Vở hip-hop The Roots (Cội rễ) của biên đạo múa Kader Attou (Pháp) sẽ là món quà đặc biệt dành cho khán giả Việt Nam trong khuôn khổ Liên hoan Nghệ thuật Krossing Over năm 2019 tại Việt Nam

Vở hip-hop lừng danh 'The Roots' đến Việt Nam

TIỂU VŨ | 04/04/2019, 10:53

Vở hip-hop The Roots (Cội rễ) của biên đạo múa Kader Attou (Pháp) sẽ là món quà đặc biệt dành cho khán giả Việt Nam trong khuôn khổ Liên hoan Nghệ thuật Krossing Over năm 2019 tại Việt Nam

Trong khuôn khổ Krossing Over Arts 2019, Viện Pháp tại Việt Nam sẽgiới thiệu vở múa hip-hopThe Roots(Cội rễ) của biên đạo múa người Pháp Kader Attouđến với công chúng Việt Nam.

Ra mắtvào năm 2013 tại thành phố La Rochelle - Pháp, ngay lập tức, vở múa hip-hop The Roots (Cội rễ) đã tạo được tiếng vang ở Pháp cũng như nhiều thành phố và quốc gia trên thế giới.

BáoLe Monde của Pháp nhận xét: “Sức sống của The Roots, vở diễn với 11 vũ công do Kader Attou biên đạo bùng nổ đầy nội lực như một lon soda bị lắc mạnh. Nóng hổi, tuôn trào và sục sôi không ngớt, vở diễn biến cả sân khấu thành một khung cảnh ấn tượng với những mạch nước phun trào mạnh mẽ không ngừng”.

Sôi động nhưng vẫn hết sứcnên thơ,The Rootsdẫn dắt khán giả vào một không gian đầy hoài niệm. Một trời ký ức tuổi thơ của cậu bé Kader 10 tuổi được tái hiện qua chiếc máy hát cũ rích, những chiếc đĩa than nhuốm màu thời gian hay cái ghế bành cũ kỹ… Cậu bé ấy, từ khu phố lao động nghèo ở ngoại ô thành phố Lyon lỡ mê hip-hop nên dù từng tập và rất thích võ thuật hay nghệ thuật xiếc, sau cùng sẽ quyết định gắn bó cuộc đời mình với hip-hop.

The Roots đã được trình diễn ở các sân khấu lớn và danh tiếng trên khắp nước Pháp

Sinh năm 1974 tại ngoại ô thành phố Lyon trong một gia đình nhập cư gốc Algérie, Kader Attou hiện là Giám đốc Trung tâm Nghệ thuật múa Quốc gia La Rochelle, người kế nhiệm của biên đạo múa “huyền thoại” của bao thế hệ nghệ sĩmúa Việt Nam, Régine Chopinot cũng làbiên đạo múa hip-hop đầu tiên trong lịch sử nước Pháp được bổ nhiệm vào vị trí giám đốc của một Trung tâm múa Quốc gia. Nhưng trên hết, Kader nổi tiếng với tư cách là một biên đạo “gạo cội” trong làng hip-hop của Pháp và là một trong rất ít biên đạo trên thế giới đã đưa được bộ môn hip-hop đường phố đến với những nhà hát hàn lâm trên thế giới.

Khả năng “thiên biến vạn hóa” của “thầy phù thủy” Kader Attou đã được khẳng định vững chắc qua hàng chục vở diễn thành công. Kader sử dụng hip-hop như chiếc cầu nối để tạo dựng những mối liên kết và đối thoại với nhiều loại hình nghệ thuật khác nhau, đối thoại trong sự khác biệt. Nếu Anhoka là sự kết hợp tinh tế giữa hip-hop và nghệ thuật múa truyền thống của Ấn Độ, Petites histoireslà sự pha trộn giữa nghệ thuật xiếc và hip-hop, Opus 14 là cuộc hôn phối giữa hip-hop và múa ba lê thì The Rootslà “bản anh hùng ca tuyệt diệu của nghệ thuật hip-hop trải dài 30 năm...

The Roots đã được trình diễn ở các sân khấu lớn và danh tiếng trên khắp nước Pháp và trên thế giới như Mỹ, Israel, Ý, Phần Lan, CH Czech, Belarus, Bỉ, Đức, Thụy Sĩ, Na Uy… Tại Việt Nam, The Roots sẽ diễn ra vào ngày 10.4 tại Nhà hát lớn (TP.HCM) và ngày 13.4 tại Nhà hát Tuổi Trẻ (Hà Nội), trong khuôn khổ Krossing Over Arts Festival 2019.

Tiểu Vũ
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Việt Nam đạt nhiều thành tựu trong bảo vệ, thúc đẩy quyền con người
5 giờ trước Sự kiện
Chiều 15.4 tại Hà Nội, Bộ Ngoại giao tổ chức họp báo quốc tế công bố Báo cáo Quốc gia của Việt Nam theo cơ chế rà soát định kỳ phổ quát (UPR) chu kỳ IV của Hội đồng Nhân quyền Liên Hợp Quốc.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vở hip-hop lừng danh 'The Roots' đến Việt Nam