Bị tai nạn giao thông nghiêm trọng, chàng trai 30 tuổi bị vỡ thất phải tim trong tình trạng đa chấn thương rất nguy kịch.

Vỡ thất tim phải và bị đa chấn thương, chàng trai 30 tuổi thoát chết ngoạn mục

Hồ Quang | 25/08/2020, 10:46

Bị tai nạn giao thông nghiêm trọng, chàng trai 30 tuổi bị vỡ thất phải tim trong tình trạng đa chấn thương rất nguy kịch.

Cứu sống bé trai sơ sinh bị hạ đường huyết hiếm gặp

Phẫu thuật cứu sống bé sơ sinh chỉ nặng 800 gam bị thủng ruột

TP.HCM: Cứu sống dân quân xã Phú Mỹ Hưng bắt cướp bị đâm thủng phổi, dạ dày

Ớn lạnh clip bé trai 2 tuổi rơi từ tầng 4 chung cư được người hùng cứu sống

Sau khi bị tại nạn giao thông, anh D.T.T(30 tuổi, ngụ Bình Dương) đã được người dân chuyển đến Bệnh viện Quân y 175 vào tối 24.8 trong tình trạng hôn mê sâu, suy hô hấp nặng.

Tại đây, các bác sĩ đã chẩn đoán bệnh nhân bị đa chấn thương. Sau đó, tiến hành siêu âm thì phát hiện bệnh nhân bị tràn dịch, tổn thương tim (vỡ thất phải tim).

Nhận thấy bệnh nhân trong tình trạngnghiêm trọng, ê kíp trực đã nhanh chóng thực hiện quy trình “báo động đỏ” nội viện. Độingũ ybác sĩ các chuyên khoa liên quan được huy động sẵn sàng triển khai ca mổ với phương châmvừa hồi sức vừa phẫu thuật.

Đại tá, bác sĩ, tiến sĩ Cù Xuân Thanh - Chủ nhiệm Khoa Phẫu thuật lồng ngực tim mạch, Bệnh viện Quân y 175 cho biếtdù bệnh viện đã xử lý nhiều trường hợp vết thương tim, nhưng bệnh nhân nàyđặc biệt nặng do tình trạng đa chấn thương, trong đó có chấn thương sọ não, chấn thương ngực, có tràn máu, tổn thương tim.

Đội ngũ ybác sĩ bệnh viện xác định để cứu sống bệnh nhân, việc hồi sinh tổng hợp, khắc phục lưu hành tuần hoàn máu là quan trọng, cần tiến hành mổ gấp.

“Đây là ca phẫu thuật được xác định thuộc nhóm cấp cứu “tối khẩn cấp” trong quá trình thực hiện. Nhờ xác định biểu hiện ban đầu, đánh giá nhận định chính xác cách xử lý ca bệnh cùng với sự thành thạo kỹ thuật chuyên môn và tinh thần hết lòng vì bệnh nhân của những thầy thuốc Bệnh viện Quân y 175, bệnh nhân đã vượt qua giai đoạn nguy kịch sau phẫu thuật giải phóng sự chèn ép tim do máu cục”, bác sĩ Thanh cho biết.

Theo bác sĩ Thanh, rất may não của bệnh nhân chỉ bị chấn động nên đến sáng nay (25.8), bệnh nhân đã tỉnh táo, có thể nhận biết nghe gọi, các chỉ số lâm sàng, huyết áp trở lại bình thường, chỉ số cận lâm sàng không thấy biểu hiện tổn thương gì thêm… Bệnh nhân đang được tiếp tục theo dõi, điều trị, phục hồi sức khỏe với tiến triển khả quan.

Tưởng chừng bệnh nhân không qua khỏi, em trai bệnh nhân đã xúc động chia sẻ: “Anh traitôi được cứu sống là một niềm hạnh phúc quá lớn với gia đình. Chúng tôi xem đây như là một điều kỳ diệumà các ybác sĩ Bệnh viện Quân y 175 mang lại cho anh tôi. Gia đình chỉ biết nói lời vô cùng biết ơn và khâm phục”.

Hồ Quang
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Bắt cựu Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ
3 giờ trước Sự kiện
Ông Lê Viết Chữ, cựu Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi, bị Cơ quan điều tra Bộ Công an khởi tố bị can, bắt tạm giam để điều tra sai phạm liên quan vụ án xảy ra tại Tập đoàn Phúc Sơn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vỡ thất tim phải và bị đa chấn thương, chàng trai 30 tuổi thoát chết ngoạn mục