Lượt về giải VĐQG được dự báo sẽ hết sức căng thẳng và hứa hẹn hấp dẫn từ những sự thay đổi, bổ sung nhân sự trong quãng nghỉ vừa qua của các đội bóng.

Vòng 14 V.League 2019: Cuộc tranh chấp vào top 3 của SLNA và SHB Đà Nẵng

Tấn Đức | 06/07/2019, 20:06

Lượt về giải VĐQG được dự báo sẽ hết sức căng thẳng và hứa hẹn hấp dẫn từ những sự thay đổi, bổ sung nhân sự trong quãng nghỉ vừa qua của các đội bóng.

Trên sân Vinh, SLNA hiện đang có 21 điểm và hiện đang đứng thứ tư trên bảng tổng sắp sẽ đón tiếp những vị khách đến từ Đà thành.

Sau 13 lượt trận, thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức đang đứng ở giữa bảng xếp hạng với 18 điểm và đang rất muốn có một chiến thắng để chen chân vào top 3.

Tuy nhiên đây cũng sẽ là một thử thách không nhỏ với đội bóng bên bờ sông Hàn khi họ muốn ra về với số điểm tuyệt đối như mục tiêu đã đề ra.

Sân Vinh từ xưa nay vẫn được xem là “chảo lửa” với sức mạnh từ rất đông các cầu thủ thứ 12, những cổ động viên luôn ủng hộ một cách cuồng nhiệt những khi SLNA trở lại chơi bóng trên sân nhà.

Có một thống kê cho thấy, thầy trò HLV Nguyễn Đức Thắng được xếp thứ 5 trên bảng tổng sắp những CLB kiếm điểm nhiều nhất trên sân nhà.

Không chỉ có lợi thế sân nhà, đội quân xứ Nghệ còn vừa có thêm sự bổ sung cực kỳ chất lượng trên hàng công với Joel Vinicius – tiền đạo ở lượt đi chơi cho TPHCM.

Hiệu suất ghi bàn là những gì mà người ta nói về chân sút người Brazil. Ở mùa bóng trước, trong màu áo Than Quảng Ninh, cầu thủ sinh năm 94 đã có 9 bàn thắng và tại lượt đi V.League 2019, sau 13 vòng đấu, Vinicius đã có 6 lần lập công trong tổng số 17 bàn thắng của đội bóng chủ sân Thống Nhất.

Đây rõ ràng là một minh chứng cho nhận định cầu thủ này đang là một trong những sát thủ lợi hại nhất ở giải đấu V.League mùa bóng năm nay.

Trong khi hàng thủ đội bóng xứ Nghệ làm việc rất tốt khi chỉ để thủng lưới 9 lần thì hiệu suất ghi bàn chính là vấn đề lớn nhất của SLNA ở lượt đi.

Thầy trò HLV Nguyễn Đức Thắng tuy xếp thứ 4 trên bảng xếp hạng nhưng số bàn thắng họ ghi được chỉ mới là 13, điều này có nghĩa mỗi trận SLNA chỉ ghi được một bàn thắng và được xếp thứ 13/14 đội, chỉ trên mỗi Viettel.

Giờ đây có thêm sự bổ sung thêm Vinicius trên hàng công cùng đá cặp với Olaha sẽ giúp SLNA như “hổ thêm cánh”.

Không những vậy, chính phong độ ấn tượng trong thời gian gần đây của Hồ Tuấn Tài cũng đã giúp cho đội nhà có thêm nhiều phương án tấn công.

Theo thống kê, tiền đạo sinh năm 1995 đã liên tiếp ghi bàn ở 3 trận đấu vừa qua cho đội bóng xứ Nghệ trong các cuộc đụng độ với Sài Gòn, HAGL và Quảng Nam.

Có thể thấy rằng cả SLNA và SHB Đà Nẵng nếu giành chiến thắng trong cuộc đụng độ này thì sẽ vươn lên vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng bởi TP.HCM, đội bóng vô địch lượt đi với 27 điểm và liền ngay sau đó là Hà Nội FC với 25 điểm.

Ở lượt đi, dù được thi đấu trên sân nhà Hoà Xuân nhưng đội bóng của HLV Lê Huỳnh Đức đã để thủng lưới đến hai bàn thắng.

Michael Olaha mở tỷ số ở phút 68 và Nguyễn Quang Tình đặt dấu chấm hết cho SHB Đà Nẵng khi nhân đôi cách biệt ở phút 90+1.

Biên Thành

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Du lịch xanh lên ngôi
3 giờ trước Văn hóa
Xu hướng du lịch xanh trong những năm gần đây ngày càng "lên ngôi", được nhiều du khách trong và ngoài nước quan tâm.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vòng 14 V.League 2019: Cuộc tranh chấp vào top 3 của SLNA và SHB Đà Nẵng