ĐKVD Hà Nội FC sẽ đến làm khách trên chảo lửa Lạch Tray của á quân Hải Phòng là tâm điểm của vòng 6 V.League 2017.

Vòng 6 V.League 2017: Hà Nội FC đau đầu với hàng công

nguyen huy | 16/02/2017, 07:06

ĐKVD Hà Nội FC sẽ đến làm khách trên chảo lửa Lạch Tray của á quân Hải Phòng là tâm điểm của vòng 6 V.League 2017.

Do sắp phải thi đấu ở đấu trường AFC Cup 2017, đương kim vô địch V.League CLB Hà Nội sẽ đásớm vòng 6 giải VĐQG gặp đội chủ nhà Hải Phòng vào ngày 16.2.

“Mang chuông đi đánh xứ người” nhưng ông thầy Chu Đình Nghiêm đang phải đau đầu với các phương án vá lỗ hỏng trên hàng công của Hà Nội FC.

Việc cây săn bàn số một của họ bị cấm thi đấu hai trận từ án phạt nguội của Liên đoàn bóng đá Việt Nam khiến HN FC thiếu đi một mũi nhọn tấn công sắc bén.

Cây làm bàn Hoàng Vũ Samson của HN FC sẽ không có mặt trong cuộc đụng độ với Hải Phòng do dính án phạt từ VFF. Ảnh Nguyên Huy

Trong danh sách 10 cầu thủ dội bom của giải đấu, hiện tại, tiền đạo nhập tịch Hoàng Vũ Samson đang đứng thứ ba với bốn bàn thắng sau 5 vòng đấu.

Đang loay hoay với những bài toán lắp ghép thì tin xấu lại đến với đội bóng thủ đô khi tiền đạo người Argentina dính chấn thương trong một buổi tập.

HLV Chu Đình Nghiêm phát biểu trong một cuộc họp báo. Ảnh Nguyên Huy

Chia sẻ với báo giới, nhà cầm quân quê Thanh Hoá cho biết: “Tuy Gonzalo chỉ bị lật cổ chân trái nhưng chúng tôi cũng không dám mạo hiểm dùng tiền đạo này trong cuộc đối đầu với Hải Phòng sắp tới”.

“V.League là một cuộc trường chinh nên chúng tôi buộc phải chia sức cho từng giai đoạn. Vội vàng cho anh ấy thi đấu khi thể lực không tốt là giáng tiếp hại Gonzalo”, HLV Chu Đình Nghiêm nói tiếp.

Hà Nội FC chơi trên chân SHB Đà Nẵng nhưng không ghi được nhiều bàn thắng. Ảnh Tuấn Tú

Lượt đấu vừa qua, trong cuộc đụng độ với đội bóng sông Hàn, Hà Nội FC chơi bóng lấn lướt và tạo ra rất nhiều tình huống thành bàn tuy nhiên họ chỉ có một bàn thắng được ghi do công của tiền vệ U.19 TVN, Nguyễn Quang Hải ở những phút cuối của hiệp đấu thứ nhất.

Không phải trong trận đấu này, cầu thủ trẻ trưởng thành từ lò đào tạo Hà Nội T&T mới chứng tỏ được năng lực của mình ở đấu trường V.League với những cú đi bóng khéo léo và những cú sút xa bằng chân trái cực kỳ chuẩn xác. Từ đầu giải đến nay, Quang Hải đã có 3 bàn thắng được đánh giá là “tuyệt phẩm”.

Tiền vệ trẻ Nguyễn Quang Hải nổi lên như một ngôi sao của Hà Nội FC. Ảnh Tuấn Tú

Tiền vệ sinh năm 1997 hiện nay cũng đang là cây làm bàn tốt nhất của đội bóng Thủ đôchứ không phải những cựu binh như Thành Lương hay Văn Quyết.

Đó thực sự là vấn đề đối với HLV Chu Đình Nghiêm bởi Quang Hải không phải là tiềnđạo và cũng không thể được sắp xếp đá cao nhất trên hàng công.

“Vị trí của Quang Hải trong đội bóng là tiền vệ hộ công. Khi có khoảng trống thì cậu ấy là một ngồi nổnguy hiểm với các đường phất bóng thông minh.

Quang Hải chơi bóng rất hay ở vị trí tiền vệ công. Ảnh Nguyên Huy

Nếu xếp Hải đá ở vị trí cao hơn tức tiền đạo thì đây lại là sự bất lợi cho cậu ấy bởi thể hình khá nhỏ bé của mình, Hải khó lòng mà tì đè các hậu vệ cao to và đầy kinh nghiệm của đối phương”, ông Nghiêm chia sẻ ngay sau trận hòa SHB Đà Nẵng.

Mùa giải này, Hà Nội FC được đăng ký tới 4 ngoại binh. Trong đó có hai tiền đạo ngoạilàGonzalo và Loris. Trong khi Gonzalo bị chấn thương thì Loris dù được trao cơhội lại thi đấu không tốt ở trận gặp SHB Đà Nẵng.

Cầu thủ chạy cánhLoris chưa thể hiện được nhiều trong màu áo HN FC. Ảnh Tuấn Tú

“Tôi nghĩ Loris cần thêm thời gian để thích nghi với lối chơi của toàn đội. Hiện tại chúng ta không nên đòi hỏi quá nhiều từ anh ấy. Cứ từ từ là phương án mà chúng tôi dành cho cựu tiền vệ Paris Saint Germain”, nhà cầm quân HN FC chia sẻ.

Nói về các phương án tấn công của đội nhà trong cuộc đấu đầy khó khăn với đội bóng Hoa phượng đỏ, chiến lược gia Chu Đình Nghiêm cho biết:

Vắng Gonzalo, Silva sẽ trở thành một mũi nhọn tấn công của Hà Nội FC. Ảnh Tuấn Tú

“Nhiều khả năng ở trận đấu tới với Hải Phòng, chúng tôi sẽ dùng Arnaud Loris và Silva trên hàng công. Tuy trong danh sach đăng ký, Alvaro Linares Silva đá ở vị trí trung vệ nhưng khi cần, cầu thủ mang quốc tịch Philippines này vẫn có thể tham gia tấn công bởi ở anh có khả năng càn lướt và lối đá rất thông minh và đa dạng”, ông thầy CLB Hà Nội FC kết luận.

Anh Trần
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Đầu tuần, giá vàng 'bốc hơi' gần 3 triệu đồng/lượng
Sau khi có chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, giá vàng miếng SJC sáng nay đã "bốc hơi" tới 2,8 triệu đồng mỗi lượng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vòng 6 V.League 2017: Hà Nội FC đau đầu với hàng công