cach nhau 2 phut-hinh-anh-4
 Ông Doug Willson, người con trai cả trong gia đình, hiện đã 66 tuổi.

Tại đó, ông có một chương trình radio buổi sáng với biệt danh là “Wild Bill – Bill hoang dã”. Ông liên tục nghĩ ra nhiều chương trình quảng cáo, tổ chức cuộc thi, để quảng cáo người dân bang Kenturky đến hệ thống cửa hàng của ông.

Doug chia sẻ với tờ Washington Post, rằng mẹ anh, là một người phụ nữ giỏi giang, không những trong việc dạy con, lo toan việc nhà mà còn biết chung lưng phụ giúp chồng, trong những tình huống khổ cực nhất, như lần một cửa hàng, nơi Bill làm việc bỗng dưng bị cháy và phải chịu đóng cửa vĩnh viễn. Hay lần gia đình bị chìm trong nợ nần do quyết định cố gắng khai trương siêu thị ở thành phố Atlanta, bang Georgia, nhưng bất thành.

Việc này khiến gia đình bao gồm Doug cùng 2 cậu em trai là Mike và Terry, liên tục chuyển nhà, để tìm đất sống. Tuy vậy, Doug khẳng định cha mẹ anh là những người có nghi lực sống kiên cường, để đảm bảo cho 3 cậu con trai của họ, có được tấm bằng Đại Học, điều mà họ không bao giờ có được.
 

“Họ cố gắng rất nhiều vì chuyên học hành của các con, và khi nhìn thấy cả 3 anh em, người nào cũng có tấm bằng Đại Học trong tay, họ rất tự hào về chúng tôi”, Doug chia sẻ.

Sau nhiều lần thất bại, cuối cùng gia đình cũng trở lại Harlan, để khôi phục chương trình radio buổi sáng và trở lại với công việc làm quản lý, để kiếm tiền trang trải cuộc sống.

Sau nhiều năm thăm trầm, ông Bill cuối cùng cũng quyết định mở công ty riêng vào những năm 80. Từ số vốn đầu tư nhỏ nhoi, chỉ độ khoảng 800 USD, đến nay đã trở thành công ty triệu đô la.
Cap vo chong ket hon 73 nam, qua doi cach nhau 2 phut-hinh-anh-5
 Trên tay ông Doug là tấm hình chụp cha mẹ ông khi xưa.

Như thể ông chưa đủ bận, Bill và bà Lillian từng mua những căn hộ đang xuống cấp với giá rẻ về để tân trang lại và bán lại với giá hời. “Mẹ tôi thường lo việc sơn tường, giấy dán tường, thì cha tôi sẽ lo phần sàn và mái nhà”, Doug hồi tưởng.

Được biết, khi Doug gọi điện và nói với các y tá bên Thomson-Hood rằng mẹ ông cũng vừa qua đời thì nữ y tá trả lời: “Ôi Chúa ơi, cứ y như là The Notebook vậy”, ý nói về bộ phim tình cảm chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết cùng tên của tiểu thuyết gia Nicholas Sparks. Trong đó cặp đôi chính cũng là những bệnh nhân Alzheimer và chết cùng nhau trong giấc ngủ ngàn thu.

Tang lễ của ông bà William Wild Bill Wilson và Lillian Karr Wilson đã được gia đình tổ chức vào thứ 7 tuần trước, với sự tham dự đông đảo họ hàng, bạn bè, tại nhà tang lễ Clark Legacy Center ở hạt Jessamine, thuộc tiểu bang Kentucky, Hoa Kỳ.

Bảo Toàn (Dailymail)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Đầu tuần, giá vàng 'bốc hơi' gần 3 triệu đồng/lượng
một giờ trước Thị trường và chính sách
Sau khi có chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, giá vàng miếng SJC sáng nay đã "bốc hơi" tới 2,8 triệu đồng mỗi lượng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vợ chồng sống chung 73 năm, qua đời cách nhau 2 phút