Đội bóng ngự trị ngôi đầu bảng suốt 5 vòng đấu, FLC Thanh Hoá sẽ đến làm khách trên sân Hoà Xuân ở vòng 6 V.League 2017.

Vòng 6 V.Leaque 2017: FLC Thanh Hoá vượt sóng sông Hàn

Nguyên Huy | 18/02/2017, 11:43

Đội bóng ngự trị ngôi đầu bảng suốt 5 vòng đấu, FLC Thanh Hoá sẽ đến làm khách trên sân Hoà Xuân ở vòng 6 V.League 2017.

Trong cuộc chiến này, đội khách FLC Thanh Hóa được dự đoán sẽ gặp nhiều khó khăn trước một SHB.Đà Nẵng đang hừng hực khí thế và rất muốn có trọn vẹn 3 điểm để cải thiện thứ hạng.

Đồng thời, đội bóng sông Hàn cũng rất muốn chiến đấu cho “Người anh em” Quảng Nam đang đứng thứ 3 và chỉ thua FLC Thanh Hoá 2 điểm trên bảng xếp hạng.

SHB Đà Nẵng càng đấu càng hay dưới chiến thuật phòng ngự phản công của Lê Huỳnh Đức. Ảnh: Anh Vũ

SHB Đà Nẵng khởi tranh mùa giải mới với một danh sách dài những cầu thủ đang trong tình trạng chấn thương.

Tay săn bàn trụ cột của đội, tiền đạo Merlo dính chấn thương nặng phải chống nạng khi đi. Tiền vệ tuyển thủ quốc gia tổ chức tấn công Huy Toàn thì gãy xương vai.

Tương tự như Toàn, hậu vệ cánh phải Hoàng Quảng cũng vấp phải chấn thương gối phải trong một buổi đá tập.

Những chấn thương này khiến cựu tiền đạo tuyển Việt Nam phải bố trí đội hình của mình thi đấu theo chiến thuật phòng thủ phản công.

Trong cái khó, thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức đã chuyển hoá thành sự may mắn đến cho đội bóng sông Hàn. Sự chuyển hoá lối đá từ áp đặt tấn công sang phòng thủ phản công bước đầu đã mang lại những thành công cho SHB Đà Nẵng.

Lão tướng Vũ Phong ghi bàn rất đều cho đội bóng sông Hàn. Ảnh Anh Vũ

Trong 5 lượt trận vừa qua, đội bóng chủ sân Xuân Hoà chỉ có một lần thất thủ trước đại diện Sài Gòn FCở vòng 2 V.Leaque 2017.

Với đội hình thiên về phòng ngự, ông thầy Lê Huỳnh Đức bố trí chiến thuật phòng ngự nhiều tầng mà bộ đôi tiền vệ lão tướng già rơ Vũ Phong và Hoàng Thiên thi đấu rất năng nổ và quyết liệtnơi hàng tiền vệ.

Có một thống kê cho thấy, 2/3 số bàn thắng của SHB Đà Nẵng được ghi từ hàng tiền vệ của đội bóng này.

Trong khi đó, đến làm khách nhưng FLC Thanh Hoá đã mất đi tiền đạo Pape Omar vì án treo giò 6 trận, nay họ lại tiếp tục nhận tin buồn khi Quốc Phượng nhận án phạt nguội treo giò 2 trận do pha vào bóng với cầu thủ TP.HCM.

Cả Pape Omar và Quốc Phương đầu không thể ra quân trong trận đấu chiều nay trước SHB Đà Nẵng

Việc thiếu vắng lực lượng này chắc chắn sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến tham vọng giữ vững ngôi đầu bảng của đội bóng xứ Thanh.

Trong hoàn cảnh như vậy, những ngày vừa qua, HLV Petrovic và các cộng sự đã làm việc không biết mệt mỏi. Ông thầy 69 tuổi muốn có thật nhiều phương án thay thế đối với Quốc Phương.

HLV Petrovic đang toan tính những quân cờ thế chỗ trong đội hình FLC Thanh Hoá. Ảnh Tuấn Tú

Sự trở lại của tiền vệ con cưng chuyên đánh chặn của TVN, Hoàng Thịnh và ngôi sao săn bàn người Nigeria, Uche Iheruome đang còn là một dấu hỏi lớn mà ông thầy Petrovic đi tìm lời giải.

Trên bảng tổng sắp, FLC Thanh Hóa đương nhiên được đánh giá nhỉnh hơn về mặt phong độ ở thời điểm này, đoàn quân của HLV Petrovic vẫn chưa nếm mùi chiến bại nhưng có lẽ, chính SHB.Đà Nẵng sẽ là thử thách lớn thực sự đầu tiên dành cho đội bóng xứ Thanh.

Đăng Nguyên
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Đẩy nhanh giải ngân vốn đầu tư công
Trong 3 tháng đầu năm 2024, các bộ, ngành, địa phương đã giải ngân vốn đầu tư công được hơn 80.000 tỉ đồng và đạt tỷ lệ hơn 13,7%, để đạt được mục tiêu giải ngân 95% trong năm 2024 vẫn là một thách thức.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vòng 6 V.Leaque 2017: FLC Thanh Hoá vượt sóng sông Hàn