Họ yêu nhau rồi tổ chức cưới hỏi rình rang hẳn hoi. Lấy nhau về nôn nóng chờ đợi đứa con đầu lòng. Rồi vài năm sau mọi thứ nguội dần đi, hạnh phúc của họ trở nên cũ kỹ như bị phủ bởi lớp rêu phong của thời gian.

Vợ chồng thời nay: hết yêu nhưng không ly dị

Một Thế Giới | 08/10/2015, 13:30

Họ yêu nhau rồi tổ chức cưới hỏi rình rang hẳn hoi. Lấy nhau về nôn nóng chờ đợi đứa con đầu lòng. Rồi vài năm sau mọi thứ nguội dần đi, hạnh phúc của họ trở nên cũ kỹ như bị phủ bởi lớp rêu phong của thời gian.

Đấy là khi trong lòng bắt đầu nguội lạnh. Cảm xúc về nhau không còn, một trong hai bắt đầu rung động vì một cảm xúc lạ, với người khác. Người kia cũng chẳng mấy chi phối bởi điều đó, đơn giản vì họ không còn yêu thương. Tình yêu là thứ tính ích kỷ và chiếm hữu cao nhất. Chỉ khi còn yêu họ mới muốn sở hữu nhau, muốn người kia thuộc về mình. Khi đã hết yêu, cho dù nửa kia có cặp kè trước mắt cũng chẳng khiến bạn quan tâm.

Nửa còn lại, hoặc có tình nhân hoặc chỉ chú tâm vào công việc, con cái hoặc tìm được niềm vui khác như bạn bè, thú vui giải trí… Cứ thế họ sống cuộc sống hôn nhân nhưng không có bất cứ điểm chung nào với nhau. Vẫn sinh hoạt cùng nhà, thậm chí ngủ cùng giường. Vì suy cho cùng họ không giận hờn hay ghen ghét gì nhau.
vo chong hien dai
 Họ đều có niềm vui riêng.
 Nhiều người biết chuyện thắc mắc tại sao không chia tay giải thoát cho nhau? Cả hai đều lắc đầu. Ai cũng trên dưới 40, già nửa đời người. Công việc thì đã tạm ở một vị trí nào đó đúng với tầm tuổi tác. Họ ngại thay đổi.

Mà thay đổi làm gì trong khi họ đã có sẵn một nền tảng gia đình. Có nhà cửa, có con, có vợ, có chồng – những thứ cần thiết cho một nhận định về người chính chắn, ổn định. Chẳng lẽ giờ lại bỏ đi, rồi yêu đương, kết hôn, làm lại từ đầu. Ở cái tuổi đó, họ đã không còn khái niệm cho việc làm lại từ đầu. Hơn nữa, không ai bắt phải lựa chọn. 

Thế là vẫn có vợ, chồng, con cái, vẫn có người yêu để hẹn hò vào cuối tuần hay thỉnh thoảng dắt nhau đi đâu đổi gió. Về nhà họ vẫn đóng vai vợ đảm, chồng trách nhiệm, vẫn chăm lo cho tương lai con cái. Chẳng có gì thay đổi cả.

Xã hội hiện nay tạo điều kiện cho họ sống lối sống như thế. Cuộc sống bận rộn với cơm áo –gạo tiền. Chẳng còn thời gian cho cái gọi là truyền thống tôn – ti – trật –tự của gia đình. Cái nề nếp ngày xưa về một gia đình vợ chồng yêu thương nhau, thuận hòa với nhau dần bị mờ nhạt. Họ không sống vì khuôn khổ, vì điều này điều kia nữa mà sống cho chính bản thân mình. Làm những gì mình thích. Đương nhiên, nếu hôn nhân trọn vẹn theo một khuôn mẫu tốt đẹp thì quá tốt. Nhưng chẳng may không như ý, thôi thì cứ như vậy, ít ra nhìn vào cũng vẫn thấy trọn vẹn, ở một khía cạnh nào đó.

Thùy Dương

>> IS tuyên chiến với Tổng thống Putin, dọa tấn công ở Nga
>> 214 giáo viên kêu cứu vì bỗng dưng bị... cắt hợp đồng
>> Phá thai phải chứng minh bị hiếp dâm?
>> Theo chân Đàm Vĩnh Hưng đi săn hàng hiệu giảm giá
>> Tuyển thủ Lào khuấy động Ligue 1, trở thành đối thủ của Di Maria
>> Hãy xem chuyện gì sẽ xảy ra khi bạn thường xuyên nhai đá lạnh
>> Kỳ 32: Những “lừa dối hào nhoáng” của Mao Trạch Đông
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Du lịch xanh lên ngôi
10 giờ trước Văn hóa
Xu hướng du lịch xanh trong những năm gần đây ngày càng "lên ngôi", được nhiều du khách trong và ngoài nước quan tâm.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vợ chồng thời nay: hết yêu nhưng không ly dị